Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 11/4/2019

Thứ năm, 11/04/2019, 15:30 (GMT+7)

Bộ GD&ĐT vào cuộc vụ thầy giáo dâm ô học sinh nam ở Hà Nội; Khởi tố cựu thiếu tá công an sau vụ gian lận điểm thi ở Sơn La...là những tin tức giáo dục nóng nhất.

1. Bộ GD&ĐT vào cuộc vụ thầy giáo dâm ô nhiều học sinh nam ở Hà Nội

Sức khỏe và Đời sống đưa tin cho hay mới đây Bộ GD&ĐT đã có văn bản yêu cầu Sở GD&ĐT phối hợp cùng với các ban ngành tiến hành xác minh thông tin về việc một thầy giáo của Trường  Trung học cơ sở Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội, bị tố cáo có hành vi dâm ô học sinh nam , đồng thời Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu xử lý nghiêm minh vụ việc.

Trường THCS Trần Phú nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Sức khỏe đời sống

Theo đó, Bộ GD&ĐT chỉ đạo Sở GD&ĐT TP Hà Nội phối hợp cùng các ban ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc nếu có.

2. Con trưởng phòng GD Trung học Sơn La được nâng 6,05 điểm

Tiền Phong đưa tin cho hay trong danh sách những thí sinh được nâng điểm tại kỳ thi THPT 2018 của tỉnh Sơn La có con của trưởng phòng giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT Sơn La Nguyễn N.H.

Cụ thể, thí sinh N.Y.K, con của trưởng phòng giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT Sơn La, Nguyễn N.H nằm trong danh sách 44 thí sinh được nâng điểm tại kỳ thi THPT quốc gia 2018 của Sơn La.

Nhiều thí sinhđược nâng điểm tại Sơn La là con cháu của ngành giáo dục Sơn La. Ảnh: Tiền Phong

Điểm thi ban đầu của Y.K môn Toán là 9.60, môn Ngoại ngữ là 9.60. Sau khi Bộ GD&ĐT chấm thẩm định, thì điểm thực của Y.K là môn Toán 7.0 điểm, môn Tiếng Anh là 7.4 điểm. Số điểm được nâng hai môn của Y.K là 4.8 điểm.

3. Khởi tố thêm cựu Thiếu tá Công an sau vụ gian lận điểm thi ở Sơn La

Hà Nội Mới đưa tin cho hay liên quan đến vụ gian lận điểm thi tại Sơn La, chiều ngày 9/4, VKSND tỉnh Sơn La đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Thiếu tá Đinh Hải Sơn, nguyên Phó Đội trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Sơn La để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

4. Nhiều thí sinh Hà Giang, Sơn La được nâng điểm là con em lãnh đạo đương nhiệm

Vietnamnet đưa tin cho hay khá nhiều thí sinh tại Hà Giang, Sơn La được nâng điểm trong vụ tiêu cực kỳ thi THPT quốc gia 2018 là con em của lãnh đạo đương nhiệm.

Theo như phản ánh của nhiều phụ huynh, trong số các thí sinh nằm trong danh sách được nâng điểm tại kỳ thi THPT quốc gia 2018 tỉnh Hà Giang, không ít em, gia đình có lý lịch "đặc biệt”.

Nhiều trường hợp là con, cháu của lãnh đạo huyện, tỉnh và các sở ngành của Hà Giang, một số doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh.

5. Trường ĐH Y Hà Nội sẽ hủy kết quả trúng tuyển thí sinh Hòa Bình do nâng điểm

Dân Trí đưa tin cho hay theo PGS.TS Nguyễn Hữu Tú, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Y Hà Nội cho biết, trường sẽ ra quyết định xử lý một thí sinh đang theo học ngành Y Đa khoa vì có trong danh sách nâng điểm thi mà Sở GD&ĐT Hòa Bình gửi.

Cụ thể, trong danh sách thí sinh được nâng điểm thi mà Sở GD&ĐT Hòa Bình gửi về trường, có 2 thí sinh đỗ vào  ngành Y Đa khoa năm2018. Trong đó, 1 thí sinh có điểm thực không đủ điều kiện trúng tuyển vào trường.

Một thí sinh có điểm 1 môn thi tốt nghiệp THPT quốc gia bị giảm 2 điểm so với điểm thực ban đầu. Với trường hợp này, nhà trường đang chờ công văn của Sở GD&ĐT Hòa Bình thông báo thí sinh này có đủ điều kiện tốt nghiệp hay không thì trường mới có biện pháp xử lý.

Ông Tú khẳng định đối với những thí sinh không đủ điểm đỗ, nhà trường sẽ xử lý theo đúng Quy chế tuyển sinh là buộc thôi học.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news