Tin mới

Tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/11/2019

Thứ tư, 20/11/2019, 09:57 (GMT+7)

Điện thoại Android có thể bị hack thông qua tai nghe không dây; Samsung Galaxy A51 với 4 camera sau sắp ra mắt,... là những tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/11/2019.

Điện thoại Android có thể bị hack thông qua tai nghe không dây

Các nhà nghiên cứu bảo mật từ Đại học Perdue và Đại học Iowa đã phát hiện ra một lỗ hổng lớn trên một số điện thoại Android cho phép tin tặc hack vào điện thoại bằng các phụ kiện không dây như tai nghe không dây.

Theo đó, tin tặc có thể đột nhập vào điện thoại người dùng thông qua ứng dụng kết nối với phụ kiện Bluetooth và USB. Sau khi có được quyền truy cập, tin tặc có thể chuyển điện thoại sang kết nối không an toàn, sau đó cho phép nghe lén cuộc gọi, truy cập dữ liệu của điện thoại hoặc thậm chí vô hiệu hóa điện thoại hoàn toàn.

Lỗ hổng này được cho là ảnh hưởng đến hơn một chục mẫu điện thoại thông minh nổi tiếng trên thị trường, bao gồm cả Pixel 2, Galaxy S8 + của Samsung và Nexus 6P của Huawei.

2 nhà nghiên cứu Syed Rafiul Hussain và Imtiaz Karim giải thích rằng tin tặc có thể dễ dàng tấn công thông qua các phụ kiện Bluetooth giá rẻ hoặc bằng cách thiết lập một trạm sạc USB độc hại.

Để tránh nguy cơ này, các nhà nghiên cứu khuyên người dùng nên cập nhập kịp thời các bản cập nhật bảo mật cho điện thoại mới nhất. Cùng với đó, người dùng nên thường xuyên thay đổi mật khẩu điện thoại hoặc đơn giản là hạn chế nói chuyện về các chủ đề nhạy cảm qua điện thoại và thay đổi cài đặt quyền riêng tư đối với dữ liệu trên máy.

Samsung Galaxy A51 với 4 camera sau sắp ra mắt

Được dự đoán sẽ ra mắt vào đầu năm tới, Galaxy A51 được trang bị màn hình Super AMOLED kích thước 6.5 inch, độ phân giải Full HD+ và sử dụng thiết kế 'đục lỗ' Infinity-O để chứa camera selfie 32 MP. Về màu sắc, điện thoại Samsung Galaxy A51 dự kiến sẽ có 3 màu sắc bao gồm: bạc, đen và xanh.

Điện thoại Galaxy A51 vẫn sẽ có 4GB RAM. Dung lượng bộ nhớ trong sẽ có 2 phiên bản là 64GB hoặc 128GB. Số điểm của máy được ghi nhận trên Geekbench là 323 điểm đơn nhân và 1185 điểm đa nhân.

Galaxy A51 có thể sẽ sở hữu 4 camera sau. Bao gồm cảm biến chính 32MP. Đi kèm là ống kính 12MP cho góc chụp hình siêu rộng. Cảm biến thứ ba là camera tele 12MP hỗ trợ zoom quang 2x. Cảm biến thứ tư có độ phân giải 2MP làm nhiệm vụ đo chiều sâu khi chụp ảnh chân dung.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news