Tin mới

Tin tức giá xăng dầu mới nhất hôm nay: Biến động khó lường

Thứ hai, 27/07/2020, 19:50 (GMT+7)

Giá xăng dầu mới nhất hôm nay, giá xăng dầu mới nhất, tin tức giá xăng dầu mới nhất hôm nay có nhiều biến động.

Tin tức giá xăng dầu mới nhất hôm nay, giá xăng dầu mới nhất trong kỳ điều hành  28/7 dự kiến có thể biến động nhẹ so với mức giá của ngày 13/7.


Theo đó, những dữ liệu giá từ thị trường Singapore cho thấy trung bình 15 ngày gần đây giá xăng RON 92 - xăng nền để pha chế xăng E5 - là 44,89 USD/thùng. Xăng RON 95 là 46,5 USD/thùng, dầu diesel là 50 USD/thùng...

Mức giá này tương đương với giá trung bình tại kỳ điều hành gần nhất vào ngày 13/7, do đó giá xăng dầu trong nước trong kỳ điều hành ngày 28/7 sẽ không có nhiều biến động.

Giá xăng dầu có nhiều biến động mạnh. Ảnh: Vnexpress

Việc điều chỉnh xăng dầu ngày mai phụ thuộc nhiều vào mức chi quỹ bình ổn giá của cơ quan điều hành.

Trong kỳ điều hành ngày 13/7, Liên Bộ Công Thương - Tài Chính đã quyết định tăng mức chi Quỹ Bình ổn giá đối với xăng E5RON92 từ mức 900 đồng/lít lên mức 961 đồng/lít, chi quỹ BOG đối với các loại dầu (kỳ trước không chi).

Cụ thể, dầu diesel ở mức 167 đồng/lít; dầu hỏa ở mức 88 đồng/lít, dầu mazut ở mức 254 đồng/lít để giữ ổn định giá các loại xăng dầu so với giá hiện hành.

Giá xăng dầu trong nước có nhiều biến động mạnh. Ảnh: Internet

Nếu mức chi này được giữ nguyên, giá xăng dầu sẽ giữ được ổn định, nếu giảm mức chi quỹ bình ổn với giá xăng, thì giá xăng ngày mai sẽ phụ thuộc vào mức thi Quỹ bình ổn giá này.

Bộ Bộ thương đã trình với Chính phủ dự thảo Nghị định sửa đổi một số điều  của Nghị định 83/2014 về kinh doanh xăng dầu.

Với thời gian điều chỉnh giá xăng dầu, Bộ Công Thương đã đưa ra hai phương án.

Trong đó, phương án 1 là giữ nguyên quy định 15 ngày điều chỉnh 1 lần. Phương án 2 là 10 ngày điều chỉnh 1 lần. Đại diện Bộ Công Thương cho biết Bộ nghiêng về phương án 10 ngày điều chỉnh 1 lần.

Ngoài ra, Bộ Công thương cũng đã tiến hành rà soát và sửa đổi quy định về Quỹ bình ổn giá theo hướng quy định nội dung và quy chê báo cáo của các doanh nghiệp đối với Quỹ; Bổ sung quy định về cách tính lãi suất, nguồn tài chính trong trường hợp thương nhân xăng dầu đầu mối thực hiện sử dụng Quỹ trong khi Quỹ tại doanh nghiệp đang bị âm; Bổ sung quy định trong Nghị định về chế tài xử lý vi phạm (như thu hồi giấy phép hoạt động) nếu thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu không thực hiện việc trích lập, kết chuyển số dư Quỹ Bình ổn giá theo quy định.

Nhằm đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho các địa bàn vùng sâu vùng xa, dự thảo Nghị định cho phép áp dụng thí điểm các máy bán xăng dầu mini.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news