Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất hôm nay 4/3: Thi THPT Quốc gia có bị ảnh hưởng?

Thứ tư, 04/03/2020, 15:44 (GMT+7)

Tin giáo dục, tin tức giáo dục mới nhất, tin giáo dục cập nhật: Virus corona có ảnh hưởng đến THPT Quốc gia; Học sinh Thái Bình đi học lại từ 2/3.

Dịch virus corona có ảnh hưởng đến THPT Quốc gia?

Việc nghỉ học dài ngày do phòng dịch virus corona khiến lịch thi THPT Quốc gia 2020 phải lùi lại so với năm ngoài vào được tổ chức từ ngày  23 đến 26/7.

Bộ GD cũng đã điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 và theo đó thời điểm kết thúc năm học vào ngày 30/6. Kỳ thi THPT quốc gia năm học 2019-2020 sẽ tổ chức vào các ngày 23 đến 26/7.

5 lưu học sinh Lào ở Sơn La có biểu hiện ho đã được đưa về nước

5 du học sinh Lào có biểu hiện ho đã được trường Cao đẳng Y tế Sơn La và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh kiểm tra; hiện các em đã trở về nước.

Phó Chủ tịch UBND cùng đoàn công tác của tỉnh Sơn La đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường CĐ Y tế Sơn La, Trường CĐ Sơn La và khu vực điều trị cách ly Trung Đoàn 754 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh).

Thái Bình cho học sinh lớp 12 đi học lại từ 4/3

Học sinh Thái Bình bắt đầu đi học lại từ ngày 4/3. Ảnh: Internet

Sáng nay 4/3, khoảng  20.000 học sinh khối 12 trong tỉnh sẽ chính thức quay trở lại trường sau hơn 1 tháng nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Trong thời gian từ 4-7/3, các nhà trường chỉ bố trí học 1 buổi/ngày, không tổ chức dạy thêm, học thêm và không học buổi 2. Nội dung học và ôn tập trên lớp tập trung vào 3 môn: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh.

Đại học Việt Nam thăng hạng

Bốn trường gồm ĐH Bách khoa Hà Nội, Quốc gia Hà Nội, Quốc gia TP HCM, Cần Thơ xuất hiện trên bảng xếp hạng đại học thế giới, trong đó Bách khoa Hà Nội thăng hạng.

Theo đó, ĐH Bách khoa Hà Nội tăng 50 bậc để vươn lên nhóm 351-400 trường tốt nhất về Kỹ thuật Điện - Điện tử.

Tình hình sức khỏe của nữ sinh tự ý rời cách ly ở Hà Tĩnh giờ ra sao?

Về yếu tố dịch tễ học thì nữ sinh D. thuộc nhóm nguy cơ thấp và được hệ thống kiểm dịch sân bay cho nhập cảnh vào Việt Nam. Nữ sinh này sau đó về Hà Tĩnh và được địa phương phát hiện, cho cách ly tại nhà.

Ở thời điểm hiện tại sau 6 ngày về nhà thì sức khỏe của nữ sinh D. hiện vẫn bình thường, không có biểu hiện hay triệu chứng của bệnh. Nữ sinh này hiện đang được theo dõi và cách ly tại nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news