Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 22/11/2019

Thứ sáu, 22/11/2019, 14:55 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h, tin giáo dục 24h mới nhất, tin giáo dục mới nhất cập nhật nhanh nhất trong ngày.

2 người Việt được vinh danh trong top các nhà khoa học được trích dẫn nhiều nhất

Theo Dân trí và Thanh niên, Tiến sĩ Nguyễn Văn Út, Trưởng phòng Quản lý khoa học Trường ĐH Đức Thắng, cho biết Nhóm Web of Science (WoS) thuộc Clarivate (Mỹ) vừa công bố danh sách các nhà khoa học có trích dẫn cao trên toàn thế giới (Highly Cited Researchers - HCR). Các nhà khoa học HCR là những nhà khoa học có ảnh hưởng nhất trong chuyên ngành và có thể xem họ là những chuyên gia hàng đầu thế giới trong chuyên ngành.

PGS. TS Nguyễn Xuân Hùng (ở giữa) có cơ quan chính là China Medical University (Đài Loan) và cơ quan phụ là Viện Nghiên cứu liên ngành (CIRTECH) Trường ĐH Công nghệ TP.HCM.

Trong đó, Việt Nam không có nhà khoa học nào với cơ quan chính là Việt Nam được vào danh sách. Tuy nhiên, nếu tính cơ quan phụ thì Việt Nam có 2 nhà khoa học có tên trong danh sách này. Người thứ nhất là PGS. TS Nguyễn Xuân Hùng (lĩnh vực khoa học máy tính), có cơ quan chính là China Medical University (Đài Loan) và cơ quan phụ là Viện Nghiên cứu liên ngành (CIRTECH) Trường ĐH Công nghệ TP.HCM. Người thứ 2 là GS-TS Bùi Tiến Diệu (lĩnh vực địa tin học), cơ quan chính là University College of Southeast Norway (Na Uy) và cơ quan phụ là Trường ĐH Tôn Đức Thắng. Ông đã có 171 công bố quốc tế, chỉ số trích dẫn trên 3.800.

'63% học sinh khẳng định trường học có quấy rối tình dục'

Theo Zing, PGS.TS Trần Thành Nam - Chủ nhiệm khoa Các khoa học Giáo dục, ĐH Giáo dục (ĐH Quốc gia Hà Nội) - cho hay ông và đồng nghiệp đã tiến hành một nghiên cứu đối với 400 học sinh thuộc các khối 10 và 11 đang học tại hai trường ở Hà Nội và Nam Định.

PGS.TS Trần Thành Nam - Chủ nhiệm khoa Các khoa học Giáo dục, ĐH Giáo dục (ĐH Quốc gia Hà Nội)

Theo PGS Trần Thành Nam, số liệu có thể gây sốc vì có đến 63% học sinh chắc chắn rằng hành vi quấy rối tình dục đã xảy ra trong trường học của các bạn. 91,5% học sinh chắc chắn đã chứng kiến, hoặc đã là mục tiêu của quấy rối tình dục trên thực tế.

Tăng mức cho vay ưu đãi đối với học sinh, sinh viên tối đa là 2,5 triệu đồng/tháng

Theo Dân trí, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 1656/QĐ-TTg điều điều chỉnh mức cho vay quy định tại Khoản 1 Điều 5 Quyết định 157/2007/QĐ-TTg ngày 27/9/2007 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với HSSV.

Theo đó, mức cho vay tối đa là 2,5 triệu đồng/tháng/HSSV. Như vậy, so với mức cũ đã áp dụng từ 15/6/2017 thì mức cho vay tối đa đối với HSSV tăng thêm 1 triệu đồng/tháng/HSSV.

Chính phủ yêu cầu đánh giá lại sách Công nghệ giáo dục

Theo Vnexpress, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ nghiên cứu kỹ ý kiến của GS Hồ Ngọc Đại, PGS Nguyễn Kế Hào và các chuyên gia, dư luận về chương trình thực nghiệm (sách giáo khoa công nghệ giáo dục).

Hai trong ba tập sách Tiếng Việt Công nghệ giáo dục hiện hành. Ảnh: Vnexpress

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng có trách nhiệm chỉ đạo rà soát việc thẩm định sách giáo khoa, trong đó lưu ý đánh giá về chương trình thực nghiệm; tổ chức đối thoại giữa các bên để tiếp thu trên tinh thần cầu thị, xây dựng, đúng pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news