Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 12/11/2019

Thứ ba, 12/11/2019, 14:47 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h, tin giáo dục 24h mới nhất, tin giáo dục mới nhất cập nhật nhanh nhất trong ngày.

424 cá nhân được công nhận đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư năm 2019

Theo TTXVN, Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã công bố danh sách các ứng viên được xét công nhận đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2019. Theo công bố, có 75 người được công nhận đạt chuẩn giáo sư, 349 người được công nhận đạt chuẩn phó giáo sư; trong số này có 1 trường hợp đạt chuẩn giáo sư theo hình thức đặc biệt. Như vậy, năm 2019 có thêm 424 cá nhân được công nhận giáo sư và phó giáo sư.

Tỷ lệ đạt so với tổng số ứng viên đăng ký ban đầu tại các hội đồng giáo sư cơ sở là 58,48%; trong đó, tỷ lệ đạt của ứng viên giáo sư là 63,02%, ứng viên phó giáo sư là 57,59%.

Cần Thơ khẳng định không thu hồi bài thi học sinh, cũng không sửa điểm

Theo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Mạnh Hùng - chánh văn phòng Sở Giáo dục và đào tạo (Sở GD-ĐT) TP Cần Thơ - khẳng định không có việc thu hồi bài thi của học sinh Trường THCS Đoàn Thị Điểm (quận Ninh Kiều) do sai sót trong quá trình ra đề thi mà phụ huynh bức xúc mấy ngày qua.

Trước đó có thông tin phụ huynh khối lớp 6 của trường bức xúc về việc con mình bị thu hồi bài thi giữa kỳ do trường ra đề sai. Đồng thời, cách thu hồi bài thi là để chỉnh sửa điểm cho con của một lãnh đạo Sở GD-ĐT TP Cần Thơ.

Bộ Nội vụ chính thức yêu cầu tuyển dụng đặc cách giáo viên hợp đồng

Theo Vietnamnet, Bộ Nội vụ vừa chính thức có công văn đề nghị ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố thực hiện xét tuyển đặc cách với giáo viên đã có hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc từ năm 2015 trở về trước.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết đã ký văn bản này và sẽ phát hành tới các địa phương, trong đó có Hà Nội. Ảnh: Quốc hội

Đối tượng được xem xét tuyển dụng đặc cách là giáo viên đang làm hợp đồng lao động theo vị trí việc làm giảng dạy tại cơ sở giáo dục công lập, đã có thời gian ký hợp đồng lao động có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội, làm công việc giảng dạy tại cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn trước 31/12/2015, trong chỉ tiêu biên chế, có năng lực, trình độ phù hợp với yêu cầu của vị trí cần tuyển dụng.

Trường Ngô Quyền bị yêu cầu kiểm điểm vụ kỷ luật học sinh công khai trên mạng

Theo Tiền phong, Phòng GD&ĐT quận Tân Bình, TPHCM vừa yêu cầu Trường THCS Ngô Quyền (thuộc quận này) phải kiểm điểm từng cá nhân trong vụ trường này kỷ luật một nam sinh lớp 8 do xúc phạm nhóm nhạc Hàn Quốc BTS sai quy định.

“Ban giám hiệu Trường THCS Ngô Quyền phải kiểm điểm trách nhiệm của từng cá nhân. Sau khi có báo cáo kiểm điểm từ trường, Phòng sẽ gửi lên Sở GD&ĐT để báo cáo về Bộ GD&ĐT và chờ ý kiến chỉ đạo từ các bên liên quan”, một lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Tân Bình cho biết.

Liên quan đến vụ việc, ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT), cũng đã đề nghị ngành GD&ĐT TPHCM báo cáo về sự việc trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giáo dục