Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 22/4/2019

Thứ hai, 22/04/2019, 16:16 (GMT+7)

25 thí sinh ở Sơn La bị trường CA trả về; Lộ thêm nhiều phụ huynh là quan chức trong gian lận thi cử ở Hòa Bình là những tin tức giáo dục nóng nhất hôm nay.

1. Lộ thêm nhiều phụ huynh là quan chức trong vụ gian lận thi cử ở Hòa Bình

Dân Trí đưa tin cho hay trong số danh sách 64 thí sinh có liên quan đến vụ tiêu cực thi cử tại  kỳ thi THPT 2018 bị trả về, đến nay đã “lộ diện” hàng chục phụ huynh là cán bộ lãnh đạo tỉnh, giám đốc, phó giám đốc, trưởng, phó phòng nhiều sở, ngành ở Hoà Bình.

Liên quan đến việc này, Văn phòng tỉnh ủy Hòa Bình cho hay cơ quan này sẽ tiến hành ra soát các cán bộ có con liên quan tiêu cực thi cử.

Theo đó, danh sách gồm thí sinh P.T.H con ông Phạm Văn Hải - Giám đốc Công ty Bảo Việt Hòa Bình; Thí sinh N.H.H.Đ con ông Nguyễn Đăng Chiến - Phó Chính ủy Lữ đoàn 72; Thí sinh Đ.N.T cháu ông Nguyễn Khắc Tuấn - Chuyên viên Sở GD&ĐT...

Ngoài ra, một số thí sinh khác là con em của cán bộ ngành công an, chuyên viên của một số sở, ngành khác.

2. Ông Phùng Xuân Nhạ "Sinh viên liên quan đến gian lận điểm sẽ bị xem xét đuổi học

Vnexpress đưa tin cho hay ngày 22/4, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã trả lời báo chí về việc xử lý những người liên quan đến gian lận điểm thi ở Hà Giang, Sơn La và Hòa Bình.

Bộ trưởng Bộ Giao dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ. Ảnh: Vnexpress

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ khẳng định tất cả những hành vi gian lận trong kỳ thi THPT quốc gia nói riêng và bất cứ kỳ thi nào khác đều sẽ bị xử lý nghiêm.

Các đại học khối công an đã hủy kết quả trúng tuyển, trả về địa phương thí sinh được nâng điểm. Các trường khối dân sự cũng hủy kết quả trúng tuyển với thí sinh có điểm chấm thẩm định thấp hơn điểm chuẩn.

Riêng 12 thí sinh có điểm chấm thẩm định không thấp hơn điểm chuẩn thì trước mắt các trường đang cho tiếp tục theo học. Tuy nhiên, khi có kết luận của cơ quan điều tra, em nào có tham gia vào quá trình gian lận sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Quan điểm  của Bộ Giáo dục và Đào tạo là xử lý nghiêm khắc, xem xét cho thôi học những thí sinh có kết luận liên quan đến gian lận thi cử.

3. Danh sách 25 thí sinh ở Sơn La bị trường công an trả về

Trong số 25 thí sinh tỉnh Sơn La vừa bị các trường công an trả về địa phương, có đến 12 trường hợp là chiến sĩ nghĩa vụ và 13 trường hợp khác là học sinh phổ thông.

Trong số 12 chiến sĩ nghĩa vụ của Sơn La trúng tuyển vào trường công an năm 2018, có 2 em theo học tại Học viện An ninh nhân dân, 9 em theo học Học viện Cảnh sát nhân dân và 1 em theo học Trường đại học Phòng cháy chữa cháy.

Đáng chú ý, thí sinh Nguyễn Anh T. chính là người được nâng điểm nhiều nhất trong danh sách 44 thí sinh mà Tuổi Trẻ Online từng đề cập khi thi 0 điểm nhưng được sửa điểm thành 9.

Em này có điểm thực ba môn Toán - Vật lý - Ngoại ngữ là 0 - 0,25 - 0,2 nhưng đã được sửa nâng lên thành 9 - 9 - 9, tổng cộng nâng tới 26,55 điểm.

4. Danh sách 5 thí sinh được nâng điểm ở Hòa Bình bị ĐHKTQD trả về

Người đưa tin cho hay trong danh sách 64 thí sinh được nâng điểm thi tại Hòa Bình thì có 5 thí sinh trúng tuyển vào ĐH KTQD.

Sau khi tiến hành rã soát lại, nhà trường đã tiến hành buộc thôi học đối với sinh viên này do tổng điểm 3 môn là 12.1, không đủ điểm để trúng tuyển vào ngành mà thí sinh này đăng ký.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news