Tin mới

Tin tức giá vàng 24h mới nhất hôm nay 17/8: Biến động bất thường

Thứ bảy, 17/08/2019, 08:37 (GMT+7)

Tin tức giá vàng giá vàng hôm nay trên thị trường đã tạm ngừng đà tăng nhưng vẫn ở ngưỡng cao.

Giá vàng thế giới hôm nay đã giảm so với phiên giao dịch trước đó. Theo các chuyên gia, nhà phân tích mức giảm này của giá vàng chỉ là tạm thời khi hiện tại có rất nhiều yếu tố hỗ trợ giá vàng. Chính những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu và sự không rõ ràng về cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã giúp Giá vàng hướng đến tuần tăng thứ ba liên tiếp.

Hiện các nhà đầu tư đang ngóng chờ các tín hiệu mới từ hội nghị chuyên đề thường niên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần tới.

Hình minh họa

Họ nhận thấy có khoảng 30% cơ hội cho Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản trong tháng 9 tới. Lãi suất hạ sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, tài sản không sinh lời, và gây sức ép lên đồng USD.

Do đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kì hạn 2 năm và 10 năm đã đảo chiều, kì hạn ngắn đã cao hơn lợi suất của trái phiếu kỳ hạn dài.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 16/8, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 41,610 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,210 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC tại Hà Nội giao dịch ở mức mua vào là 41,50 triệu đồng/lượng và bán ra ở ngưỡng 41,87 triệu đồng/lượng. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,50 triệu đồng/lượng mua vào và 41,85 triệu đồng/lượng bán ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.