Tin mới

Tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 28/11/2019

Thứ năm, 28/11/2019, 11:31 (GMT+7)

Người Trung Quốc bắt đầu sợ nhận dạng khuôn mặt; Galaxy One với màn hình cong tràn viền không 'đục lỗ' đẹp mê mẩn,... là những tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 28/11/2019.

Người Trung Quốc bắt đầu sợ nhận dạng khuôn mặt

Phải mất 20 phút tranh cãi với lễ tân, cuối cùng Wang Qiyu mới lấy phòng ở khách sạn nằm tại trung tâm thành phố Thâm Quyến mà không cần quét khuôn mặt. Là một nhà phát triển phần mềm vừa trở về Trung Quốc sau 2 năm du học tại Mỹ, Wang cảm thấy bị khách sạn gây phiền phức.

"Sân bay, ga xe lửa, cửa hàng, khách sạn - hầu hết mọi nơi đều yêu cầu dữ liệu khuôn mặt", chuyên gia công nghệ này bức xúc nói với SCMP. "Nhưng không ai nói cho tôi biết tại sao họ thu thập dữ liệu và cách họ bảo vệ dữ liệu".

Không chỉ mình Wang, ngày càng nhiều người Trung Quốc - vốn chấp nhận rộng rãi công nghệ này và ít quan tâm đến quyền riêng tư - lên tiếng bày tỏ sự lo ngại khi camera có mặt ở khắp mọi hang cùng ngõ hẻm.

Khuôn mặt của nhiều người Trung Quốc bị quét hàng trăm lần mỗi ngày nhưng họ không hề hay biết. Ảnh: RT

Đầu tháng 11, một giáo sư luật ở miền đông Trung Quốc kiện Công viên Safari Hàng Châu vì vi phạm thỏa thuận sử dụng sau khi họ thay thế hệ thống kiểm soát vào cổng dựa trên dấu vân tay bằng nhận dạng khuôn mặt.

Guo Bing, giáo sư luật tại Đại học Khoa học Công nghệ Chiết Giang, cho biết ông tin rằng sự thay đổi của Công viên Safari Hàng Châu là vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Mục đích của vụ kiện không phải để được bồi thường mà là chống lại việc lạm dụng nhận dạng khuôn mặt.

Galaxy One với màn hình cong tràn viền không 'đục lỗ' đẹp mê mẩn

Hình ảnh Galaxy One được các nhà thiết kế dựng lại qua các tin đồn có màn hình AMOLED 6.7 inch bo cong hai cạnh, tràn viền hoàn toàn và không "đục lỗ".

ới thiết kế màn hình này, Galaxy One sẽ có camera selfie 12MP ẩn dưới màn hình. Hệ thống camera sau của Galaxy One gồm 4 ống kính với các thông số 40MP, 13MP, 8MP và 12MP camera 3D ToF.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news