Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 29/3/2019

Thứ sáu, 29/03/2019, 16:23 (GMT+7)

6 thay đổi trong giáo dục thời đại 4.0; Thầy giáo sát hại đồng nghiệp thoát án tử hình...là tin tức giáo dục nóng nhất hôm nay.

1. Thầy giáo sát hại đồng nghiệp thoát án tử hình

Thông tin mới nhất trên Dân Trí cho hay ngày 29/3, TAND  TPHCM  đã mở phiên xét xử và tuyên phạt bị cáo Võ Minh Thắng (sinh năm 1991, ngụ quận 11, TPHCM) tù chung thân về tội giết người.

Theo đó, nạn nhân bị Thắng sát hại là người yêu cũ và cũng là đồng nghiệp của bị cáo. 
Tại phiên tòa, bị cáo Thắng đã khai báo toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

2. Có 6 thay đổi trong giáo dục thời đại 4.0

Các lớp học thời đại công nghệ 4.0 có thể diễn ra tại bất cứ đâu. Ảnh: Internet

Vnexpress đưa tin cho biết trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0, nhiều quan niệm học tập truyền thống đã thay đổi so với quá khứ và mở ra viễn cảnh giáo dục rộng mở và linh hoạt hơn.

Theo đó, có 6 điểm mới được nhắc đến gồm:

- Mục tiêu học tập mở rộng

Trong thời đại CM công nghệ thứ nhất, mục tiêu học tập để làm chủ những kiến thức và kỹ năng cơ bản.

-  Giáo viên là người kết nối

Trong bối cảnh giáo viên không phải là người duy nhất có được kiến thức và thông tin giá trị. Giáo viên giúp học sinh có khả năng hiểu ý nghĩa của thông tin, phân biệt sự khác biệt giữa những gì quan trọng và không quan trọng. Trên hết, đó là khả năng kết hợp thông tin thành một bức tranh rộng lớn về thế giới.

- Tự học là yêu cầu bắt buộc

Ngày nay, theo đòi hỏi của giáo dục hiện đại, người học buộc phải tăng tính chủ động, khả năng tự định hướng các kiến thức mình cần và xây dựng lộ trình học tập riêng theo đòi hỏi của từng cá nhân.

-Độ tuổi học tập kéo dài suốt đờiGiáo dục thời đại 4.0 đã mở rộng độ tuổi học tập qua khái niệm "học tập suốt đời".

Cùng với sự phát triển  của công nghệ và robot, nhiều chuyên gia giáo dục trên toàn cầu thừa nhận rằng chưa thể xác định các kỹ năng nghề nghiệp cho trẻ nhỏ trong giai đoạn hiện nay vì nhiều công việc trong tương lai gần thậm chí chưa xuất hiện.

- Ai cũng có thể dạy họcNhờ có sự hỗ trợ của công nghệ, hiện nay bất kỳ ai cũng có thể tham gia vào chu trình giáo dục và trở thành thầy.

- Lớp học ở mọi lớp, mọi nơiNhiều trường học trực tuyến hiện đang được phát triển và mở rộng trở thành làn sóng giá dục mới.

3. Bé gái 12 tuổi bị ép bán dâm 30 lần

Báo Hoa Thương Trung Quốc hôm 28/3 đưa tin cho hay tòa án Tây An xét xử vụ án nhóm đối tượng lừa gạt và ép trẻ chưa đủ tuổi thành niên bán dâm. Theo đó, nhóm đối tượng này lừa gạt ít nhất 5 bé gái trong đó bé nhất là tên Tiểu Linh mới 12 tuổi.

Trước đó, hai đối tượng thuê nhà ở khu vực Đông Dương, thành phố Tây An. Nơi này sau đó trở thành địa điểm tổ chức các hoạt động mại dâm. Theo đó, thủ đoạn của nhóm đối tượng này là dụ dỗ bé gái chưa đủ tuổi thành niên, chúng đã đe dọa bé gái phải bán dâm.

Hồ sơ án cho biết nạn nhân nhỏ tuổi nhất mới 12 tuổi. Cô bé bị ép phải bán dâm hơn 30 lần cho đến khi được cứu. Các bé gái còn lại sinh năm 2002 đến 2004.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news