Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 18/2

Thứ ba, 18/02/2020, 15:00 (GMT+7)

Tin giáo dục, tin tức giáo dục nóng nhất hôm nay: Phụ huynh lao đao khi còn nghỉ học vì corona; Mỹ thiệt hại hàng tỷ đô la do sinh viên Trung Quốc nghỉ học.

Đại học Úc, Mỹ mất hàng tỷ đô la vì sinh viên Trung Quốc ở nhà do virus corona

Với nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus corona, chính phủ Úc đã yêu cầu công dân không phải người Úc hoặc thường trú tại Trung Quốc kể từ ngày 1/2 không được nhập cảnh vào Úc.

Do đó, nhiều sinh viên Trung Quốc không thể trở lại Úc để tiếp tục học trong thời điểm này sau khi họ về nước đón kỷ nghỉ lễ cổ truyền.

Du học sinh Trung Quốc cầm trên tay văn bản do chính phủ Australia quy định về việc ngưng nhập cảnh. Ảnh: AFP

Ước tính sơ bộ của Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế  Standard & Poors (S&P), các trường đại học hàng đầu của Úc có thể bị thiệt hại khoảng 2 tỷ USD vì du học sinh người Trung Quốc không thể trở lại học tập vì virus Corona.

Không chỉ Úc, Mỹ cũng là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề của dịch virus corona khi có không ít du học sinh Trung Quốc theo học.

Phụ huynh quay cuồng để quản con trong kỳ nghỉ do virus corona

Việc các học sinh được nghỉ học trong thời gian dài do ảnh hưởng của virus corona khiến không ít các phụ huynh phải lao đao.

Nhiều phụ huynh đã phải áp dụng các biện pháp như lắp camera giám sát, điều động bố mẹ đến hỗ trợ...Tuy nhiên đa phần các phụ huynh đều cảm thấy khá khó khăn trong việc trông con giữa mùa dịch.

Cô giáo mầm non 'đắt hàng' giữa mùa dịch corona

Một cô giáo mầm non tại TPHCM giữ trẻ tại gia đình đợt nghỉ học vì dịch bệnh do virus corona. Ảnh: Dân Trí

Do ảnh hưởng của virus corona, nhiều trường học tại TP HCM đã đóng cửa ít nhất đến tháng 2/2020.

Khó khăn lớn nhất đối với ngành giáo dục chính là hệ thống các trường tư thục, trong thời gian ngắn bỗng chốc bị mất đi nguồn thu, các giáo viên cũng thấp thỏm.

Trong khi đó, nhiều giáo viên không ngần ngại tìm trẻ để giữ và nhận giúp việc nhà vào mùa dịch virus corona.

Đại học gửi nhầm thư trúng tuyển

Câu chuyện hy hữu này diễn ra tại Mỹ khi trường Y khoa Mayo Clinic Alix (thành phố Rochester, bang Minnesota) đã gửi nhầm 364 bức thư báo trúng tuyển cho thí sinh nộp hồ sơ vào trường.

Sau khi hơn 300 mail được gửi đi, bộ phận kỹ thuật đã phát hiện và lập tức rút lại thư báo trúng tuyển.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news