Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 21/5/2019

Thứ ba, 21/05/2019, 15:37 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h: ĐH Tây Nguyên chế tạo thành công máy phát hiện gian lận thi cử; Cụ bà 80 tuổi tốt nghiệp ĐH Mỹ...

Đề xuất bỏ thi THPT

Dân Việt cho biết liên quan đến việc đề xuất bỏ thi THPT, đại biểu quốc hội Phạm Văn Hòa - Phó trưởng đoàn ĐBQH Đồng Tháp cho biết ông  thống nhất quy định vẫn có thi THPT.

Tuy nhiên, ông Hòa cũng cho biết cần có khoản giao Chính phủ nghiên cứu để thời gian sau tùy vào thực tế mà có thể bỏ thi THPT, chỉ cấp bằng THPT có điều kiện cụ thể để giảm chi ngân sách nhà nước.

ĐH Kinh tế Quốc dân cấp chứng chỉ ngoại ngữ trái phépNgười lao động cho biết đã nhận được nhiều đơn thư phản ánh của bạn đọc liên quan đến việc dạy, tổ chức thi và cấp chứng chỉ đánh giá năng lực ngoại ngữ Trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Cụ thể, các học viên đăng ký thi lấy chứng chỉ tiếng Anh tại Trung tâm Ngoại ngữ - Khoa Ngoại ngữ Kinh tế của trường bỗng bị đổi thành thi tiếng Pháp.

Trong khi đó, theo như thông tư 23/2017/TT-BGDÐT về Quy chế đánh giá năng lực ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (chứng chỉ tiếng Anh dùng cho kỳ thi tuyển công chức, viên chức, nâng ngạch...) có hiệu lực từ tháng 11-2017, chỉ có 8 đơn vị đủ điều kiện tổ chức thi: Trường ÐH Sư phạm TP HCM, Trường ÐH Ngoại ngữ - ÐH Huế, Trường ÐH Ngoại ngữ - ÐHQG Hà Nội, Trường ÐH Cần Thơ và Trường ÐH Sư phạm - ÐH Ðà Nẵng, , Trường ÐH Ngoại ngữ - ÐH Ðà Nẵng, ÐH Thái Nguyên, Trường ÐH Hà Nội.

Do đó, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân không được phép tổ chức thi và cấp chứng chỉ đánh giá năng lực ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hiện nay.

Đơn xin nghỉ việc của hiệu trưởng Trường chuyên Lê Hồng Phong không được chấp nhận

Dân Trí đưa tin cho hay trong cuộc họp diễn ra vào chiều ngày 20/5, Ban thường vụ Đảng ủy Sở GD-ĐT TPHCM đã không nhất trí với đơn xin nghỉ việc của bà Nguyễn Thị Yến Trinh, hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - một trong những trường chuyên lớn nhất thành phố. 
Bà Trinh xin nghỉ việc với lý do liên quan đến vấn đề sức khỏe.

Cụ bà 80 tuổi tốt nghiệp ĐH Mỹ

Cụ bà Yasuko Fujii (80 tuổi) đã thành tân cử nhân lớn tuổi nhất. Ảnh: CBS

CBS đưa tin cho hay bà Yasuko Fujii (80 tuổi) mới đây đã trở thành tân cử nhân lớn tuổi nhất của khóa  2019, chuyên ngành khoa học xã hội.

Theo đó, bà Yasuko Fujii đã cùng hàng nghìn sinh viên nhận bằng tốt nghiệp chuyên ngành khoa học xã hội tại Đại học bang San Diego (SDSU).

Trường ĐH Tây Nguyên chế tạo thành công máy phát hiện gian lận thi cử

Dân Trí đưa tin cho hay trước tình trạng sinh viên thường xuyên sử dụng những thiết bị công nghệ cao có kích thước siêu nhỏ, hoạt động tinh vi, giám thị khó phát hiện bằng mắt để thực hiện gian lận trong thi cử.

Các cán bộ thuộc trường ĐH Tây Nguyên đã nghiên cứu, chế tạo thành công chiếc máy “khắc tinh” của những thí sinh gian lận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news