Tin mới

Tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 15/11/2019

Thứ sáu, 15/11/2019, 10:22 (GMT+7)

iPhone SE 2 ra mắt vào nửa đầu năm sau, giá dưới 400 USD; Google Maps thêm tính năng đọc địa chỉ bằng tiếng bản địa,... là những tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 15/11/2019.

iPhone SE 2 ra mắt vào nửa đầu năm sau, giá dưới 400 USD

Chuyên gia phân tích của hãng TF International Securities cho biết iPhone SE 2 sẽ được phát hành trong nửa đầu năm 2020. Thiết bị sẽ sở hữu các tính năng giống như iPhone 8, bao gồm màn hình 4,7 inch và Touch ID. Máy được nâng cấp về cấu hình với chip A13 và RAM 3 GB.

iPhone SE 2 được dự đoán sẽ có giá khởi điểm 399 USD cho phiên bản có bộ nhớ trong 64 GB. Máy sẽ có màu xám, bạc và đỏ.

Macrumors lưu ý "iPhone SE 2" không chắc là tên chính thức của sản phẩm. Nó có thể được gọi là iPhone 8s hoặc iPhone 9. Với màn hình 4,7 inch, thiết bị này không nhỏ gọn như chiếc SE nguyên bản. Đây cũng là một điểm trừ trong mắt của những người dùng trung thành với thiết kế cổ điển.

Google Maps thêm tính năng đọc địa chỉ bằng tiếng bản địa

Ý tưởng của Google xuất phát từ việc khách du lịch có thể đi khắp thế giới mà không cần biết tiếng bản địa. Công cụ dịch thuật Google Translate trên Google Maps sẽ giải quyết trở ngại này.

Thông thường, khi du khách tới nước khác, Google Maps sẽ hiển thị địa điểm bằng tên tiếng Anh theo sau là tên địa phương. Từ tháng này, Google Maps sẽ có thêm nút loa mới bên cạnh tên địa phương. Đây chính là công cụ dịch thuật giúp đọc tiếng địa phương.

Google cho biết tính năng mới sẽ được triển khai trong tháng này trên nền tảng Android và iOS, trước mắt hỗ trợ 50 ngôn ngữ và sẽ mở rộng thêm.

Hiện nay, khi cần hỏi đường tài xế hoặc dân địa phương, du khách vẫn phải đưa điện thoại cho họ xem địa điểm trên màn hình. Với công cụ dịch thuật mới của Google Maps, du khách có thể bật loa ngoài hoặc luyện phát âm địa điểm bằng tiếng địa phương dễ dàng hơn.

Tính năng này sẽ hoạt động dưới dạng pop-up trên màn hình, cho phép điện thoại đọc tên địa điểm hoặc địa chỉ bằng tiếng địa phương. Ngoài ra phía dưới còn có thêm nút phiên dịch mở rộng, khi nhấp vào sẽ mở ứng dụng Google Translate.

Phần lựa chọn ngôn ngữ dựa trên địa điểm trong cấu hình điện thoại, sau đó được so sánh với ngôn ngữ địa phương của nơi du khách tìm kiếm.

Instagram xóa 1,6 triệu ảnh và video mô tả tự tử

Phía Instagram đã bị phản ánh trong những tháng gần đây vì có các bài viết đáng lo ngại về lo lắng, trầm cảm, tự làm hại và tự tử. Cậu bé Brit Molly Russell 14 tuổi đã tự tử vào năm 2017 sau khi xem hình ảnh về việc tự làm hại bản thân trên Instagram.

Instagram và Facebook sử dụng kết hợp AI (trí tuệ nhân tạo) và các nhân viên để lọc ra nội dung gây hại cho bản thân có trên nền tảng công nghệ này. Những nội dung xấu có thể bao gồm các hình ảnh được người dùng tải lên khoảnh khắc sau khi cắt hoặc làm tổn thương cơ thể của họ hoặc hướng dẫn chi tiết về cách kết thúc cuộc sống.

Trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, Facebook cho biết họ đã xóa 835.000 nội dung tự gây hại bản thân khỏi Instagram. Hơn 845.000 đã bị xóa giữa tháng 7 và tháng 9. Facebook cho biết gần 80% đã bị xóa "một cách chủ động", có nghĩa là những bài viết này đã bị ngăn cản bởi hệ thống kiểm duyệt trước khi có người xem.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news