Tin mới

Tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/5/2019

Thứ tư, 22/05/2019, 17:24 (GMT+7)

Cập nhật tin tức công nghệ 24h ngày 22/5/2019: Huawei sắp ra mắt hệ điều hành riêng, mở app nhanh hơn Android; Nokia thừa nhận chậm chân trong cuộc đua phát triển 5G;..

Huawei sắp ra mắt hệ điều hành riêng, mở app nhanh hơn Android

Richard Yu, Giám đốc điều hành Huawei đã thông báo công ty sẽ tung ra hệ điều hành riêng của hãng vào mùa thu năm nay. Hệ điều hành này sẽ vẫn hỗ trợ các ứng dụng Android.

Theo nguồn tin từ Caijing và Phoenix Network Technology, ông Richard Yu đã nói trong một nhóm WeChat rằng hệ điều hành của Huawei đã sẵn sàng cho mùa thu năm nay hoặc muộn nhất là vào mùa xuân 2020. Đồng thời, ông Yu cũng cho biết hệ điều hành mới ngoài tương thích còn giúp cải thiện tốc độ của các ứng dụng Android. Theo vị này, hệ điều hành mới này đã được đầu tư nghiên cứu từ năm 2012.

Trang RT cho rằng, hệ điều hành này nên được ra mắt càng sớm càng tốt cho Huawei bởi Google chỉ tiếp tục làm việc với họ trong 90 ngày nữa. Một số thông tin rò rỉ cho thấy Huawei sẽ sử dụng hệ điều hành Hongmeng trên các mẫu Smartphone mới để thay thế cho nền tảng Android.

Samsung đăng tải bản cập nhật phần mềm đầu tiên cho Galaxy A70

Chiếc điện thoại cận cao cấp sở hữu màn hình Super AMOLED lớn 6,7 inch ( lớn nhất trên các dòng smartphone của Samsung hiện nay) với chipset Snapdragon 675 và pin dung lượng lớn 4.500 mAh. Điện thoại này đã được bày bán và hiện đã được cung cấp bản cập nhật OTA chính thức đầu tiên. Bản cập nhật A705GMDDU1ASE4 có dung lượng 376MB với những cải tiến về camera, nhận diện vân tay và độ ổn định cao.

Samsung đăng tải bản cập nhật phần mềm đầu tiên cho Galaxy A70

Ngoài ra, Galaxy A70 cũng được xử lý dựa trên bản vá bảo mật tháng 5. Máy ảnh hiện được bổ sung chế độ Beauty Video giúp cải thiện chất lượng tổng thể.

Cảm biến vân tay đã được đại tu với khả năng nhận diện tốt hơn và có một tính năng bảo vệ cảm ứng ngẫu nhiên mới. Bản cập nhật sẽ có mặt đầu tiên ở thị trường Ấn Độ và sau đó là các quốc gia khác trong vài tuần tới đây.

Hai hãng viễn thông Nhật Bản thông báo tạm ngừng bán điện thoại Huawei

Ngày 22/5, hai hãng cung cấp dịch vụ điện thoại di động ở Nhật Bản cho biết sẽ tạm ngừng bán các điện thoại thông minh mới do tập đoàn viễn thông Huawei của Trung Quốc sản xuất.

Thông báo trên được KDDI và Softbank đưa ra sau khi Mỹ quyết định cấm các doanh nghiệp nước này bán linh kiện điện thoại cho Huawei. Google và một số hãng sản xuất chip của Mỹ đã ngừng cung cấp phần mềm và linh kiện thiết yếu cho Huawei sau lệnh cấm trên.

Ngày 15/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh hành pháp cấm các công ty công nghệ trong nước mua hoặc sử dụng thiết bị nước ngoài "có thể gây nguy hại an ninh quốc gia của Mỹ hoặc an ninh và an toàn của người Mỹ". Bộ Thương mại Mỹ cũng đã bổ sung tập đoàn Huawei và 68 thực thể vào một "danh sách đen" xuất khẩu, theo đó cấm các công ty Mỹ bán các linh kiện và công nghệ cho tập đoàn này nếu không có sự chấp thuận của Chính phủ Mỹ. Tuy nhiên, Washington tạm hoãn thực thi lệnh cấm trên cho đến giữa tháng 8 tới, động thái được cho là nhằm giảm thiểu những rắc rối gây ra cho khách hàng của Huawei trên thế giới.

Giới chuyên gia đánh giá động thái của Mỹ sẽ gây khó khăn cho Huawei, vốn được xem là nhà cung cấp thiết bị mạng lớn nhất và là nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới.

Nokia thừa nhận chậm chân trong cuộc đua phát triển 5G

Giám đốc điều hành (CEO) của Nokia, ông Rajeev Suri ngày 21/5 thừa nhận công ty Phần Lan này đã chậm bước trong cuộc đua phát triển mạng không dây 5G.

Tuy nhiên, ông Suri khẳng định với các nhà đầu tư rằng ông vẫn tự tin Nokia sẽ đạt được mục tiêu báo cáo tài chính thường niên. Công ty Trung Quốc Huawei đã đầu tư rất nhiều công sức và tiền bạc vào phát triển, quảng cáo cho công nghệ 5G. Ở thời điểm hiện tại, các chuyên gia đánh giá Huawei là công ty duy nhất sản xuất được toàn bộ thành phần của một hệ thống 5G như antenna, trung tâm dữ liệu…

Nhưng vào ngày 15/5, chính quyền Tổng thống Trump cấm các tập đoàn trong nước bắt tay kinh doanh với Huawei.

Khi nhận câu hỏi về các vấn đề mà đối thủ trong cuộc đua 5G của Nokia là Huawei đang phải đối mặt, ông Suri đánh giá: “Có thể tồn tại cơ hội dài hạn nhưng hơn hết khó có thể nói ở thời điểm này”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news