Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất hôm nay 8/5: Dừng tuyển sinh trung cấp sư phạm

Thứ sáu, 08/05/2020, 14:56 (GMT+7)

Tin tức giáo dục mới nhất, tin giáo dục cập nhật, tin giáo dục mới nhất trong ngày: Dừng tuyển sinh trung cấp sư phạm; Trường y cả nước sẽ không thi riêng.

Dừng tuyển sinh trung cấp sư phạm

Bộ GDĐT đã công bố Quy chế tuyển sinh 2020 với nhiều điểm mới đặc biệt chú ý trong đó có việc các trường sư phạm sẽ không tuyển sinh trình độ trung câp mà chỉ tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non.

Đề thi tốt nghiệp THPT sẽ phân hóa, trường ĐH thi riêng sẽ có điều kiện mới

Đề thi tốt nghiệp THPT 2020 năm nay sẽ có sự phân hóa và các trường ĐH có thể yên tâm để tuyển sinh.

Đối với các trường tổ chức thi riêng vẫn có sẽ có những điều kiện mới trên tinh thần hạn chế thay đối, tôn trọng quyền tự chủ của các cơ sở đào tạo nhưng đảm bảo chất lượng tuyển sinh.

Trường Y cả nước sẽ không tổ chức thi riêng

Theo quy định mới, những trường đào tạo khối ngành sức khỏe trong cả nước sẽ không tổ chức kỳ thi riêng do mang tính đặc thù.

Thái Bình chi sai 7,5 tỷ đồng lương hưu cho giáo viên

Nhiều tỉnh thành đã cho học sinh đi học trở lại. Ảnh: Internet

Dự thảo báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cư tri gửi đến kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 14 của Ban Dân nguyện cho thấy cử tri tỉnh Thái Bình đã đề nghị làm rõ trách nhiệm trong việc chi trả lương hưu sai dẫn đến phải thu hồi của hàng nghìn giáo viên mầm non nghỉ hưu trước năm 1998.

Nhiều tỉnh không tổ chức kỳ thi HSG

Nhằm tập trung hoàn thành chương trình học kỳ II năm học 2019 - 2020, Nghệ An và Hà Tĩnh đã không tổ chức kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Trước đó, hàng loạt tỉnh thành trên cả nước phải cho học sinh nghỉ học dài ngày do ảnh hưởng của Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news