Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 11/11/2019

Thứ hai, 11/11/2019, 16:12 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h, tin giáo dục 24h mới nhất, tin giáo dục mới nhất cập nhật nhanh nhất trong ngày.

Hà Nội: Vinh danh 125 nhà giáo tiêu biểu nhân ngày 20/11

Theo tin tức từ VOV, sáng 11/11, Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo ưu tú, nhà giáo mẫu mực năm 2018-2019. Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân của ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có thành tích xuất sắc cũng nhận được Cờ thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ảnh: VOV

Đây là năm học thứ ba ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức xét, trao Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” tôn vinh những nhà giáo nhiệt tình, tâm huyết với nghề dạy học, có đóng góp xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

Bộ GD&ĐT yêu cầu báo cáo vụ nam sinh bị kỷ luật vì xúc phạm nhóm BTS

Theo Zing, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Sở GD&ĐT TP.HCM báo cáo quy trình tiến hành kỷ luật nam sinh lớp 8 sau khi em này xúc phạm Nhóm nhạc BTS của Hàn Quốc trên mạng xã hội. Theo ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh Sinh viên, Bộ GD&ĐT, việc kỷ luật phải dựa trên nguyên tắc tôn trọng, vì sự tiến bộ của học sinh. Nhà trường cần vận động, thuyết phục các em là chính, không làm tổn hại đến danh dự, tinh thần và sức khỏe của học sinh.

Nhà trường cần xác định rõ mục tiêu kỷ luật, lường trước những hệ lụy. Bên cạnh đó, nhà trường cần phối hợp, tạo sự đồng thuận với các bên liên quan để thực hiện và chịu trách nhiệm về vấn đề kỷ luật học sinh. Hiện tại, Bộ GD&ĐT đang hoàn thiện thông tư mới để thay thế Thông tư 08.

Trước đó, thầy Nguyễn Ngọc Thụ, Phó hiệu trưởng nhà trường, thừa nhận mình đã sai lầm và nóng vội trong việc xử lý khi đưa video quay cảnh nam sinh xin lỗi lên mạng.

Hà Tĩnh: Học sinh lớp 3 nhặt được tiền và vàng đem trả lại người đánh rơi

Theo Tiền phong, vào khoảng 6h40’ sáng nay khi cô Bùi Thị Giang, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mỹ Lộc (xã Mỹ Lộc, huyện Can Lôc, tỉnh Hà Tĩnh) vừa đến trường thì em Phạm Tiến Thành (học lớp 3A)  cầm một chiếc ví cùng với một số bạn đến phòng nộp. Em Thành nói trên đường đến trường thì nhặt được chiếc ví này nên nhờ hiệu trưởng tìm người đánh rơi để trả lại. Khi mở ví kiểm tra, thì phát hiện trong đó có 607.000 đồng và 2 chiếc nhẫn, 1 chiếc lắc đeo tay bằng vàng.

Ảnh: Tiền phong

Sau đó, phụ huynh Ngô Thị Thanh Nga (37 tuổi, trú xóm Nhật Tân, xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc) hớt hải đi tìm ví. Sau khi mô tả đúng đặc điểm của chiếc ví và các tài sản phía trong, nhà trường đã tiến hành trao trả. Tổng trị giá cả tiền và vàng hơn 15 triệu đồng. Nhận lại được tài sản, chị Nga vô cùng xúc động và cảm ơn cậu bé có hành động đẹp.

Sáng 11/11, nhà trường đã biểu dương hành động đẹp của em Thành khi nhặt được của rơi tìm người trả lại.

Giáo sư gốc Việt được trao giải thưởng khoa học nổi bật thế giới

GS.TS Nguyễn Thị Kim Thanh đến từ đại học University College London (UCL), đã có vinh dự trình bày bài giảng và nhận huy chương Rosalind Franklin 2019 của Royal Society ở London. 'The Rosalind Franklin Award and Lecture 2019' được trao cho các nhà khoa học nữ nổi bật trên thế giới.

Dự án của bà Nguyễn Thị Kim Thanh là đề xuất tổ chức trại hè khoa học để truyền cảm hứng và thúc đẩy các em học sinh lớp 8, chủ yếu là nữ, từ các gia đình nghèo ở London, chọn các môn khoa học tự nhiên cho chương trình GCSE (cấp hai).

Bà Nguyễn Thị Kim thanh còn là giáo sư người Việt đầu tiên tại UCL, chuyên ngành vật liệu nano tại Phòng thí nghiệm UCL Nanomaterials Laboratory, đặt tại Viện Royal Institution Anh Quốc, và Nhóm sinh lý (biophysics), Khoa Vật lý và Thiên văn, Đại học University College London, Anh Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news