Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 15/5/2019

Thứ tư, 15/05/2019, 15:04 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h: Điều chuyển 2 thanh tra thi vắng mặt không phép tại Hà Giang; Công khai đường dây nóng xử lý thông tin kỳ thi THPT Quốc gia 2019...

Công khai đường dây nóng xử lý thông tin kỳ thi THPT Quốc gia

Vietnamnet đưa tin cho hay mới đây, Bộ GD đã yêu cầu các Sở, Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) thành lập và công khai đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý thông tin có liên quan đến kỳ thi THPT Quốc gia 2019 từ ngày 3/6 đến hết ngày 4/8.

Cùng với đó, Bộ GD cũng quy định cụ thể nội dung cũng như phương pháp thanh tra, kiểm tra.

Các sĩ tử sắp sửa bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Ảnh: Lao Động

Cụ thể, khâu công tác kiểm tra, thanh tra sẽ tập trung vào việc chuẩn bị thi; coi thi; chấm thi tự luận; xử lý các bài thi vi phạm Quy chế thi và cập nhật điểm thi vào Hệ thống quản lý thi THPT quốc gia; phúc khảo bài thi tự luận; xét công nhận tốt nghiệp. Ban Chỉ đạo thi các cấp thành lập các đoàn kiểm tra và tiến hành kiểm tra các khâu của kỳ thi.

Bộ GD khôi phục học hàm, học vị cho ông Hoàng Xuân Quế sau khi thua kiện

Dân Trí đưa tin cho hay mới đây, Bộ GD đã có công văn gửi Hội đồng Giáo sư nhà nước và trường ĐH Kinh tế quốc dân  nhằm đề nghị khôi phục lại học hàm, học vị cho ông Hoàng Xuân Quế theo kiến nghị trong  Bản án số 197/2018/HCST ngày 14/12/2018 của Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội.

Điều chuyển công tác 2 thanh tra thi vắng mặt không phép ở Hà Giang

Vietnamnet đưa tin cho hay mới đây, 2 cán bộ đến từ Trường ĐH Tân Trào làm thanh tra chấm thi THPT quốc gia 2018 tại Hà Giang nhưng tự ý vắng mặt đã bị kỷ luật, điều chuyển công tác
Theo đó, theo quy chế thi  THPT quốc gia năm 2018, mỗi hội đồng thi tại các địa phương đều phải có thanh tra của Bộ GD-ĐT về cắm chốt trong quá trình coi và chấm thi.

Thí sinh dự tuyển THPT Quốc gia 2019 đổ xô chọn ngành thu nhập cao

Dân Trí đưa tin cho hay, theo số liệu thống kê cho thấy thí sinh năm nay có xu hướng đăng kí nhiều vào những ngành có lương cao.

Cụ thể, theo số liệu thống kê của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM có hơn 57.000 nguyện vọng đăng ký, trong đó nguyện vọng 1, 2 có khoảng 29.000. Đặc biệt, thí sinh tập trung đăng ký vào các ngành 'hot'-có tỷ lệ việc làm và thu nhập cao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news