Tin mới

Tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 31/10/2019

Thứ năm, 31/10/2019, 09:13 (GMT+7)

iPhone ế ẩm, Apple sống nhờ tai nghe, đồng hồ và dịch vụ; iPhone X chính hãng sắp bị khai tử tại Việt Nam..., là những tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 31/10/2019.

iPhone ế ẩm, Apple sống nhờ tai nghe, đồng hồ và dịch vụ

Theo Engadget, Apple vừa công bố kết quả kinh doanh quý IV/2019. Đây là quý tài chính tính đến cuối tháng 9, đồng thời cũng kết thúc năm tài chính từ tháng 9/2018 đến tháng 9/2019.

Trong báo cáo này, mảng thiết bị đeo, nhà thông minh và phụ kiện (bao gồm Apple Watch và AirPods) chiếm tỷ lệ cao với con số 55% sau một năm. Dịch vụ mang đến tin vui cho hãng bằng mức tăng 18%, trở thành lĩnh vực kinh doanh lớn thứ 2 của Apple, chỉ sau iPhone.

Ngay cả khi Apple TV+ và Arcade chưa mang lại Doanh thu, mảng dịch vụ vẫn kiếm được 12,5 tỷ USD trong 3 tháng gần nhất. Vì vậy tiềm năng tăng trưởng vẫn còn rất lớn.

Tương tự, mảng thiết bị đeo hứa hẹn đạt thành công lớn hơn khi Apple Watch Series 5 được chấp nhận rộng rãi và AirPods Pro chính thức có mặt trên toàn cầu.

Tổng cộng Apple thu về 64 tỷ USD trong quý IV/2019, tăng gần 2% so với cùng kỳ, cao hơn dự đoán của các nhà phân tích tại Phố Wall. Đây cũng là quý 4 có doanh thu cao nhất trong lịch sử của hãng.

Lí do khiến cho kết quả kinh doanh của gã khổng lồ xứ Cupertino không quá ấn tượng là sự trì trệ của iPhone. Các model iPhone 11 và 11 Pro chỉ vừa xuất hiện vài tuần, không đủ tác động đến doanh số bán ra của 3 tháng.

Lĩnh vực này chỉ mang về 33,4 tỷ USD trong quý vừa qua, giảm 3,4 tỷ USD (tương đương 9%) so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần thứ 4 liên tiếp kết quả kinh doanh quý của iPhone sụt giảm. Dù vậy, iPhone vẫn chiếm hơn 50% doanh thu của Apple.

Mua phải MacBook ăn trộm, người dùng VN bị Apple từ chối bảo hành

Thời gian qua, nhiều mẫu iPhone liên tục được điều chỉnh giá trên thị trường Việt Nam. Trong đó, nhận được quan tâm nhiều nhất là iPhone X khi mức giá qua sử dụng đã giảm xuống khoảng 13 triệu.

Cụ thể, một cửa hàng trên đường Sư Vạn Hạnh (quận 10, TP.HCM) đang bán iPhone X 64 GB màu đen đã qua sử dụng với giá 12,5 triệu đồng. Chủ cửa hàng này cho biết đây là giá cho máy trần, không có hộp hay cáp, sạc, tai nghe.

Người dùng phải trả thêm 200.000 đồng nếu muốn mua cục sạc, cáp giá 250.000 đồng và 550.000 đồng cho tai nghe. Như vậy, nếu khách hàng mua một chiếc iPhone X cũ với đầy đủ phụ kiện, sẽ phải trả 13,5 triệu đồng.

Người dùng Việt than phiền lỗi không thể truy cập Facebook Messenger

Tối 31/10, nhiều người dùng tại Việt Nam than phiền việc họ không thể truy cập Facebook trên cả máy tính lẫn điện thoại.Tình trạng này xảy ra vào khoảng 23h ngày 30/10. Nhiều người cho biết trên trang Facebook cá nhân rằng họ không thể sử dụng bình thường ứng dụng Messenger trên hai hệ điều hành iOS và Android.

"Mở khung chat trên di động lẫn Facebook tôi chỉ thấy màu trắng. Không thể hiển thị tin nhắn cũ lẫn chat với người khác", chị Trang Lê - nhân viên văn phòng tại quận Phú Nhuận, TP.HCM - cho biết.

Cụ thể, khi người dùng nhấn mở Messenger, ứng dụng này chỉ hiển thị một màu trắng, không thể giữ liên lạc với bạn bè.

Trên Downdetector, chuyên trang theo dõi "sức khỏe" các mạng xã hội, lượng người dùng báo lỗi tăng đột biến từ 23h. Chỉ trong một phút có đến 1.800 lượt báo lỗi. Nhiều người dùng ở các nước khác cũng truy cập trang này, kêu ca về hiện tượng ứng dụng Facebook Messenger của họ gặp lỗi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Apple iPhone