Tin mới

Tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 2/7/2019

Thứ ba, 02/07/2019, 18:17 (GMT+7)

Cập nhật tin tức công nghệ 24h ngày 2/7/2019: Samsung Galaxy Note 10 sẽ ra mắt ngày 7/8/2019, Việt Nam sản xuất vaccine dịch tả lợn châu Phi...

Samsung Galaxy Note 10 sẽ ra mắt ngày 7/8/2019

Mới đây, Samsung bất ngờ tung ra giấy mời sự kiện Galaxy UNPACKED tiếp theo của hãng. Theo đó, sự kiện được dành riêng cho Galaxy Note 10 sẽ được tổ chức vào ngày 7/8 tới tại Mỹ. Chưa rõ điều này thể hiện cho việc Galaxy Note 10 sẽ có màn hình đục lỗ để đặt camera hay theo như tin đồn bút S Pen của Note 10 sẽ được tích hợp thêm camera.

Samsung Galaxy Note 10. Ảnh minh họa

Theo một nguồn tin chính thống, Galaxy Note 10 sẽ có giá đắt đỏ hơn các sản phẩm trước đó và mức giá xuất khẩu của điện thoại này đang được đàm phán với Samsung. Người tiêu dùng có thể mua sản phẩm này ở mức giá thấp hơn nhiều giá niêm yết nếu các hãng viễn thông tiếp tục trợ giá lớn cho các sản phẩm 5G.

Việt Nam sản xuất vaccine dịch tả lợn châu Phi

Theo Bộ NN-PTNT các nhà khoa học Việt Nam đã phân lập được tế bào PAM để sản xuất vaccine phòng dịch tả lợn châu Phi, đang nghiên cứu nhân chủng virus lên số lượng lớn. Qua việc thử nghiệp 3 trại heo bị bệnh thuộc 3 hộ gia đình khác nhau ở Hưng Yên, Hà Nam và Thái Bình, nhóm nghiên cứu nhận thấy toàn bộ 16/18 heo nái và 15 heo thịt của 3 hộ gia đình này đều sống khoẻ mạnh sau hơn 2 tháng, một số heo nái đã đẻ và heo con khoẻ mạnh. Tuy nhiên, đây mới chỉ là kết quả khả quan ban đầu, cần thêm thời thời gian để khẳng định hiệu quả trên diện rộng, trước khi nghiên cứu để đưa vào sản xuất đại trà.

Huawei chờ Nhà Trắng trả lời về khả năng tiếp tục dùng Android

Công ty Trung Quốc hiện nay đang chờ đợi các văn bản cụ thể từ Bộ Thương mại Mỹ về việc Huawei được tiếp tục giao dịch với các công ty Mỹ. Hồi tháng 6, Huawei đã cam kết cung cấp các bản cập nhật Android Q cho người dùng sản phẩm di động của mình.

Việc sản phẩm công nghệ Huawei được tiếp tục sử dụng hệ điều hành Android được cho là vấn đề sống còn đối với Huawei bởi hãng này tập trung phát triển xuất khẩu cho thị trường châu Âu - nơi đã quen với các ứng dụng và phần mềm có nguồn gốc từ Mỹ. Tin tức này không chỉ là tin vui cho Huawei, nhiều công ty Mỹ đã âm thầm vận động hành lang để được miễn trừ lệnh cấm của Nhà Trắng hoặc được giảm nhẹ động thái trừng phạt.

Lãnh đạo Samsung thừa nhận việc vội vàng tung ra Galaxy Fold

Giám đốc điều hành của Samsung, DJ Koh mới thừa nhận công ty ông đã ra mắt điện thoại gập Galaxy Fold 'trước khi nó sẵn sàng," do đó, dẫn đến những sự cố màn hình và việc đình chỉ phát hành ra thị trường chỉ vài ngày trước khi mẫu điện thoại này được giao cho khách hàng.

Trong quá trình thử nghiệm một số chuyên gia và nhà báo công nghệ có uy tín được Samsung mời dùng thử sản phẩm cho biết màn hình điện thoại có thể dễ dàng bị hỏng và bản lề không chắc chắn. Ngay sau đó, Samsung đã phải đình chỉ việc phát hành chính thức Galaxy Fold.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news