Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 21/11/2019

Thứ năm, 21/11/2019, 14:27 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h, tin giáo dục 24h mới nhất: Thầy giáo dạy võ tung cước vào học sinh bị triệu tập lên cơ quan công an; Vụ bé 17 tháng tuổi bị bạn giẫm đạp lên lưng: Hiệu phó bị đình chỉ;…

Vụ bé 17 tháng tuổi bị bạn giẫm đạp lên lưng: Hiệu phó bị đình chỉ

Theo tin tức từ Dân trí và Lao động, đại diện UBND phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết, chính quyền vào cuộc làm rõ vụ bé trai 17 tháng tuổi bị các bạn giẫm đạp. Theo đó, chính quyền đề nghị kiểm điểm giáo viên đứng lớp và bảo mẫu, tạm đình chỉ công tác 15 ngày với Phó hiệu trưởng trường Mầm non Dạ (khu phố 3, phường An Phú). Việc tạm đình chỉ nhằm phục vụ trong thời gian các đơn vị chức năng kiểm tra.

Ảnh cắt từ clip

Trước đó, ngày 15/11, phụ huynh cháu L.H.P.(sinh tháng 6.2018) đã làm đơn tố cáo lên Ủy ban Nhân dân phường An Phú cho rằng giáo viên lơ là không trông coi cháu cẩn thận khiến cháu bị các bạn giẫm đạp lên người. Thời điểm xảy ra sự việc vào khoảng 14h ngày 13/11 tại trường Mầm non Dạ.

Trong lúc này, ở lớp có một giáo viên, một bảo mẫu đang cho các cháu khác ăn gần đó nhưng không phát hiện sự việc. Cô hiệu phó cũng vào lớp nhưng không để ý. Đến khi mẹ bé P xem camera trực tuyến của trường thấy và gọi điện thông báo, cô giáo mới bế bé P lên.

Thầy giáo dạy võ tung cước vào học sinh bị triệu tập lên cơ quan công an

Theo tin tức từ Zing và VTC, lãnh đạo Công an TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã triệu tập võ sư Nguyễn Ngọc Thắng để điều tra về clip người này có hành vi dùng chân tung cước, đánh liên tiếp vào lưng và gáy học trò.

Thầy giáo tung cước vào học sinh. Ảnh cắt từ clip

"Chúng tôi không nhận được đơn tố cáo của gia đình các học sinh nên khó có thể khởi tố võ sư này. Tuy nhiên, công an vẫn triệu tập ông Thắng để điều tra làm rõ vụ việc", lãnh đạo Công an TP Vĩnh Yên cho biết.

Theo đó, tại cơ quan công an, võ sư Nguyễn Ngọc Thắng cho biết những hành động trong đoạn clip chỉ là phương pháp huấn luyện, rèn luyện tinh thần và thể lực cho võ sinh trước khi đi thi. Vị lãnh đạo của Công an TP Vĩnh Yên cũng cho biết thêm là ông Thắng không bị áp đặt chỉ tiêu thành tích nhưng ông vị võ sư này đã tự đặt ra áp lực và áp dụng các phương pháp tập luyện hà khắc.

TP.HCM: Truy tìm học sinh cầm dao đuổi chém bạn

Ngày 21/11, lãnh đạo UBND xã Tân Hiệp (huyện Hóc Môn, TP.HCM) cho biết đơn vị chỉ đạo công an xã phối hợp với Ban giám hiệu trường THCS Đỗ Văn Dậy làm rõ sự việc nhóm học sinh đánh nhau và truy tìm người cầm dao rượt chém bạn.

Thông tin ban đầu, một số học sinh trường THCS Đỗ Văn Dậy nghe có đánh nhau nên đến xem. Lúc này, 2 em khoảng 15 tuổi cự cãi nhau. Một em dùng nón bảo hiểm đánh vào đối phương, ngay lập tức em còn lại rút dao tấn công bạn.

Sau một hồi vật lộn, em cầm dao bị ngã. Nhiều học sinh đứng xung quanh liền lao vào lấy con dao. Tuy nhiên, em này tiếp tục rút một con dao khác trong người ra và rượt đuổi nhóm học sinh chạy tán loạn. Ngay khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo nhà trường vào cuộc xác minh, đồng thời cho mời những học sinh có mặt trong buổi xô xát lên làm việc.

Sở GD&ĐT TP.HCM chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng học sinh đánh nhau

Theo Zing, trong văn bản gửi các đơn vị đào tạo ngày 20/11, Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu khẩn trương thực hiện những quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn, thương tích cho học sinh, tạo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường và đảm bảo an ninh trật tự an tại trường học.

Học sinh trường THPT Marie Curie tham gia đánh nhau với học sinh trường khác dẫn đến bị thương. Ảnh: Zing

Sở đề nghị các trường tạo các kênh thông tin để theo dõi, nắm bắt kịp thời tình hình học sinh. Đồng thời, các trường phải thường xuyên tuyên truyền về phòng, chống bạo lực học đường cho học sinh, sinh viên.

Việc tích hợp, lồng ghép nội dung phòng, chống bạo lực học đường vào nội dung một số môn học và chương trình ngoài giờ chính khóa trên lớp cũng được sở khuyến khích các trường thực hiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news