Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 25/11/2019

Thứ hai, 25/11/2019, 15:28 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h, tin giáo dục 24h mới nhất, tin giáo dục mới nhất cập nhật nhanh nhất trong ngày.

Vụ thầy dạy võ tung cước vào học sinh: Xem xét khởi tố vụ án, bị can

Theo tin tức từ Người lao động, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết liên quan đến vụ ông Nguyễn Ngọc Thắng (30 tuổi, trú tại xã Định Trung, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), là thầy giáo dạy võ, đã rèn luyện các học viên theo kiểu bạo lực, liên tục đấm, đá, đạp các học viên nhỏ tuổi khiến dư luận bức xúc, bất bình, Công an TP Vĩnh Yên và Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) cùng cấp đang xem xét việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Thắng.

Ảnh cắt từ clip

Tuy nhiên, nguồn tin cho biết thêm có khả năng sẽ không khởi tố vụ án cũng như không khởi tố bị can đối với ông Thắng vì các em học viên trong lớp học võ không có hậu quả gì nghiêm trọng và gia đình các em cũng không có đơn hay ý kiến gì về việc xử lý đối với giáo viên này.

Vụ phát tán ảnh “nhạy cảm” của hiệu phó: Lộ sai phạm của hiệu trưởng

Theo tin tức từ Tiền phong, bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ vừa ban hành kết luận thanh tra về trách nhiệm của Hiệu trưởng Trường THCS  - THPT Thạnh Thắng.

Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Cần Thơ xác định, hiệu trưởng Thảo là người chịu trách nhiệm chính trong việc phát tán hình ảnh của cá nhân ông T.Q.T., Hiệu phó Trường THCS-THPT Thạnh Thắng.

Ảnh: Zing

Bản kết luận dài 92 trang của Thanh tra Sở GD&ĐT Cần Thơ đã chỉ ra 14 sai phạm, vi phạm nghiêm trọng từ công tác chuyên môn, cho đến vi phạm nghiêm trọng pháp luật của bà Thảo. Cụ thể là tự ý nâng giờ dạy môn Anh văn, dùng quyền lực ép buộc các giáo viên phải ký đơn xin dạy thêm để thu của phụ huynh không đúng quy định hơn 277 triệu đồng. Sở GD&ĐT Cần Thơ đề nghị bà Thảo phải tự trả lại hơn 277 triệu đồng cho phụ huynh học sinh, tự nhận hình thức kỷ luật thích đáng với các vi phạm trước khi cấp trên ra hình thức kỷ luật.

Trung Quốc cấm quán game cho học sinh vào chơi

Bộ Văn hoá và Du lịch Trung Quốc cho biết từ tháng 1/2020, các quán game, doanh nghiệp giải trí được yêu cầu 'nói không' với trẻ vị thành niên, trừ dịp lễ.

Trẻ em chơi game ở Trung Quốc. Ảnh: Shutterstock

Trung Quốc là thị trường game lớn nhất thế giới với giá trị hàng chục tỷ USD, chiếm 1/4 Doanh thu toàn cầu, theo số liệu từ Công ty nghiên cứu thị trường Newzoo. Các thanh thiếu niên Trung Quốc có thói quen tụ tập theo nhóm để chơi game hoặc chơi một mình tại hàng trăm tiệm Internet khắp các thành phố lớn của Trung Quốc.

Chính phủ Úc trao tặng 50 suất học bổng thạc sĩ cho Việt Nam

Chính phủ Úc vừa trao 50 suất học bổng Australia Awards cho các lãnh đạo tiềm năng của VN (36 học viên nữ và 14 học viên nam) theo học chương trình thạc sĩ tại các trường ĐH danh tiếng của Úc năm 2020.

Học viên được trao học bổng

50 học viên nhận học bổng lần này nằm trong số hơn 6.000 sinh viên Việt Nam được trao học bổng ngắn và dài hạn của Chính phủ Úc kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1973.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giáo dục