Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 29/10/2019

Thứ ba, 29/10/2019, 13:43 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h, tin giáo dục 24h mới nhất: Hà Nội tổ chức vinh danh 86 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường Đại học, Học viện năm 2019.

Hà Nội tổ chức vinh danh 86 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc năm 2019

Tối ngày 28/10, lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã diễn ra tại Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Hà Nội vinh danh 86 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc năm 2019. Ảnh: Internet

Đây là năm thứ 17 liên tiếp thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương các Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn Thành phố. Năm nay, hơn 1.790 thủ khoa của các trường đã được vinh danh, nhận bằng khen của UBND thành phố.

Nghệ An: Nam sinh lớp 6 nhặt được lắc vàng, trả lại cho nữ cán bộ

Em Nguyễn Văn Cửu trả lại chiếc lắc tay bằng vàng. Ảnh: Internet

Nhặt được của rơi, em Nguyễn Văn Cửu, học sinh lớp 6, trường THCS Đức Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An đã trao trả chiếc lắc tay bằng vàng cho chị Bùi Thị Thảo (31 tuổi, cán bộ xã Đức Sơn, huyện Anh Sơn) tại văn phòng trường. Được biết, em Nguyễn Văn Cửu là một học sinh chăm ngoan, học giỏi của nhà trường. Sau việc tốt này của em Cửu, nhà trường sẽ tổ chức khen thưởng và đề nghị Huyện đoàn Anh Sơn tặng Giấy khen.

ĐH Quốc gia Hà Nội vô địch cuộc thi Phiên tòa giả định Vmoot năm 2019

Nhờ hành trang kiến thức vững chắc cùng kỹ năng lập luận sắc sảo, phong thái hùng biện đầy tự tin, đội KPT Warriors của khoa Luật - ĐH Quốc gia Hà Nội đã thể hiện vô cùng xuất sắc và xứng đáng giành ngôi vị vô địch của cuộc thi Phiên tòa giả định - Vmoot cấp Quốc gia năm 2019. Bên cạnh đó, ban tổ chức cuộc thi đã trao giải Nhì cho đội TYN của trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH QG TP.HCM).

Đội KPT Warriors của khoa Luật - ĐH Quốc gia Hà Nội đã thể hiện vô cùng xuất sắc và xứng đáng giành ngôi vị vô địch của cuộc thi Phiên tòa giả định. Ảnh: Dân trí

Cuộc thi Phiên tòa giả định Vmoot năm 2019 là hoạt động được tổ chức rộng rãi trên thế giới nhằm tạo điều kiện cho sinh viên luật thực hành, trải nghiệm vai trò luật sư tranh tụng trước hội đồng trọng tài “giả định”.

Kỷ luật nữ sinh bị đánh hội đồng, xử phạt người quay clip tung lên mạng

Ngày 29/10, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương cho hay, phòng Giáo dục và Đào tạo TX. Bến Cát đến nay đã có báo cáo cụ thể về quyết định xử lý liên quan đến vụ một nữ sinh trường THCS Lê Quý Đôn (phường Mỹ Phước) bị bạn đánh hội đồng.

Theo đó, đối với học sinh bị đánh và 5 học sinh đánh bạn, đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo ghi học bạ. Đối với 14 học sinh đứng xem và cổ vũ đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách và thông báo với gia đình. Ngoài ra, nhà trường công bố mức kỷ luật đối với 19 học sinh trước toàn thể 1.440 học sinh toàn trường.

Nữ sinh bị đánh hội đồng tại Bình Dương. Ảnh cắt từ clip

Trong khi đó, người quay clip rồi tung lên mạng xã hội được xác định là Nguyễn Phúc Khang (SN 2000, ngụ khu phố 1, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát). Khang đi ngang qua thấy cảnh các em đánh nhau nên đã quay clip tung lên mạng xã hội. Công an đã địa phương sau đó đã mời Khang làm việc, viết bản tường trình, cam kết và xử phạt vi phạm hành chính.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news