Tin mới

Tin tức công nghệ 24h nóng nhất, mới nhất ngày 15/2/2019

Thứ sáu, 15/02/2019, 17:59 (GMT+7)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/2/2019: Bệnh viện Nhân dân 115 mổ não miễn phí bằng robot; Samsung chính thức tiết lộ toàn bộ phụ kiện đeo tay dòng Galaxy...

Cập nhật tin tức Công nghệ mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/2/2019: Bệnh viện Nhân dân 115 mổ não miễn phí bằng robot; Samsung chính thức tiết lộ toàn bộ phụ kiện đeo tay dòng Galaxy...

Bệnh viện Nhân dân 115 mổ não miễn phí bằng robot

Ngày 15/2, Bệnh viện Nhân dân 115 TP HCM đã triển khai kỹ thuật hiện đại mổ u não bằng robot. Ca bệnh đầu tiên được mổ bằng kỹ thuật mới này là một nữ bệnh nhân 67 tuổi, ngụ Tây Ninh, bị u não gây đau đầu, nhập viện trước Tết.  Theo BS Phan Văn Báu, Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115, để triển khai kỹ thuật mổ robot này, từ năm 2017 bệnh viện đã cử đội ngũ bác sĩ sang Mỹ, Thụy Sĩ học tập chuyên môn. Đại diện đơn vị hợp tác bệnh viện thông tin trị giá thiết bị robot này là 54 tỉ đồng, chi phí mỗi ca mổ trung bình khoảng 50 triệu đồng và 10 ca đầu sẽ được tài trợ miễn phí.

Hong Kong xây nhà tù thông minh với camera AI và robot

Trong tương lai, các nhà tù tại Hong Kong sẽ được trang bị các công nghệ thông minh như camera AI, robot dọn phân, cảm biến nhịp tim, định vị...Quyết định áp dụng công nghệ cho nhà tù tại Hong Kong nhằm tăng sự an toàn cho cả tù nhân lẫn nhân viên công lực. Ban đầu, chính quyền Hong Kong sẽ áp dụng mô hình nhà tù thông minh cho 3 trung tâm. Tuy nhiên, cơ quan chức năng tại đây vẫn chưa công bố có áp dụng mô hình này cho tất cả các nhà tù ở Hong Kong hay không.

Nhà tù thông minh sử dụng các hệ thống camera tích hợp trí tuệ nhân tạo, robot và công cụ theo dõi nhịp tim thời gian thực. Ảnh: SlashGear.

Samsung chính thức tiết lộ toàn bộ phụ kiện đeo tay dòng Galaxy

Bộ ba sản phẩm đeo tay chính thức sắp ra mắt của Samsung đã được tiết lộ qua tài khoản Twitter SamCentralTech. Bộ ba này sẽ được ra mắt cùng với sự kiện ra mắt chiếc Galaxy S10 trong tuần tới.Theo đồn đoán thì thiết bị này có khả năng sạc không dây kèm với Galaxy S10. Buổi lễ ra mắt của Samsung Galaxy S10 sẽ diễn ra tại Sanfrancisco vào ngày 24/2 tới đây.

Lộ ảnh Smartphone tầm trung có camera kép đầu tiên của Sony

Sony Xperia 10 và Xperia 10 Plus có thể được Sony trang bị camera kép. Dự kiến, 2 model này cùng Xperia XZ4 sẽ ra mắt tại sự kiện MWC 2019, diễn ra từ ngày 25 đến 28/2 tại Barcelona (Tây Ban Nha). Xperia 10 được dự đoán có giá 393 USD và Xperia 10 Plus là 483 USD.

Hình ảnh rò rỉ về bộ đôi Xperia 10 và Xperia 10 Plus. Ảnh: winfuture.

Cảm biến IMX 664 hỗ trợ độ phân giải 48 MP, kích thước cảm biến 1/1.8 inch. Trong khi cảm biến IMX 500 hỗ trợ độ phân giải 40 MP, kích thước cảm biến 1/1.7 inch. Máy được dự đoán sẽ có giá bán từ 1.030 USD.

Facebook dính khoản phạt nhiều tỉ đô la do vụ rò rỉ dữ liệu người dùng

Hiện tại, Facebook và Ủy ban thương mại liên bang Hoa Kỳ đang trong quá trình đàm phán về số tiền phạt liên quan đến vụ rò rỉ dữ liệu người dùng. Hai bên đang đàm phán các điều khoản, tuy nhiên khoản phạt lên đến nhiều tỉ đô là số tiền lớn nhất mà một công ty công nghệ phải chịu từ trước đến nay.  Số tiền phạt lớn nhất cho đến thời điềm này là khoản 22,5 triệu đô la được nộp bởi Google năm 2012 cũng do việc thâm nhập và rò rỉ dữ liệu người dùng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news