Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 24/4/2019

Thứ tư, 24/04/2019, 15:07 (GMT+7)

Ba giáo viên Hòa Bình bị bắt vì liên quan gian lận thi cử; Tạm giữ thầy giáo giao cấu với nữ sinh...là những tin tức giáo dục nóng nhất hôm nay.

1. Ba giáo viên Hòa bình bị bắt vì liên quan gian lận thi cử

Vnexpress đưa tin cho hay cơ quan điều tra mới đây đã đưa ra cáo buộc ba giáo viên tổ chấm thi môn tự luận "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo đó, khi tiến hành mở rộng điều tra vụ án có liên quan đến sai phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Hòa Bình, ngày 23/4, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét với Nguyễn Thị Thu Loan (40 tuổi), giáo viên trường Trung học phổ thông Lạc Long Quân; Bùi Thanh Trà (39 tuổi) giáo viên trường Trung học phổ thông Lương Sơn và Nguyễn Thị Hồng Chung (39 tuổi), giáo viên trường Trung học phổ thông Ngô Quyền, TP Hoà Bình.

Các bị can Trà, Loan, Chung từ trái qua. Ảnh: Bộ Công an.

Cả ba bị can đều bị khởi tố về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo quy định tại Điều 356, Bộ luật Hình sự 2015.

Quyết định đã được Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn.

2. Tạm giữ thầy giáo có hành vi giao cấu với nữ sinh lớp 8 dẫn đến mang thai

Dân Trí đưa tin cho hay CSĐT Công an huyện Bảo Yên (Lào Cai) mới đây đã có lệnh tạm giữ đối với Nguyễn Việt Anh (36 tuổi) để tiến hành điều tra về hành vi giao cấu đối với nữ sinh lớp 8 khiến nữ sinh này mang thai.

Cụ thể, Nguyễn Việt Anh bị tạm giữ về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, theo điều 145 Bộ luật hình sự.

Việt Anh là giáo viên tin học của Trường THCS Thượng Hà, người bị gia đình học sinh H. T. H. tố cáo làm cho nữ sinh này mang thai 12 tuần.

Ngày 22/4, công an xã Thượng Hà có công văn số 07/BC-CAX gửi công an huyện Bảo Yên, Lào Cai báo cáo vụ việc.

Cháu H. cho biết đã bị đối tượng Nguyễn Việt Anh có hành vi hiếp dâm (quan hệ tình dục) nhiều lần, dẫn đến có thai 3 tháng, có phiếu siêu âm kiểm tra.

Cháu H. trình bày, bị thầy giáo quan hệ tình dục từ năm 2017, khi cháu đang học lớp 7.

3. Vướng quy định, hàng trăm giáo viên Quảng Ngãi không được thanh toán lương

Dân Trí đưa tin cho hay nhiều điểm trường tại TP Quảng Ngãi đã lâm vào tình cảnh "dở khóc, dở cười" khi không thể thanh toán lương cho những giáo viên hợp đồng.

Tình trạng này đã kéo dài từ tháng 1/2019 đến nay vẫn chưa có hướng giải quyết.

Vụ thể, theo chủ trương chung, từ năm 2019 tất cả các cơ quan, đơn vị phải chấm dứt hợp đồng với người lao động. Tuy nhiên, với đặc thù của ngành Giáo dục, một số điểm trường buộc phải ký hợp đồng với giáo viên (GV) đến hết năm học 2018 - 2019.

Song yêu cầu thực tế trong công tác giảng dạy lại "vênh" với chủ trương chấm dứt hợp đồng lao động có hiệu lực từ tháng 1/2019. Do đó trong suốt 4 tháng qua, việc thanh toán lương đối với GV hợp đồng không được giải quyết.

4. Phó Chủ tịch tỉnh Hòa Bình: Cháu vợ được nâng điểm chứ không phải cháu ruột

Vietnamnet đưa tin cho hay liên quan đến vụ gian lận thi cử THPT Quốc gia 2018 tại Hòa Bình, Phhó Chủ tịch tỉnh Hòa Bình đã lên tiếng xác nhận cháu vợ bị nâng điểm chứ không phải cháu ruột.

Ông Bùi Văn Cửu - Phó chủ tịch tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Tiền Phong

Cụ thể, ông Bùi Văn Cửu - Phó chủ tịch tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT 2018 tỉnh Hòa Bình cho biết chưa nhận được văn bản nào từ Bộ Công an, Bộ GD-ĐT về danh sách thí sinh và phụ huynh liên quan vụ gian lận điểm thi.

Cũng theo ông Cửu, qua báo chí và mạng xã hội ông tiếp nhận về một số thông tin liên quan đến việc cán bộ, công chức có con em được nâng điểm nhưng chưa có văn bản chính thức và kết luận điều tra nên ông chưa nắm được chính xác là cán bộ hay đảng viên nào có liên quan.

“Chúng tôi rất muốn xử lý dứt điểm vụ gian lận điểm thi này nhanh chóng. Vì vụ việc gây ra dư luận không tốt về Hòa Bình, về các cán bộ, đảng viên tại địa phương”, ông Bùi Văn Cửu chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news