Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 12/3/2019

Thứ ba, 12/03/2019, 15:03 (GMT+7)

Thầy giáo dâm ô học sinh vào thời gian ngoài giờ dạy chính sẽ bị xử lý như thế nào?; Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi thư khen cậu bé vùng cao vượt 100km đi học tiếng Anh; Tiết lộ cấu trúc đề thi kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội...là một trong những tin tức giáo dục 24h nóng nhất, hot nhất hôm nay 12/3/2019.

1. Thầy giáo dâm ô học sinh vào thời gian ngoài giờ dạy chính sẽ bị xử lý như thế nào?

Thông tin mới nhất trên Vietnamnet cho hay dựa trên một số vụ việc liên quan đến vụ thầy giáo dâm ô học sinh trong giờ dạy thêm, Trưởng ban Dân nguyện đề xuất những băn khoăn về việc quản lý giáo viên ngoài giờ học như thế nào.

Cụ thể, góp ý vào dự luật Giáo dục sửa đổi tại phiên họp UB Thường vụ QH sáng ngày 12/3, Trưởng ban Dân Nguyện Nguyễn Thanh Hải bày tỏ quan tâm đến quy định liên quan việc nhà giáo, trong đó có nêu vị trí, vai trò, tiêu chuẩn của nhà giáo, Chính sách đối với nhà giáo…

"Theo dư luận thời gian qua, các hành vi thiếu chuẩn mực của nhà giáo xuất hiện tuy không nhiều nhưng lại có ảnh hưởng sâu rộng, đặc biệt là tác động lên đối tượng vị thành niên", bà Hải nêu.

Cũng theo bà Hải, tất cả những quy định về vai trò, nhiệm vụ và quyền hạn... của nhà giáo đều được quy định trong giờ học, giờ chính khóa. Trong khi đó, thực tế sự việc thường xảy ra vào giờ dạy thêm, sau khi thầy giáo uống rượu.

Hàng loạt những vụ bê bối giáo dục thời gian vừa qua khiến dư luận hết sức bất bình. Ảnh: Internet

"Nếu nói thẳng ra thì đó là đang đi dạy thêm, luật cũng không có quy định cấm dạy thêm, chỉ quy định không ép buộc học sinh đi học thêm để thu tiền. Trong các quyền của nhà giáo cũng không nói có quyền đi dạy thêm hay không?", bà Hải chỉ ra kẽ hở.

Theo Trưởng ban Dân nguyện đây là vấn đề cần phải xem xét và đưa ra cách xử lý phù hợp.

2. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi thư khen cậu bé vùng cao vượt qua 100km để học tiếng Anh

Báo Dân Trí cho hay sau khi tờ báo này đăng tải bài viết với tiêu đề "Cảm động bé lớp 2 vùng cao cùng mẹ vượt hơn 100km để học tiếng Anh”, ngày 12/3, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã gửi thư khen bé Nguyễn Thành Đạt, học sinh lớp 2 Trường tiểu học & THCS Đồng Sơn (huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh).

"Thầy rất vui khi biết em sớm có ước mơ sau này được đến nước Anh học tập. Đây là ước mơ lớn nhưng hoàn toàn có thể trở thành hiện thực nếu em tiếp tục cố gắng, phấn đấu ngay từ ngày hôm nay. Ngoài tiếng Anh, thầy cũng mong em dành thời gian cho các môn học khác để học tập, rèn luyện toàn diện, là con ngoan của bố mẹ, là trò giỏi của thầy cô.
Qua em, cho thầy gửi lời cảm ơn tới cha mẹ em, những người đã nuôi dưỡng, tạo động lực cho em được học tập, phấn đấu ngay từ những bước đi đầu tiên.

Thầy tin rằng, với sự nỗ lực của em và gia đình, em sẽ đạt được ước mơ của mình", Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ viết.

3. Tiết lộ cấu trúc đề thi trong kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội

Lao Động cho hay sáng ngày 11/3, Sở GDĐT Hà Nội  đã công bố môn thi chính thứ 4  kỳ thi vào lớp 10 năm 2019 - 2020.

Theo đó, ngoài môn Toán,  Ngữ văn, Ngoại ngữ, học sinh tham gia kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội năm học 2019-2020 sẽ phải thi thêm môn Lịch sử.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news