Tin mới

Tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/12/2019

Thứ năm, 05/12/2019, 17:38 (GMT+7)

Phát hiện iPhone 11 Pro bí mật thu thập dữ liệu người dùng; iPhone 7 khóa mạng về giá 2 triệu đồng tại Việt Nam,... là những tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/12/2019.

Phát hiện iPhone 11 Pro bí mật thu thập dữ liệu người dùng

Nhà nghiên cứu bảo mật Brian Krebs thông tin rằng, ngay cả khi tính năng định vị đã được vô hiệu hóa thì iPhone 11 Pro vẫn có thể tiếp tục thu thập thông tin vị trí của người dùng.

Cụ thể, dù đã tắt dữ liệu vị trí cho tất cả các ứng dụng và dịch vụ hệ thống nhưng iPhone 11 Pro vẫn hiển thị biểu tượng mũi tên nhỏ, biểu thị việc sử dụng dữ liệu vị trí trên thiết bị iOS.

Sau đó, Krebs đã tìm đến Apple và nhận được câu trả lời rằng đây không phải là lỗi, đồng thời vấn đề này cũng không gây bất cứ ảnh hưởng gì đến người dùng.

Được biết, vấn đề này chưa từng xuất hiện trên bất kỳ kiểu máy của điện thoại thông minh hoặc các thiết bị khác sử dụng iOS 13.

Hiện tại, Apple chưa thông tin sẽ khắc phục vấn đề này hay không. Tuy nhiên việc người dùng lo ngại các mẫu iPhone 11 khác có xử lý dữ liệu vị trí theo cách này và việc iPhone 11 Pro tự ý thu thập vị trí vẫn là vấn đề đáng quan tâm.

iPhone 7 khóa mạng về giá 2 triệu đồng tại Việt Nam

iPhone 7 và 7 Plus đang được một số cửa hàng tại Hà Nội bán ra với mức giá lần lượt 2,3 triệu đồng và 4 triệu đồng cho phiên bản 32 GB. Đây là giá bán dành cho máy khóa mạng, xách tay từ thị trường Nhật Bản.

Phiên bản khóa mạng xách tay từ thị trường Mỹ được chào bán với mức giá cao hơn khoảng 200.000 đồng. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ các cửa hàng, số lượng của loại máy này còn không nhiều bằng máy từ thị trường Nhật Bản.

Có thể thấy, mức giá hiện tại của iPhone 7 và 7 Plus khóa mạng khá thấp, chỉ bằng một nửa so với máy quốc tế xách tay cùng dung lượng. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng, doanh số của chúng không tốt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news