Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 6/5/2019

Thứ hai, 06/05/2019, 15:37 (GMT+7)

Trường tiểu học tự ý chụp ảnh với giá trên trời; Học sinh lớp 5 bị đứt gân chân trong giờ học...là tin giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay.

1. Trường tiểu học tự ý chụp ảnh với giá trên trời

Vietnamnet đưa tin cho hay theo như phản ánh của phụ huynh, Trường tiểu học Đại Từ phường Đại Kim quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã tự ý chụp ảnh và rửa ảnh kỷ yếu cho học sinh lớp 5 rồi thông báo giá ảnh với giá 'trên trời'.

Cụ thể, hàng trăm phụ huynh học sinh khối 5 của  trường tiểu học Đại Từ bức xúc và chia sẻ trên mạng xã hội về thông báo khó hiểu của các cô giáo chủ nhiệm tới các phụ huynh đóng 250.000 đồng tiền ảnh kỷ yếu.

“Chẳng thấy có một thông báo gì, nhà trường tự ý tổ chức chụp ảnh kỷ yếu, sau đó gửi cho các con mang về nhà tấm ảnh in phun trên gỗ ép và thông báo là nộp 250.000 tiền ảnh. Cuối cấp của các con, việc chụp ảnh là rất ý nghĩa nhưng cách làm của nhà trường là thiếu tôn trọng các phụ huynh nên tôi đã bức xúc, mang tấm ảnh ra mấy hiệu ảnh hỏi giá. Kết quả là có hiệu ảnh nói 80.000/1 ảnh, có hiệu ảnh nói là 100.000/1 ảnh, tức là nhà trường đã đưa ra giá cao hơn khoảng 150.000 đồng/ảnh”, chị D, một phụ huynh học sinh lớp 5 của trường Đại Từ kể.

Không chỉ có chị D. khá nhiều phụ huynh khác cũng khá bức xúc.

2. Học sinh lớp 5 bị đứt gân chân trong giờ học, hiệu trưởng nói gì?

Em V. hiện vẫn chưa đến trường do vết thương ở chân chưa khỏi. Ảnh: Vietnamnet

Vietnamnet đưa tin cho hay một học sinh ở Thanh Hóa trong giờ học thể dục đã vướng phải gót chân vào tấm tôn và bị cứa đứt gân chân và phải nghỉ học gần 1 tháng.

Trong khi đó, hiệu trưởng của trường này đã lên tiếng nói rằng 'có gì lớn mà làm ầm lên'.
Liên quan đến vụ việc, sáng ngày 6/5, một lãnh đạo của UBND huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa, cho biết đã giao cho Phòng GD-ĐT vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin một nam học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Tân Ninh (xã Tân Ninh, huyện Triệu Sơn), bị đứt gân chân trong trường, khiến học sinh này phải điều trị cả tháng trời chưa thể tới trường.

3. Bê tông đổ làm 2 học sinh bị thương nặng ở Hòa Bình

Thông tin trên báo Dân Trí cho biết sáng ngày 6/5, một thanh sắt bằng bê tông cốt thép đã lật đổ xuống sân trường khiến 2 em học sinh bị thương rất nặng.

Ông Quản Văn Giang - Trưởng Phòng GD huyện Đà Bắc xác nhận vụ việc và cho biết sự việc xảy ra vào khoảng 7h30 phút tại Trường THCS thị trấn Đà Bắc trong giờ ra chơi, một khối bê tông nhỏ ở lan can tầng hai đột ngột rơi xuống làm bị thương hai em học sinh.

4. Kết luận vụ giáo viên nghỉ dạy vẫn hưởng nguyên lương

Dân Trí cho hay liên quan đến việc giáo viên nghỉ dạy vẫn hưởng nguyên lương, mới đây Phòng GD-ĐT huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã có kết luận liên quan đến vụ việc.

Theo đó, trong quá trình  tổ chức thực hiện dạy và học, do giáo viên nghỉ ốm nhiều, bị công an bắt, nhà trường để giáo viên tự thuê bên ngoài biên chế vào dạy, không báo cáo Phòng GD-ĐT huyện.

Cụ thể, ông Trịnh Hữu Hòa nghỉ 8 tháng, 8 ngày. Cụ thể, năm học 2017-2018, xin nghỉ từ 20/12/2017 đến ngày 18/5/2018 là 4 tháng 28 ngày. Năm học 2018-2019 xin nghỉ đi chữa bệnh thần kinh từ ngày 5/9/2018-16/12/2018 là 3 tháng 10 ngày.

Thời gian nghỉ trong 2 năm học có giấy phép, có xác nhận của Phòng GD-ĐT và có giấy chứng nhận nghỉ ốm.

Trong thời gian nghỉ ốm, ông Trịnh Hữu Hòa đã thuê bà Hà Thị Thanh Huyền - trình độ chuyên môn Đại học Sư phạm Tiểu học (giáo viên ngoài biên chế) dạy thay. Việc ông Hòa thuê bà Huyền dạy thay không được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền là trái quy định...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news