Tin mới

Tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 7/5/2019

Thứ ba, 07/05/2019, 16:45 (GMT+7)

Cập nhật tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 7/5/2019: Samsung vẫn chưa khắc phục lỗi của Galaxy Fold; Apple bị kiện vì iPhone 7 dễ hỏng chip âm thanh;...

Samsung vẫn chưa thể khắc phục lỗi của điện thoại Galaxy Fold

Những rắc rối của Samsung với mẫu điện thoại gập Galaxy Fold được cho là vẫn chưa thể giải quyết và thời điểm phát hành mẫu điện thoại này vẫn còn bỏ ngỏ.Samsung ban đầu đã lên kế hoạch tung ra thị trường Galaxy Fold vào ngày 26/ 4, nhưng gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc đã chính thức trì hoãn việc phát hành này chỉ vài ngày trước thời thời điểm trên.

Theo các báo cáo từ các chuyên gia công nghệ được Samsung mời dùng thử, chiếc điện thoại gập có giá bán tới 2.000 USD đã gặp phải các sự cố vỡ màn hình, nhấp nháy và trong một trường hợp máy còn bị phồng rộp.

Điện thoại có thể gập là một khái niệm mới, được kỳ vọng sẽ làm thay đổi thế giới điện thoại di động thông minh.

Nâng cấp sáng giá trên Galaxy Note 10, sạc pin siêu nhanh

Theo nguồn tin rò rỉ trước đây, Galaxy Note 10 sẽ được trang bị bộ sạc nhanh 25W. Thế nhưng, nguồn tin thường đưa ra các dự đoán chính xác về các sản phẩm sắp ra mắt của Samsung, Ice Universe, cho biết Galaxy Note 10 sẽ hỗ trợ công nghệ sạc nhanh tiên tiến hơn nhiều.

Còn theo trang Forbes, Samsung sẽ cải thiện đáng kể tốc độ sạc pin trên Galaxy Note 10, flagship này có thể hỗ trợ sạc nhanh lên tới 50W tương tự như công nghệ sạc siêu nhanh SuperVOOC của Oppo.

Nếu tin đồn này là chính xác, Galaxy Note 10 có thể sạc đầy pin từ 0 đến 100% chỉ trong vòng 35 phút, như OPPO giới thiệu về công nghệ sạc nhanh này.

Phi đội máy bay chiến đấu F-35 đắt đỏ của Australia có nguy cơ bị....rỉ sét

Báo cáo do Công ty tư vấn và kiểm toán KPMG thực hiện và được hãng tin ABC công bố ngày 7/5 cho thấy, sự kết hợp giữa muối và các điều kiện khí hậu tại Căn cứ không quân Williamtown ở Newcastle có thể gây ra phản ứng hóa học với hợp kim nhôm được sử dụng trong việc chế tạo máy bay F-35A Lightning II.

Theo báo cáo này, trong  khi 54 trong số 72 máy bay của phi đội này có thể được đặt tại căn cứ Williamtown bất cứ lúc nào, tất cả các máy bay khác cũng sẽ được luân chuyển qua căn cứ này và do đó có khả năng xảy ra hiện tượng bị ăn mòn vật liệu. Hiện tượng này có thể làm giảm chất lượng vật liệu gây ra hiện tượng nứt ứng suất và gây ra lực căng có thể ảnh hưởng đến các cấu kiện bên cạnh.

Do đó, để đảm bảo hạm đội trị giá 11,9 tỷ USD này, KPMG đã kêu gọi lực lượng quốc phòng Australia xem xét "việc sử dụng các thiết bị hút ẩm di động toàn thời gian, kết hợp với các hệ thống khác".

Apple bị kiện vì iPhone 7 dễ hỏng chip âm thanh

Một nhóm người dùng iPhone tại Mỹ đã kiện Apple ra tòa với cáo buộc hãng công nghệ này sử dụng những linh kiện không đạt tiêu chuẩn khiến chiếc iPhone 7 dễ bị hỏng hóc.

Theo như trong đơn kiện, nguyên nhân khiến những chiếc iPhone 7 trên gặp vấn đề là do Apple chưa tối ưu về thiết kế, linh kiện dù không đạt tiêu chuẩn vẫn được Apple sử dụng khiến phần khung nhôm của máy dễ bị uốn cong tại đúng vị trí đặt chip âm thanh. Tình trạng này kéo dài gây lỗi mạch IC âm thanh.

Trong đó, các lỗi được người dùng đưa ra liên quan đến mạch IC âm thanh có việc khi bật loa ngoài để thực hiện cuộc gọi bị xám. Cùng với đó, người dùng không thể ra lệnh thoại cho Siri, ứng dụng Voice Memos không hoạt động, độ trung thực của micro bị suy giảm và nhiều vấn đề khác về âm thanh. Các thiết bị được xác định mắc phải lỗi này bán ra từ đầu năm 2017 đến cuối năm 2018.

Những sự cố này mặc dù Apple đã biết tuy nhiên, thay vì bảo hành cho người dùng, Apple vẫn vô tư tính phí sửa chữa với mức giá đắt đỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Galaxy Fold