Tin mới

Tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 14/11/2019

Thứ năm, 14/11/2019, 09:41 (GMT+7)

iPhone 12 sẽ có 4 camera, kiểu dáng lai giữa 5S và iPhone 11 Pro; Công nghệ máy tính lượng tử tốt hơn đã sẵn sàng,... là những tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 14/11/2019.

iPhone 12 sẽ có 4 camera, kiểu dáng lai giữa 5S và iPhone 11 Pro

Theo trang PhoneArena, iPhone 12 sẽ có thiết kế mới với khung kim loại phẳng, vuông vức giống iPhone 5S, iPhone 4 thay vì tròn, bóng như iPhone X, XS hay 11. Tuy nhiên, máy vẫn có 2 mặt kính trước sau cong 2,5D chứ không phẳng như iPhone 4.

Hệ thống camera TrueDepth trên iPhone mới sẽ được làm lại, nhỏ gọn hơn so với iPhone 11. Nhiều khả năng, Apple sẽ tích hợp hệ thống camera TrueDepth lên phần khung phía trên của máy thay vì đặt ở phần notch. Điều này có thể làm viền trên của thiết bị trở nên mỏng hơn đáng kể.

Nhiều khả năng thế hệ iPhone tiếp theo sẽ được nâng tổng số camera sau lên 4. Trong đó, một camera góc thường, một ống kính góc siêu rộng, một camera tele và một camera ToF.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities, iPhone 12 sẽ có thêm một camera Time-of-Flight (ToF). Cụm cảm biến ToF này giúp điện thoại thu được các thông tin về chiều sâu, khoảng cách để có những bức ảnh xóa mờ hậu cảnh tốt hơn cũng như hỗ trợ cho các ứng dụng VR, AR nâng cao.

Công nghệ máy tính lượng tử tốt hơn đã sẵn sàng

Google vừa công bố uy lực máy tính lượng tử của mình - Sycamore, một cột mốc mà bản chất hoàn toàn khác biệt và vượt xa so với máy tính truyền thống. Nhưng Microsoft kỳ vọng sự tiến bộ của chính mình bằng cách thiết kế lại yếu tố cốt lõi của máy tính lượng tử, qubit.

Microsoft đã nghiên cứu một công nghệ qubit gọi là qubit topo mà họ kỳ vọng sẽ mang lại lợi ích đột phá trong công nghệ máy tính lượng tử. Krysta Svore, Giám đốc điều hành chương trình máy tính lượng tử của Microsoft cho biết, sau khi dành 5 năm để tìm ra phần cứng phức tạp của các qubit topo, công ty gần như đã sẵn sàng để đưa chúng vào sử dụng.

Chuột không dây Xiaomi Wireless Mouse 2 ra mắt, pin 1 năm, giá 8 USD

Xiaomi Wireless Mouse 2 áp dụng thiết kế tối giản mà công ty tuyên bố là khá thoải mái khi sử dụng. Cụ thể, Wireless Mouse 2 sử dụng một thiết kế đối xứng và nhờ đó mà người dùng có thể dễ dàng sử dụng chuột thông qua tay trái hoặc phải.

Xiaomi Wireless Mouse 2 có hai tùy chọn màu là Đen và Trắng. Như đã đề cập, sản phẩm có giá 8 USD (khoảng 195 ngàn đồng) và hiện có sẵn để mua tại thị trường Trung Quốc.

Sản phẩm này còn được tích hợp con lăn làm bằng hợp kim nhôm và bề mặt của sản phẩm được phun cát và anot hóa. Wireless Mouse 2 cũng có kết cấu tinh tế đảm bảo rằng nó không bị trượt khỏi tay người dùng ngay cả khi tay bị ra mồ hôi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news