Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 4/6/2019

Thứ ba, 04/06/2019, 15:06 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay: Đề nghị truy tố 2 Phó GĐ Sở sau vụ gian lận thi cử ở Sơn La.

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, tin tức giáo dục mới nhất: Đề nghị truy tố 2 PGĐ Sở sau gian lận thi cử ở Sơn La

Tri thức trực tuyến cho hay liên quan đến vụ gian lận thi cử tại Sơn La, hai phó GĐ Sở GD&ĐT, một cựu cán bộ công an cùng với 2 người khác đã bị đề nghị truy tố.

Bị can Triệu Thị Chính (trái) và Phạm Văn Khuông. Ảnh: Sở GĐ&ĐT Hà Giang.

Cụ thể, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Giang cho biết Cơ quan An ninh điều tra đã kết thúc điều tra và chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp, đề nghị truy tố 5 bị can liên quan vụ nâng điểm thi tốt nghiệp THPT ở địa phương này.

Theo đó, bị can Triệu Thị Chính (Phó giám đốc Sở GD&ĐT) bị truy tố tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi, quy định tại Điều 358 Bộ luật Hình sự.

Ngoài ra, bị can Phạm Văn Khuông (Phó giám đốc Sở GD&ĐT) và Lê Thị Dung (Phó đội trưởng thuộc Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Hà Giang) bị truy tố tội Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi, quy định tại Điều 366 Bộ luật Hình sự.

Tin tức giáo dục 24h mới nhất: Tổ chức thi lại môn Văn sau sự cố trùng đề và giám thị ký nhầm giấy thi tại Quảng Bình

Dân Trí đưa tin cho hay sau sự cố trùng đề thi Văn và giám thị ký nhầm trên giấy khiến 24 thí sinh phải làm bài thi Văn khi đã hết 1/2 thời gian, Ban chỉ đạo Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Quảng Bình đã quyết định tổ chức thi lại môn này.

Quảng Bình sẽ tổ chức thi lại môn Văn. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, các thi sinh của nhiều điểm thi tại Quảng Bình cho biết đã nhận được thông báo về việc thi lại môn Văn, song quyết định này đã vấp phải luồng dư luận trái chiều từ phía dư luận.

Tin tức giáo dục 24h mới nhất: Bộ Công an cảnh báo bút tàng hình và kính có camera dùng để gian lận thi cử

Dân Trí đưa tin cho biết liên quan đến kỳ thi THPT Quóc gia 2019, Bộ Công an đã đưa ra cảnh báo "Việc siết chặt an ninh phòng thi rất quan trọng. Hiện thị trường hiện có nhiều thiết bị cao giúp gian lận thi cử như: Kính có camera, sử dụng thiết bị nghe lén dưới dạng thẻ ATM và bút tàng hình... nên các địa phương phải cảnh giác cao độ”.

Tin tức giáo dục 24h mới nhất: Hai phó trưởng khoa Trường ĐH Luật TP HCM xin từ chức

Vietnamnet cho hay hai phó GS thuộc trường ĐH Luật TP.HCM hiện đều là phó trưởng khoa vừa viết đơn xin từ chức.

Cụ thể, theo PGS.TS Phan Nhật Thanh, Phó Trưởng Khoa Luật Hành chính, vừa có đơn xin từ chức gửi Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Phòng hành chính tổng hợp nhà trường.

Trong nội dung đơn xin thôi chức vụ, PGS Phan Nhật Thanh cho rằng thời gian gần đây, sự bất ổn của trường và khoa đã làm cho danh tiếng của nhà trường và khoa bị ảnh hưởng rất lớn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news