Tin mới

Tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 25/11/2019

Thứ hai, 25/11/2019, 10:48 (GMT+7)

Lộ ảnh Samsung Galaxy S11 với 5 camera sau; iPhone 12 có thể được trang bị RAM 6 GB,... là những tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 25/11/2019.

Lộ ảnh Samsung Galaxy S11 với 5 camera sau

Theo kế hoạch, Samsung sẽ ra mắt Galaxy S11 vào tháng 2 năm tới với thiết kế mới hoàn toàn. Mặt sau bằng kính, khung thép, camera nâng cấp.


Galaxy S11 sẽ có ít nhất 5 camera sau so với 3 camera trên bản hiện tại. Samsung cũng sẽ tích hợp thêm cảm biến 3D ToF. Riêng camera thứ 5 chưa rõ có tác dụng gì.

Smartphone mới dự kiến có 3 phiên bản khác nhau, tên đặt mới. Galaxy S11e được trang bị màn hình 6,3 inch hoặc 6,4 inch. Galaxy S11 và Galaxy S11 Pro có kích cỡ màn hình lần lượt 6,7 inch và 6,9 inch.

iPhone 12 có thể được trang bị RAM 6 GB

Hồi đầu năm nay cũng có tin đồn iPhone 11 ra mắt tháng 9 vừa rồi sẽ có ít nhất một bản được trang bị RAM 6GB. Tuy nhiên, rốt cuộc tất cả đều dùng RAM 4GB.


Trong thông báo gửi các nhà đầu tư, Barclays cho biết Apple sẽ nâng cấp RAM trên iPhone 12 lên 6GB. Các model này sẽ có thêm cảm biến 3D mặt trước, hỗ trợ mạng 5G trên dải tần mmWave.

Tuy nhiên, không phải tất cả model đều có RAM 6GB. Barclays cho biết chỉ có iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max có RAM 6GB, bản iPhone 12 vẫn dùng RAM 4GB như thế hệ trước.

Các nhà phân tích Barclays cũng chia sẻ thông tin về iPhone SE thế hệ mới (iPhone SE 2) dự kiến sẽ mắt đầu năm tới. Theo đó, thiết bị này sẽ được sản xuất từ tháng 2 năm tới, thời điểm ra mắt dự kiến tháng 3 hoặc tháng 4.

Phim khiêu dâm có thể khiến bạn bị teo não

Theo nghiên cứu của 2 nhà khoa học Ogi Ogas và Sai Gaddam, có khoảng 4% trong số 1 triệu trang web lớn nhất thế giới là web khiêu dâm. Bên cạnh đó, 13% lượng tìm kiếm trên mạng là các từ khóa liên quan đến nội dung khiêu dâm.


Việc tiêu thụ những nội dung này ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tâm lý và bộ não của bạn. Joseph J. Plaud, một nhà tâm lý học tại Boston, Massachusetts (Mỹ), cho biết các nội dung khiêu dâm tác động tiêu cực đến não cũng như cảm xúc như giận dữ hay sợ hãi.

Cụ thể, khi một người xem phim khiêu dâm, dopamine, loại chất có liên hệ với khoái cảm, sẽ được tiết ra trong não. Lâu dần, bộ não sẽ kết hợp những hình ảnh trên với cảm giác khoái cảm.

Càng nhiều dopamine được tiết ra, bộ não sẽ càng thấy thoải mái hơn. Việc này khiến người xem có xu hướng tìm kiếm thêm nhiều bộ phim đặc biệt hơn để trải nghiệm cảm giác mới. Nó tương đồng với tác động từ các chất gây nghiện với não bộ con người.

Năm 2014, một nghiên cứu đăng tải trên tờ JAMA Psychiatry cho rằng các nội dung khiêu dâm có thể gây ảnh hưởng đến kích thước não.

Theo đó, những người đàn ông thường xuyên xem phim ảnh khiêu dâm có khối lượng não nhỏ hơn so với những người không (hoặc ít) xem. Bên cạnh đó, các dây thần kinh liên kết ở vùng vân của những người này cũng ít hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news