Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 25/4/2019

Thứ năm, 25/04/2019, 15:19 (GMT+7)

7 thí sinh ở Hòa Bình, Sơn La bị các học viện trường sỹ quan trả về; 63 cụm thi THPT quốc gia 2019 và các trường ĐH chấm trắc nghiệm là tin giáo dục nóng nhất.

1. Trường quân đội trả về địa phương 7 thí sinh được nâng điểm

Lao Động đưa tin cho hay 7 thí sinh ở Hòa Bình, Sơn La đã bị các học viện thuộc trường sỹ quan (Bộ Quốc phòng) buộc thôi học và trả về địa phương do điểm chấm thẩm định không đủ để trúng tuyển vào trường.

M.V.T đến từ Sơn La là người có điểm thi cao nhất trúng tuyển vào Học viện Kỹ thuật quân sự năm 2018. Tuy nhiên, thí sinh này đỗ vào trường bằng điểm được nâng "khống". Ảnh: Lao Động

Theo đó, sáng ngày 25/4, các học viện và trường sỹ quan tỏng Quân đội đã công bố quyết định và buộc thôi học, bàn giao 7 thí sinh về Ban Chỉ huy Quân sự huyện, quận, thị xã và thành phố trực thuộc tỉnh, nơi phát lệnh gọi thí sinh nhập ngũ, do bị giảm điểm sau khi chấm thẩm định.

2. 63 cụm thi THPT quốc gia 2019 và các trường đại học chấm trắc nghiệm

Vietnamnet đưa tin cho hay ngày 25/4, Bộ GD&ĐT đã có quyết định về việc giao nhiệm vụ tổ chức thi THPT quốc gia 2019. Theo đó, Bộ giáo các trường đại học, học viện, cao đẳng, các trường đào tạo giáo viên phối hợp với các sở GD-ĐT tổ chức kỳ thi THPT quốc gia theo đúng quy định của Quy chế thi THPT quốc gia và xét tốt nghiệp THPT hiện hành. Tại mỗi cụm thi, Bộ cũng quy định các đơn vị chủ trì chấm môn thi trắc nghiệm.

3. Cụ ông nhận bằng cử nhân loại Giỏi ở tuổi 70

Ông Trần Xuân Thanh nhận bằng tốt nghiệp trong lễ trao bằng mới đây của trường ĐH Mở TPHCM. Ảnh: Dân Trí

Dân Trí đưa tin cho hay trường ĐH Mở TP HCM mới đây đã tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho 83 cử nhân, kỹ sư hình thức đào tạo từ xa và vừa làm vừa học (niên khóa 2014-2018). Đáng chú ý trong lễ này, có một sinh viên 70 tuổi được trao bằng tốt nghiệp loại Giỏi, đó là ông Trần Xuân Thanh.

Cụ thể, ông Trần Xuân Thanh (SN  1949, hiện ở Khánh Hòa) vừa nhận bằng kỹ sư ngành Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng chuyên ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp (hình thức đào tạo học từ xa).

Đây được xem là tấm bằng ĐH thứ hai mà ông nhận được trong vòng 8 năm qua. Trước đó, năm 2014, ông cũng đã theo học và tốt nghiệp cử nhân ngành Luật kinh tế theo hình thức đào tạo từ xa.

4.Nam sinh Philippines bật khóc vì bố mẹ không đến dự lễ tốt nghiệp

Next Shark đưa tin cho hay câu chuyện phía sau những bức ảnh Rivas  gục đầu khóc trong ngày trọng đại đã chạm được vào trái tim của khá nhiều người.

Trước đó, vào đầu tháng 4, Jeric Rivas  tốt nghiệp ngành Tội phạm học tại Đại học La Concepcion (thành phố San Jose Del Monte, tỉnh Bulacan, Philippines) với kết quả cao nhất khóa. Tuy nhiên, anh không thể tận hưởng niềm hạnh phúc trọn vẹn trong lễ tốt nghiệp vì gia đình không đến để chung vui.

Theo đó, trong bài viết được lan truyền mạnh mẽ trên Facebook với 43.000 lượt thích và 11.000 lượt chia sẻ, Rivas cho biết anh đã hy vọng bố mẹ xuất hiện vào ngày tốt nghiệp của mình song họ đã không đến.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news