Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 19/11/2019

Thứ ba, 19/11/2019, 14:29 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h, tin giáo dục 24h mới nhất, tin giáo dục mới nhất cập nhật nhanh nhất trong ngày.

Thầy giáo đấm đá liên tiếp vào lưng và gáy học trò: Phòng GD&ĐT lên tiếng

Theo tin tức từ VTC, bà Nguyễn Thị Kim Chung - Trưởng phòng GD&ĐT Vĩnh Yên, ngay khi xuất hiện clip ghi lại hình ảnh thầy giáo đấm, đá liên tiếp vào lưng, gáy của nhiều học sinh, Phòng đã chủ động xác minh thông tin.

Ảnh cắt từ clip

"Mặc dù chưa có hậu quả nghiêm trọng nhưng cần nhìn nhận sự việc nghiêm túc, xử lý nghiêm minh người vi phạm theo quy định để củng cố lòng tin của các bậc cha mẹ với ngành giáo dục và đào tạo", bà Chung nói.

Sự việc xảy ra tại lớp học võ trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên. Người đàn ông trong clip được xác định là thầy dạy võ Karate, được đoàn thể thao huyện Yên Lạc, Vĩnh Yên thuê để huấn luyện, dạy cho các vận động viên, chuẩn bị cho cuộc thi Hội khỏe Phù Đổng giai đoạn 2 năm 2019 của tỉnh. Cuộc thi này được tổ chức ngày 14-18/11/2019.

Hàng nghìn học sinh ở Hà Nội tiếp tục nghỉ học

Theo Zing, bà Trần Thị Lan, Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Mê Linh, Hà Nội, cho biết, đã báo cáo thông tin và có cuộc họp cùng UBND huyện Mê Linh về sự việc học sinh trên địa bàn xã Tam Đồng, Thanh Lâm, nghỉ học đột xuất.

Ảnh: Zing

Số học sinh nghỉ học là 285 em tại trường Mầm non Tam Đồng, 422 em tại trường Tiểu học Tam Đồng, 232 em tại THCS Tam Đồng, 382 em tại trường Mầm non Thanh Lâm A, 707 em tại trường Tiểu học Thanh Lâm A. Tổng số học sinh huyện Mê Linh nghỉ học là 2.028 em.

Phòng GD&ĐT chỉ đạo ban giám hiệu trên địa bàn xã Tam Đồng, Thanh Lâm cần có những biện pháp cụ thể, tổ chức họp với ban đại diện cha mẹ học sinh, hội đồng sư phạm nhà trường về tình hình học sinh trên địa bàn nghỉ học bất thường.

Bộ Giáo dục công bố các bộ sách giáo khoa lớp 1 mới vào ngày 22/11

Theo thông tin VietNamNet có được, Bộ GD-ĐT đã ấn định thời gian công bố như vậy sau thời gian tiến hành rà soát các điều kiện mang tính pháp lý liên quan đến nhiều luật (như Luật Giáo dục, Luật Xuất bản, Luật Sở hữu trí tuệ...) và các văn bản quy phạm pháp luật khác bởi SGK là tài liệu mang tính pháp lý cao.

Ảnh: Vietnamnet

Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết đã tiếp nhận các bản mẫu các bộ sách giáo khoa từ 3 đơn vị đề nghị thẩm định, gồm Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Nhà xuất bản ĐH Sư phạm, Nhà xuất bản ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh.

Các Hội đồng đã tiến hành thẩm định qua 2 vòng và đạt được kết quả sơ bộ: Có 38 bản thảo SGK ở tất cả 9 môn học được đánh giá "Đạt" và đề nghị Bộ trưởng GD-ĐT xem xét phê duyệt. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng về những sách giáo khoa nào sẽ được đưa vào sử dụng cho chương trình phổ thông mới được công bố vào chiều ngày 22/11.

Du học sinh Việt Nam đóng góp gần 1 tỉ đô la cho nền kinh tế Mỹ

Theo báo cáo hàng năm Open Doors của Viện Giáo dục Quốc tế (IIE), số lượng du học sinh Việt Nam bậc đại học tại Mỹ tăng năm thứ 18 liên tiếp.

Ảnh: Thanh niên

Trong năm học 2018 - 2019, Việt Nam tiếp tục đứng thứ 6 trong danh sách những nước dẫn đầu về số lượng sinh viên du học tại Mỹ, với 24.392 sinh viên, tăng 0,3% so với năm học 2017 - 2018. Sinh viên Việt Nam đóng góp gần 1 tỉ đô la cho nền kinh tế Mỹ.

Hiện có khoảng 30.000 học sinh và sinh viên Việt Nam đang theo học ở tất cả các bậc học tại Mỹ. Phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam cho biết, sẽ tiếp tục thúc đẩy cơ hội du học Mỹ thông qua các dịch vụ của Văn phòng Giáo dục Mỹ, Trung tâm Mỹ tại Hà Nội và TP.HCM, và các Điểm hẹn Mỹ tại Cần Thơ và An Giang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news