Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 23/4/2019

Thứ ba, 23/04/2019, 16:06 (GMT+7)

Thí sinh đăng ký đến 25 nguyện vọng thi THPT Quốc gia; Thầy giáo làm học sinh lớp 8 mang thai...là những tin tức giáo dục 24h nóng nhất hôm nay.

1. Thí sinh đăng ký đến 25 nguyện vọng thi THPT Quốc gia

Vnexpress đưa tin cho hay ngày 22/4, sau hai ngày kết thúc  thời gian đăng ký thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp năm 2019, nhiều trường tổ chức thống kê số lượng học sinh đăng ký, số nguyện vọng, cho các em kiểm tra thông tin nhằm phát hiện sai sót.

Theo đó, việc xét tuyển đại học, cao đẳng, tổng số nguyện vọng học sinh của trường đăng ký là 3.540, trung bình 8,26 nguyện vọng trên một học sinh. Theo quy định, thí sinh không bị giới hạn số lượng nguyện vọng nên có em đăng ký nhiều nhất là 25, còn lại từ 20 trở xuống.

Thí sinh đăng ký đến 25 nguyện vọng thi THPT Quốc gia. Ảnh: Vnexpress

2. Gian lận điểm thi 2018: Có thể thí sinh chủ động không điền đáp áp để dễ nâng điểm

Dân Trí đưa tin cho hay liên quan đến vụ gian lận điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, TS Nguyễn Việt Cường (trường ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội), có thể việc nâng điểm đã được chuẩn bị trước khi thí sinh đi thi.

Theo TS Nguyễn Việt Cường (Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chính sách công và Quản lý, trường ĐH Kinh tế quốc dân, người lọt vào tốp 5% nhà nghiên cứu kinh tế hàng đầu theo xếp hạng của REPEC), khá nhiều phụ huynh cho biết họ không biết việc con cái mình được nâng điểm nhưng chuyên gia này cho biết điều này là hết sức vô lý bởi việc nâng điểm có thể đã được chuẩn bị trước khi học sinh đi thi.

Theo TS. Cường cho biết nhiều môn THPT thi trắc nghiệm với 4 đáp án cho mỗi câu trả lời, và chỉ cần chọn câu trả lời ngẫu nhiên chúng ta cũng có thể đúng được 25% số câu hỏi.
Các bài thi có 40 câu, và nếu chúng ta cứ chọn ngẫu nhiên câu trả lời thì trung bình cũng được 2,5 điểm.

3. Chủ tịch tỉnh Lào Cai chỉ đạo họp khẩn "Thầy giáo làm học sinh lớp 8 mang thai"

Vietnamnet đưa tin cho hay liên quan đến vụ thầy giáo làm học sinh lớp 8 mang thai, Chủ tịch tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo họp khẩn,

Cụ thể vào khoảng 21h ngày 22/4, ông  Hồ Cao Khải, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên cho biết, địa phương đang tổ chức họp khẩn để điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo ông Khải xác nhận huyện đã nhận được thông tin về vụ việc một thầy giáo ở Lào Cai bị tố làm học sinh lớp 8 mang thai. Đồng thời, xã Thượng Hà cũng đã báo cáo nhanh với huyện.

Cũng sau khi Báo Nông nghiệp Việt Nam đưa tin, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai - ông Đặng Xuân Phong - đã lập tức yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên tổ chức họp khẩn.

Theo ông Khải, hiện toàn bộ các đơn vị liên quan như Phòng GD-ĐT, Công an huyện, UBND xã Thượng Hà, người bị tố cáo, gia đình tố cáo lên làm việc. Trước mắt, việc điều tra làm rõ vụ việc sẽ giao cho Công an huyện xử lý. “Sáng mai, chúng tôi sẽ đưa cháu học sinh đi giám định theo quy định. Từ đó làm căn cứ điều tra, xử lý sự việc”, ông Khải thông tin.

4. Con được nâng điểm, Chánh thanh tra Sở Giáo dục Sơn La vẫn tập huấn thi 2019

Vietnamnet đưa tin cho hay mặc dù có con nằm trong danh sách  thí sinh được nâng điểm thi nhưng Chánh thanh tra Sở GD-ĐT Sơn La -Phan Ngọc Sơn vẫn dự tập Hội nghị tập huấn thanh tra thi THPT quốc gia 2019.

Ông Phan Ngọc Sơn cho hay Chánh thanh tra Sở GD-ĐT Sơn La, người có con được nâng điểm thi ở Sơn La vừa dự Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thanh tra thi THPT quốc gia 2019, do Bộ GD-ĐT tổ chức tại Quy Nhơn, Bình Định trong 2 ngày.

Tuy nhiên, điều đáng nói là trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, con ông Sơn nằm trong số 44 thí sinh được nâng điểm.

Cụ thể, thí sinh P.M.H, số báo danh 14001415 được xác định là con ông Phan Ngọc Sơn, có điểm chấm lần đầu là Toán 9, Lý 9, Hóa 9, Sinh 5. Sau khi chấm thẩm định, điểm thi còn lại của thí sinh này lần lượt là Toán 6,8, Lý 7, Hóa 5,75, Sinh 3.75. Tổng cộng thí sinh này được nâng 8,7 điểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news