Tin mới

Tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 8/5/2019

Thứ tư, 08/05/2019, 18:07 (GMT+7)

Cập nhật tin tức công nghệ 24h ngày 8/5/2019: Shopee tích hợp phương thức thanh toán ví AirPay; Samsung sẽ tự động hủy đơn đặt Galaxy Fold nếu không kịp giao hàng...

Google tiếp tục 'trình làng' bộ đôi Smartphone Pixel 3A và 3A XL

Bộ đôi smartphone của Google vừa ra mắt là Pixel 3A và Pixel 3A XL thuộc phân khúc tầm trung nhưng lại có khả năng chụp ảnh ngang ngửa với các smartphone cao cấp. Bộ đôi Pixel 3A và 3A XL trông rất giống nhau ngoại trừ kích thước màn hình. Cụ thể, Pixel 3A có màn hình OLED 5,6 inch với độ phân giải Full HD+, tỷ lệ khung hình 18,5:9. Trong khi đó, Pixel 3A XL được trang bị màn hình lớn hơn lên tới 6 inch và có tỷ lệ khung hình 18:9.

Về cấu hình, Pixel 3A và 3A XL sử dụng vi xử lý Snapdragon 670. Cả hai mẫu smartphone này đều sử dụng RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB. Pixel 3A và 3A XL chỉ được Google trang bị camera duy nhất với độ phân giải 12.2MP (khẩu độ f/1.8), hỗ trợ chống rung quang học OIS, chống rung điện tử EIS, lấy nét tự động và lấy nét theo pha.

Google sẽ bắt đầu bán ra bộ đôi Pixel 3A và 3A XL ngay từ hôm nay (8/5) với mức giá lần lượt là 399 USD (khoảng 9,3 triệu đồng) và 479 USD (tương đương 11,2 triệu đồng).

Màn hình 8K, hỗ trợ mạng 5G có thể xuất hiện cuối năm nay

Huawei được cho đang lên kế hoạch sản xuất TV 8K, nhằm mục đích vượt lên dẫn đầu trong cuộc đua sản xuất TV. Model này có thể ra mắt trong năm nay.
Việc kết hợp giữa kết nối 5G tốc độ cao với màn hình 8K về mặt lý thuyết có thể là phương án khắc phục hiệu quả cho những khó khăn gặp phải khi tiến hành truyền phát nội dung 8K vốn yêu cầu lượng dữ liệu cực lớn mà không cần kết nối internet cố định tốc độ cao.

Chiếc TV với màn hình công nghệ 8K mới nhất với độ phân giải gấp 4 lần màn hình 4K cũ, tích hợp với kết nối Internet tốc độ 5G cực nhanh sẽ giúp đem lại trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.

Nếu trở thành sự thực, đây không chỉ là chiếc tivi đầu tiên tích hợp 2 công nghệ đình đám - một sản phẩm mang tính lịch sử mà còn khởi đầu cho thời kỳ mới ở mảng tivi của Huawei sau nhiều năm cung cấp linh kiện cho các nhà sản xuất tivi Trung Quốc khác như Hisense, Skyworth và Changhong.

Shopee tích hợp phương thức thanh toán ví AirPay

Nhờ ưu thế về hệ thống an toàn bảo mật thông tin tiêu chuẩn PCI DSS, việc tích hợp ví AirPay sẽ mang đến trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt nhanh chóng, an toàn cho người dùng khi tham gia giao dịch trên sàn TMĐT Shopee.

Đây là một bước tiến mới của Shopee và AirPay nhằm thúc đẩy xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Người dùng sẽ nạp tiền vào ví AirPay thông qua tài khoản ngân hàng hoặc thẻ ATM (thẻ ghi nợ nội địa) của các ngân hàng đang liên kết với ví để có thể thanh toán cho các giao dịch mua hàng trên Shopee.

Nhân dịp này, Shopee và AirPay dành tặng cho các khách hàng mua sắm trên Shopee (trong tháng 5) gói quà tặng ưu đãi tại mục “Ví Voucher” trên ứng dụng Shopee. Gói quà tặng, gồm: 2 phiếu miễn phí vận chuyển, tối đa 80.000 đồng/tháng và 1 phiếu giảm giá 20%, tối đa 50.000 đồng. Ngoài ra, Shopee miễn phí thanh toán cho các nhà bán hàng khi người mua hàng thanh toán đơn hàng qua ví AirPay.

Samsung sẽ tự động hủy đơn đặt Galaxy Fold nếu không kịp giao hàng

Samsung mới đây cho biết họ sẽ hủy tất cả các đơn đặt hàng đối với dòng sản phẩm Galaxy Fold nếu thiết bị chưa kịp để xuất xưởng vào ngày 31/5/2019. Samsung đã hoãn ngày phát hành ban đầu của sản phẩm - vốn được ấn định vào ngày 26/4 sau khi một số chiếc Galaxy Fold được gửi đến cho các nhà báo, reviewer, Youtuber, công nghệ trên thế giới gặp vấn đề trong quá trình thử nghiệm. Cho tới nay, Samsung vẫn chưa công bố ngày phát hành chính thức đối với mẫu điện thoại thông minh có thể gập lại đầu tiên của họ.

Cùng lúc với lời tuyên bố về sự chậm trễ này, Samsung cho biết họ đang thực hiện các biện pháp để tăng cường khả năng hiển thị của màn hình trước một số vấn đề kỹ thuật.

Samsung từng cho biết họ dự kiến xuất xưởng ít nhất 1 triệu chiếc Galaxy Fold trong năm đầu tiên mở bán, so với tổng số 300 triệu điện thoại mà hãng sản xuất trung bình hàng năm. Những đơn đặt hàng sớm dành cho Galaxy Fold cũng nhanh chóng được Samsung "chốt sổ" vì nhu cầu cao của thị trường dành cho sản phẩm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Galaxy Fold shopee