Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 04/12/2019

Thứ tư, 04/12/2019, 18:08 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h, tin giáo dục 24h mới nhất: Xe đưa đón học sinh bốc khói mù mịt; Tăng trần học phí 14 trường chất lượng cao tại Hà Nội;…

Việt Nam không có tên trong bảng xếp hạng PISA

Theo VietnamnetZing, diễn đàn Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) vừa công bố kết quả khảo sát PISA (chương trình đánh giá học sinh quốc tế) 2018 tại 79 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là năm thứ ba Việt Nam tham gia bài đánh giá. Tuy nhiên, nước ta không có tên trên bảng xếp hạng chung, dù xuất hiện trong bản báo cáo cuối cùng.

Việt Nam không có tên trong bảng xếp hạng PISA

Một số chuyên gia đo lường và đánh giá chất lượng cho biết OCED không công bố kết quả xếp hạng của Việt Nam mà chỉ công bố dữ liệu bảng hỏi. Khác với 2 lần khảo sát trước (năm 2012 và 2015), phía Bộ GD-ĐT Việt Nam đến nay cũng chưa công bố kết quả này.

Được biết, khi làm các bài khảo sát theo PISA 2018, kết quả của học sinh Việt Nam khá cao, các môn đều vượt bậc trong thang đánh giá so với lần trước. Kết quả này được các chuyên gia của OECD khá bất ngờ, và đã có quá trình trao đổi với phía Việt Nam.

Xe đưa đón học sinh bốc khói mù mịt, tài xế phải vào nhà dân múc nước dập lửa

Theo tin tức trên VOV, Người lao động, vụ việc xảy ra vào 6h30 sáng cùng ngày trên đường tỉnh lộ 743 đoạn qua phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.Thời điểm trên, ôtô xe BKS 61H – 2335, chở khoảng 10 học sinh đến trường tiểu học An Phú (phường An Phú) để học. Khi còn cách cổng trường khoảng 500 mét xe bất ngờ phát cháy, khói bốc lên mù mịt.

Phát hiện sự cố, tài xế liền dừng xe, mở cửa, học sinh từ trong xe chạy ra tán loạn. May mắn không em nào bị thương. Thời điểm xảy ra sự cố, trên xe có khoảng 10 em học sinh. Các cháu học sinh được người dân dẫn vào trường để tránh hoảng loạn. Thông tin từ người dân cho biết, trên xe không có bình cứu hỏa, tài xế phải vào nhà dân múc từng xô nước ra xử lý sự cố.

Tăng trần học phí 14 trường chất lượng cao tại Hà Nội

Theo Tiền phong, tại kỳ họp thứ 11, HĐND thành phố Hà Nội ngày 4/12 đã thông qua Nghị quyết quy định mức trần học phí đối với các cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao trên địa bàn Thủ đô năm học 2020- 2021. Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, trong 14 trường này có 7 trường mầm non, 2 trường tiểu học, 4 trường trung học cơ sở (THCS) và 1 trường trung học phổ thông (THPT).

Hiện, mức thu của các trường được thực hiện theo Nghị quyết số 14/2016/NQ-HĐND năm 2016 của HĐND thành phố. Cụ thể, cấp học mầm non và tiểu học có mức trần học phí là 5,1 triệu đồng/tháng; cấp THCS và THPT là 5,3 triệu đồng/tháng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giáo dục