Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 1/5/2019

Thứ tư, 01/05/2019, 15:42 (GMT+7)

Bộ GD đưa giải pháp lập lại trật tự thi cử trong năm 2019; Ông bố Mỹ tốt nghiệp đại học cùng hai con...là tin tức giáo dục 24h nóng nhất trong ngày.

1. Bộ GD đưa ra giải pháp lập lại trật tự thi cử trong năm 2019

Dân Trí đưa tin cho hay để khắc phục những tiêu cực gian lận điểm thi trong năm 2018, Bộ GD&ĐT đã đưa ra hàng loạt những giải pháp nhằm thiết lập lại trật tự thi cử từ kỹ thuật cho đến con người nhằm đảm bảo một kỳ thi trong sạch.

Bộ GD đưa ra 5 giải pháp quan trọng trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Ảnh: Internet

Theo đó, Bộ GD đã đưa ra 5 giải pháp quan trọng trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 như: Quy định rõ nội dung đề thi năm 2019, điều động các trường ĐH, CĐ đến các tỉnh để phối hợp tổ thức thi theo nguyên tắc trường ĐH,CĐ địa phương không tham gia phối hợp tổ chức thi tại địa phương mình, quy định chặt chẽ về việc sắp xếp phòng thi...

2. Ông bố Mỹ tốt nghiệp đại học cùng 2 con

Yahoo Lifestyle đưa tin cho hay hôm 28/4, Đại học Đông Michigan (Michigan, Mỹ) tổ chức lễ tốt nghiệp dành cho sinh viên. Đây là sự kiện đặc biệt đối với gia đình McGill ở Michigan vì không chỉ một mà ba thành viên cùng tốt nghiệp, gồm ông bố Pat McGill, con gái Regan và con trai Ryan.

Theo đó, ông Pat McGill đã có 20 năm kinh nghiệm với vai trò là cảnh sát tại bộ phận An toàn công cộng của Đại học Đông Michigan.

Ông tranh thủ những khoảng thời gian trống để tham gia các lớp học.Ông đã hoàn thành xong khóa học về Quản lý xây dựng và  Ryan tốt nghiệp bằng Khoa học thể dục, trong khi Regan hoàn thành hai chuyên ngành là Tâm lý học, Phụ nữ và Nghiên cứu về giới. Trong đó Ryan hoàn thành khóa học vào tháng 12/2018, ngay sau đó là con gái Regan vào tháng 5/2019 và cuối cùng là Pat.

3. Điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội trong 5 năm gần nhất

Trong vòng 5 năm gần đây, Trường THPT Chu Văn An có điểm đầu vào cao nhất trong các trường THPT công lập tại Hà Nội, dao động từ 51,5-55,5 điểm.

Theo đó, qua thống kê, top đầu với Trường THPT Chu Văn An, Trường THPT Kim Liên, Trường THPT Thăng Long, Trường THPT Yên Hòa, Trường THPT Phan Đình Phùng, Trường THPT Việt Đức, Trường THPT Trần Phú… điểm chuẩn không có nhiều biến động qua các năm, dao động ở mức 50,0-55,5 điểm.

Trường lấy điểm đầu vào cao nhất vẫn là Trường THPT Chu Văn An. Trong 5 năm gần đây, điểm chuẩn của trường này ở mức 51,5-55,5 điểm. Xếp ngay sau đó là Trường THPT Kim Liên, Trường THPT Yên Hòa, Trường THPT Thăng Long  giao động ở mức 50,0-53,5 điểm (chênh lệch giữa các năm khoảng 0,5-1 điểm).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news