Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất hôm nay 15/4: HS Đồng Tháp nghỉ hết 2/5

Thứ tư, 15/04/2020, 16:38 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, tin giáo dục mới nhất hôm nay, tin giáo dục cập nhật: Đồng Tháp là tỉnh đầu tiên cho học sinh nghỉ hết 2/5.

Đồng Tháp là tỉnh đầu tiên cho học sinh các cấp nghỉ hết 2/5

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương đã có văn bản thống nhất cho học sinh các cấp tiếp  tục nghỉ học đến hết ngày 2/5. Trong thời gian này không được tổ chức dạy thêm, học thêm.

Nếu không có gì thay đổi, tỉnh này sẽ cho học sinh quay trở lại trường vào ngày 4/5.

Trình 2 phương án thi THPT Quốc gia 2020

Bộ GDĐT đã trình chính phủ hai phương án thi THPT Quốc gia. Ảnh: Internet

Bộ GDĐT đã trình chính phủ hai phương án thi THPT Quốc gia gồm: giảm môn thi và yêu cầu với học sinh hoặc không tổ chức kỳ thi.

Theo đó, nếu dịch bệnh được kiểm soát, học sinh có thể đi học trước ngày 15/6, kỳ thi THPT quốc gia vẫn có thể được tổ chức vào ngày 8-11/8. Vì sau khi kết thúc năm học vào ngày 15/7, học sinh cuối cấp còn gần một tháng để ôn tập trước khi thi, bằng thời gian được ôn những năm trước.

3 trường ĐH lên phương án thi riêng nếu không thi THPT Quốc gia 2020

3 trường ĐH đầu tiên đã có phương án tổ chức thi riêng nếu như kỳ thi THPT Quốc gia 2020 không được tổ chức vì đại dịch Covid-19 gồm: ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội và ĐH Văn Lang.

Trường ĐH Kinh tế TP HCM dành 20 tỷ đồng hỗ trợ học phí

Tất cả các sinh viên trường ĐH Kinh tế TPHCM đều sẽ được hỗ trợ với tổng chi phí lên đến 20 tỷ đồng.

Cụ thể, tất cả các sinh viên sẽ được hỗ trợ 5% học phí các học phần học online diễn ra đầu năm 2020. Kinh phí này trừ vào học phí học kỳ sau, sinh viên tốt nghiệp sẽ được chuyển khoản trực tiếp.

Du học sinh Việt nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc

Cơ quan y tế Busan (Hàn Quốc) hôm 14/4 đã xác nhận ca nhiễm thứ 124 của tỉnh là một du học sinh Việt Nam.

Theo đó, nữ du học sinh Việt Nam 20 tuổi, cư trú tại nam Namgu, Busan. Cô nhập cảnh vào Hàn Quốc ngày 6/4 tại sân bay Incheon, được kiểm tra y tế và nhận kết quả bình thường. Sau đó, du học sinh bắt đầu xuất hiện các triệu chứng bệnh, được lấy mẫu xét nghiệm và nhận kết quả dương tính vào ngày 14/4. Đây cũng là ca bệnh "ngoại nhập" thứ 22 của Busan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news