Tin mới

Tin tức giá xăng dầu ngày 27/7: Liên tục biến động trước sức ép Covid-19

Thứ hai, 27/07/2020, 09:23 (GMT+7)

Theo các chuyên gia nhận định rằng, giá xăng tăng hay giảm phụ thuộc vào mức chi sử dụng quỹ bình ổn. Trong khi đó, giá dầu thô không nhiều biến động.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay (27/7): Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, Giá dầu thô WTI giao ngay tăng 0,54% so với chốt phiên giao dịch hôm qua, ở mức 20,38 USD/thùng, trong khi đó, dầu thô Brent giảm 0,69%, xuống mức 43,48 USD/thùng.

Giá dầu châu Á sụt giảm trong bối cảnh những quan ngại về tình trạng căng thẳng gia tăng trong quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc.

Giá dầu Brent đang hướng tới tháng tăng thứ tư liên tiếp, trong khi giá dầu WTI hướng tới tháng tăng thứ ba khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), một số nước sản xuất liên minh, trong đó có Nga, và Mỹ cắt giảm sản lượng dầu ở mức chưa từng có nhằm hỗ trợ giá “vàng đen”.

Trước đó, dầu WTI dừng lại với mức bán 20,27 USD/thùng. Trong khi đó, dầu Brent kết thúc tại 43,78 USD/thùng.

Theo chiến lược gia về thị trường toàn cầu thuộc Axicorp - Stephen Innes - trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 trên thế giới ngày càng tăng, đã xuất hiện lo ngại rằng tốc độ phục hồi nhu cầu năng lượng hậu Covid-19 sẽ làm hạn chế đà tăng của giá dầu.

Ảnh minh họa

Đối với giá xăng dầu hôm nay ở trong nước: Theo dữ liệu từ Bộ Công thương cho hay, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 22/7 không thay đổi nhiều so với kỳ tính giá ngày 13/7.

Cụ thể, giá xăng RON 92 dùng để pha chế xăng E5 RON 92 trung bình 44,77 USD/thùng, xăng RON 95 là 46,31 USD/thùng. Giá dầu trung bình tăng nhẹ.

Trao đổi với Tri thức trực tuyến, lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối ở TP.HCM cho biết giá xăng thế giới những ngày qua biến động không lớn. Nếu không tính quỹ bình ổn, giá xăng E5 RON 92 có thể chỉ tăng 20 đồng/lít, trong khi giá xăng RON 95 giảm 10 đồng/lít.

Vị lãnh đạo này cho biết, việc giá xăng tăng hay giảm, và tăng giảm như thế nào phụ thuộc vào mức chi sử dụng quỹ bình ổn của cơ quan quản lý.

Ở kỳ điều hành giá xăng gần nhất là ngày 13/7, liên Bộ Tài chính - Công Thương quyết định giữ nguyên giá các mặt hàng xăng. Giá bán lẻ xăng RON 95 trên thị trường tiếp tục ở mức 14.973 đồng/lít, với xăng E5 RON 92 là 14.258 đồng/lít.

Trường hợp giá cơ sở các mặt hàng xăng dầu tăng cao bất thường so với giá cơ sở kỳ liền trước đó, ảnh hưởng lớn đến kinh tế, xã hội, Bộ Công Thương có trách nhiệm báo cáo Thủ tướng xem xét quyết định thời gian điều hành giá cụ thể cho kỳ điều hành đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news