Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 18/11/2019

Thứ hai, 18/11/2019, 15:36 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h, tin giáo dục 24h mới nhất, tin giáo dục mới nhất cập nhật nhanh nhất trong ngày.

Nữ sinh ung thư đi thi hoa khôi được Thủ tướng gửi thư và hoa động viên

Dù đang trong thời gian điều trị, chiến đấu chống lại căn bệnh ung thư vú, Đặng Trần Thủy Tiên, sinh viên K57 vẫn tham dự cuộc thi "Duyên dáng Ngoại thương 2019" và xuất sắc lọt top 12 chung cuộc. Thủy Tiên đã nhận được thư động viên từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Nội dung bức thư của Thủ tướng:

"Cháu Thủy Tiên yêu quý.

Qua trang báo điện tử, bác biết về câu chuyện của cháu, một tấm gương về nghị lực sống dám vươn lên nghịch cảnh để sống trọn vẹn ý nghĩa, với niềm tin mỗi ngày và những khát vọng ở phía trước.

Như cháu đã nói: "Tôi đẹp nhất khi tôi tự tin". Cháu là cô gái rất trưởng thành, can đảm và mạnh mẽ. Bằng tâm thế tích cực của mình, cháu đã truyền cảm hứng và tinh thần lạc quan cho rất nhiều người, không chỉ những ai đang chiến đấu với căn bệnh ung thư trong xã hội ta.


Hơn lúc nào hết, cháu không hề đơn độc; chắc chắn cháu đang là niềm tự hào rất lớn của bố mẹ, thầy cô và bạn bè.

Qua lá thư này, bác xin gửi lời thăm hỏi tới bố mẹ cháu, cùng tất cả những ai đã quan tâm, chăm sóc và yêu thương cháu.

Thông điệp "Cô ấy là điều khác biệt" của cuộc thi "Duyên dáng Ngoại thương" năm nay thực sự thú vị. Sự tham dự của cháu đối với cuộc thi là một minh chứng và góp phần làm giàu thêm ý nghĩa của thông điệp đó.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp đến, bác xin gửi đến quý thầy cô ở trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, cũng như các thầy cô giáo trên cả nước lời cảm ơn chân thành và lời chúc tốt đẹp nhất.

Bác tin rằng cháu sẽ là người chiến thắng. Bác chúc cháu mau chóng mạnh khỏe, sớm trở lại việc học tập, sống ý nghĩa mỗi ngày và thực hiện trọn vẹn ước mơ, hoài bão".

Tiến sĩ gốc Việt đoạt giải truyền hình nổi tiếng ở Đức

Ban giám khảo Giải thưởng Hanns-Joachim-Friedrichs năm 2019 vừa trao giải cho tiến sĩ hóa học gốc Việt Nguyễn Kim Mai Thi (32 tuổi). Ban Giám khảo nhận xét rằng Mai Thi đã diễn giải những kiến thức khoa học một cách dễ hiểu trong các chương trình phát sóng trên truyền hình, internet, mở thêm cánh cửa khoa học cho nhiều người...

Tiến sĩ Nguyễn Kim Mai Thi nhận giải Hanns-Joachim-Friedrichs

Đại diện ban giám khảo cho biết với ngôn ngữ sinh động, mong muốn giải mã những chủ đề phức tạp, Mai Thi và Harald Lesch đã mở thêm cánh cửa khoa học cho nhiều người. Với các chương trình và blog của mình, họ đã mời người xem chia sẻ kiến thức khoa học. Trên internet, Mai Thi và Harald Lesch đã phát triển các kênh YouTube với kết quả khoa học có thể kiểm chứng, các nguồn tin và phương pháp khoa học minh bạch.

TP.HCM: Thầy giáo Tin học bị tố “sàm sỡ” nữ sinh lớp 7 bị buộc thôi việc

Hai ngày qua, trên mạng xã hội sôi sục với clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một người đàn ông có những hành động "sàm sỡ" nữ sinh như vuốt tóc, sờ đùi trong giờ học. Sự việc được xác nhận xảy ra tại lớp lớp học Tin học của Nhà văn hóa Thiếu nhi TPHCM. Em nữ sinh đang học lớp 7, học thêm lớp Tin học tại đây mới khai giảng ngày 26/10.

Thầy giáo dạy Tin học tại Nhà Thiếu nhi TPHCM có hành vi "sàm sỡ" nữ sinh (Ảnh cắt từ clip)

Theo Dân trí, sau khi nhận thông tin về sự việc, lãnh đạo Nhà Thiếu nhi TPHCM đã yêu cầu thầy giáo xuất hiện trong đoạn video làm bản tường trình toàn bộ sự việc.

Theo tường trình, thầy giáo cho rằng, mình nhìn thấy dưới chân của em nữ sinh này có hình dán, thầy tưởng là hình xăm nên yêu cầu cho thầy xem. Nữ sinh không đồng ý nên thầy có những hành động "giỡn" như vậy để xem hình dán. Sau sự việc, Nhà Thiếu nhi TPHCM đã ra quyết định buộc thôi việc thầy giáo này.

Hà Nội: Tuyên dương hơn 200 nhà giáo trẻ tiêu biểu Thủ đô năm 2019

Ngày 17/11 tại Ba Vì - Hà Nội, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt, tuyên dương giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, cán bộ Đoàn - Hội các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện, nhà giáo trẻ tiêu biểu Thủ đô năm 2019 nhân dịp kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019).

Trong hơn 200 cán bộ, giáo viên được tuyên dương, có 16 Nhà giáo trẻ được tuyên dương buổi lễ là những tấm gương thực sự tiêu biểu về lối sống mẫu mực, hết lòng vì học sinh, sinh viên thân yêu của mình; nhiều giáo viên, giảng viên trẻ có các đề tài nghiên cứu khoa học, bài báo, công trình nghiên cứu khoa học được đăng trên các tạp chí uy tín trong nước và quốc tế, chủ trì các đề tài cấp bộ nhiều gương là chiến sĩ thi đua các cấp nhiều năm liền, giáo viên dạy giỏi, đạt giải cao trong các Hội thi cấp Thành phố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin tức giáo dục