Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 17/4/2019

Thứ tư, 17/04/2019, 15:31 (GMT+7)

Trả 25 thí sinh gian lận điểm ở Sơn La về địa phương; Danh sách 17 thí sinh Hoà Bình bị HV CSND trả về địa phương...là những tin tức giáo dục 24h nóng nhất hôm nay.

1. Danh sách 17 thí sinh Hòa Bình bị HV CSND trả về địa phương do gian lận

Người đưa tin cho hay có tất cả 17 thí sinh gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Hòa Bình đã bị trường HV CSND trả về địa phương.

Danh sách 17 thí sinh gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Hòa Bình. Ảnh: Người lao động

Theo đó, trong số này có nhiều em được nâng đến hàng chục điểm tổng số 3 môn thi.

Cụ thể, theo Cục đào tạo Bộ Công an cho hay trong tổng số  28 thí sinh liên quan gian lận điểm thi, vừa bị trả về Hòa Bình, 17 em trúng tuyển Học viện Cảnh sát Nhân dân. Kết quả xác minh cho thấy học viện Cảnh sát Nhân dân có 17 thí sinh được nâng điểm trúng tuyển vào trường năm 2018.

17 em này đều đều đăng ký xét tuyển ở 2 khối: A1 (Toán, Lý, Anh) và C03 (Văn, Toán, Sử).

2. Trả 25 thí sinh gian lận điểm tại Sơn La về địa phương

An ninh thủ đô cho hay sáng ngày 17/4, ông Nguyễn Mạnh Cường  -Trưởng Phòng Tổng hợp, Cục Đào tạo (Bộ Công an) cho biết, kết quả điều tra việc chấm thẩm định thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 cho thấy, có 25 thí sinh ở tỉnh Sơn La có điểm số cao hơn so với điểm thực tế đăng ký học ở Học viện An ninh Nhân dân, Học viện Cảnh sát Nhân dân, Đại học Phòng cháy chữa cháy.

Theo đó, tất cả các thí sinh trên cùng với 28 thí sinh tại Hòa Bình có điểm số sau chấm thẩm định cao hơn thực tế đã được Bộ Công an yêu cầu các học viện, đại học khối ngành Công an bố trí phương tiện đưa các em trở về Công an tỉnh Hòa Bình và Sơn La.

Ông Nguyễn Mạnh Cường cho hay trong số những thí sinh  liên quan đến gian lận điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 có thí sinh đăng ký học ở các trường đại học, học viện công an và có cả thí sinh đang thực hiện nghĩa vụ.

Đối với thí sinh đăng ký học ở các trường đại học, học viện, Bộ Công an đã chỉ đạo các trường bố trí phương tiện đưa các em trở về Công an địa phương và bàn giao về gia đình tiếp nhận, quản lý.

Còn đối với thí sinh đang thực hiện nghĩa vụ thì Bộ Công an cũng đã chỉ đạo các trường bố trí phương tiện đưa các em trở về Công an địa phương để có biện pháp xử lý tiếp theo nguyên tắc xử lý cán bộ của ngành Công an.

3. Cặp song sinh Hà Nam cùng lọt vào đội tuyển Olympic Vật lý quốc tế

Vietnamnet đưa tin cho hay trong danh sách đội tuyển Olympic Vật Lý quốc tế 2019 vừa công bố đều có tên của hai anh em ruột đến từ Trường THPT Chuyên Biên Hòa (Hà Nam) là Lê Quang Huy và Lê Huy Hoàng.

Cả Huy và Hoàng đều theo học trường làng và không có điều kiện đi học thêm. Tuy nhiên ngay từ Tiểu học  cặp song sinh này đã “có tiếng” với những thành tích học tập nổi bật.

Trong tất cả các năm học phổ thông, cả hai anh em đều giữ vị trí top đầu của lớp và của trường. Lựa chọn chuyên Lý của Trường THPT Chuyên Biên Hoà, Huy và Hoàng thi đỗ với điểm số rất cao và trở thành những nhân tố nổi bật được thầy cô "đưa vào tầm ngắm".

4. Hiệu trưởng trường nữ sinh bị lột quần áo đánh hội đồng chia sẻ bất ngờ

Trường THCS Phù Ủng nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Tiền Phong

Tiền Phong đưa tin cho hay sau 15 ngày bị đình chỉ chức hiệu trưởng, ông Nhữ Mạnh Phong - Hiệu trưởng trường THCS Phù Ủng, Hưng Yên cho hay “Tôi rất buồn! Nếu được làm lại chắc cũng vẫn bó tay”.

Liên quan đến vụ việc, ông Phong cho biết “Hiện tôi rất buồn. Tôi đã công tác 33 năm trong ngành. Nguyên nhân học sinh bạo lực, tôi cho là do cả từ phía nhà trường, gia đình và xã hội. Còn việc lột quần áo học sinh là do sinh bị tiêm nhiễm từ xã hội".

Ông Phong phân trần: "Việc học sinh học xong quay lại trường đánh nhau thì có được làm lại tôi cũng bó tay. Đó là việc bất khả kháng"...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news