Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 27/11/2019

Thứ tư, 27/11/2019, 14:01 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h, tin giáo dục 24h mới nhất: 8 đại học Việt Nam vào nhóm trường hàng đầu châu Á; 3 học sinh tiểu học bị văng khỏi xe đưa đón;…

8 đại học Việt Nam vào nhóm trường hàng đầu châu Á

Tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) của Anh mới đây, đã công bố bảng xếp hạng QS Asia 2020. 8 trường Việt Nam góp mặt gồm: Đại học Quốc gia TP HCM (xếp hạng 143), Đại học Quốc gia Hà Nội (147), Đại học Bách khoa Hà Nội (nhóm 261-270), Đại học Tôn Đức Thắng (207), Đại học Cần Thơ (nhóm 401-450) và Đại học Duy Tân, Đại học Huế, Đại học Đà Nẵng (nhóm 451-500).

Top 10 QS Asia 2020 vẫn có sự góp mặt của nhiều trường hàng đầu châu lục như Đại học Quốc gia Singapore, Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore), Đại học Hong Kong, Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc)...

Đồng Nai: 3 học sinh tiểu học bị văng khỏi xe đưa đón

Theo nguồn của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, một clip từ một camera an ninh đã ghi lại hình ảnh chiếc xe Mercedes-Benz MB100 đời cũ chở học sinh tại Đồng Nai, khi cua gấp thì cửa hậu bật lên, 3 em học sinh văng ra ngay giữa đường ngay khi xe đang chạy.

Sự việc xảy ra vào lúc 10h30 sáng 26/11/2019 cho thấy tài xế không có bất cứ phản ứng nào về việc nhận ra các cháu ngồi trên ghế nhựa, nơi vốn được thiết kế để hành lí, đã bị văng xuống đường khi cửa bị mở lên khi qua đường cua. Theo ý kiến của một số người, có thể chốt khóa của khoang hành lí hoặc bị bỏ quên không sập chặt hoặc là đã bị hỏng...

Học trò văng khỏi xe đưa rước ở cửa sau khi xe qua khúc cua (Ảnh cắt từ clip)

Theo Dân trí, ông Võ Văn Minh, Trưởng phòng GD-ĐT Biên Hòa, Đồng Nai xác nhận, clip nói trên là xe chở học sinh Trường tiểu học Phan Bội Châu, Biên Hòa. Phòng GD-ĐT Biên Hòa đã làm việc với hiệu trưởng nhà trường, phòng ghi nhận để báo cáo sự việc lên Sở.

Phụ huynh tố thầy giáo đánh học sinh bầm tím mặt

Theo VTC, bà Phan Thị Ngọc Phượng - Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Bình (Dĩ An, Bình Dương) - cho biết sau khi nhận phản ánh của phụ huynh về việc thầy giáo của trường đánh học sinh, nhà trường yêu cầu thầy H. viết tường trình về sự việc. Theo thầy H., do học sinh không chịu ngủ trưa và nói chuyện ồn ào, thầy có đánh để răn đe.

"Thầy H. rất ân hận và mong muốn xin lỗi phụ huynh. Chúng tôi cũng rất buồn vì để xảy ra sự việc đáng tiếc. Theo đề nghị của phụ huynh, chúng tôi đồng ý chuyển lớp cho cháu và sẽ có hình thức xử lý kỷ luật với thầy H. để không còn tái diễn tình trạng trên. Chúng tôi cũng sẽ đến nhà để xin lỗi gia đình và động viên tinh thần cháu", cô Phượng nói.

Nam sinh lớp 11 ở Hải Dương đâm liên tiếp bạn cùng lớp do mâu thuẫn cá nhân

Theo VTC, ông Nguyễn Công Văn, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Kim Thành, Hải Dương cho biết, một nam sinh của trường vừa bị bạn học cùng lớp dùng tô vít đâm vào người.

Cách đây ba ngày, trong lúc đang chơi đùa, 2 học sinh N.Đ.T và P.V.Q (cùng SN 2003, học lớp 11) xảy ra mâu thuẫn. T. dùng tô vít nhọn mang theo từ trước đâm 6 nhát vào bụng, vai, ngực của Q. khiến nạn nhân bị thương.

Nhận tin báo, Công an huyện Kim Thành thu thập chứng cứ, lấy lời khai các bên liên quan để điều tra vụ việc, đồng thời phối hợp với gia đình, nhà trường đưa Q. đi Bệnh viện Đa khoa Hải Dương chữa trị vết thương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giáo dục