Tin mới

Tin tức giá xăng dầu 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/10/2019

Thứ năm, 10/10/2019, 10:00 (GMT+7)

Giá dầu thô thế giới hôm nay 10/10/2019 diễn biến trái chiều sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu tấn công Syria, phía Trung Quốc hạ thấp kỳ vọng việc đạt được một thỏa thuận trong chiến tranh thương mại với Mỹ.

Tin tức giá xăng dầu 24h thế giới mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/10/2019

Lúc đầu giờ sáng nay theo giờ Việt Nam, giá dầu thô thế giới đang giao dịch ở ngưỡng cụ thể như sau: Giá dầu Brent tăng 8 UScent lên 58,32 USD/thùng. Giá dầu WTI giảm 4 UScent xuống 52,59 USD/thùng.

Giá dầu thô thế giới diễn biến trái chiếu trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố khởi động chiến dịch quân sự nhằm vào lực lượng người Kurd tại miền bắc Syria. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan thông báo trên Twitter rằng chiến dịch có tên Mùa xuân Hòa bình còn nhắm mục tiêu vào nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở đông bắc Syria.

Ngay sau đó, Tổng thống Donald Trump bình luận rằng hành động tấn công Syria là một ý tưởng tồi tệ và không được chính quyền của ông ủng hộ.

Trong một diễn biến có liên quan về cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, Tổng thống Donald Trump ngày 9/10 cho biết Mỹ và Trung Quốc có cơ hội tốt để đạt được thỏa thuận thương mại. "Nếu có thể ký kết một thỏa thuận, chúng tôi sẽ làm điều đó, cơ hội thực sự rất tốt. Theo tôi, Trung Quốc muốn đạt thỏa thuận hơn là tôi", ông Trump nói trước một ngày khi vòng đàm phán thương mại cấp cao giữa Mỹ và Trung Quốc diễn ra.

Tờ Bloomberg trích lời một quan chức có liên hệ trực tiếp với vòng đàm phán sắp tới cho biết phái đoàn Trung Quốc không lạc quan vào việc có thể đạt thỏa thuận quy mô đủ lớn với Mỹ để kết thúc cuộc chiến thương mại. Các quan chức Bắc Kinh hạ thấp kỳ vọng sau khi 28 thực thể Trung Quốc bị liệt vào danh sách đen.

Số liệu từ Ủy ban thông tin năng lượng Mỹ đưa ra cũng gây áp lực mạnh lên giá dầu thô khi tồn kho của nước này tăng 2,9 triệu thùng trong tuần trước, gấp hơn 2 lần dự đoán của giới phân tích là 1,4 triệu thùng,

Tin tức giá xăng dầu 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/10/2019

Sau kỳ điều chỉnh giá xăng dầu với xu hướng tăng của liên Bộ Tài chính - Công thương hôm 1/10. Hiện giá bán lẻ xăng dầu trong nước tại hệ thống của Petrolimex được bán với mức cụ thể như sau:

Đơn vị: Đồng. Nguồn: Petrolimex

Giá bán lẻ xăng dầu vùng 1 (bao gồm các tỉnh thành phố là Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, TP HCM...)

Giá bán lẻ xăng dầu vùng 2 bao gồm các tỉnh thành sau: Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Đắc Nông, Đắc Lắc, Thái Nguyên, Bắc Giang, Phú Thị, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Phước, An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Bình Thuận, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Hậu Giang. Tất cả các đảo thuộc Việt Nam cũng thuộc vùng 2 trong bảng giá bán lẻ xăng dầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news