Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 8/5/2019

Thứ tư, 08/05/2019, 16:00 (GMT+7)

Sẽ xử lý 51 thí sinh gian lận điểm thi đang theo học ĐH, CĐ; Phụ huynh đấm thầy giáo vì con bị phạt...là tin tức giáo dục 24h nóng nhất hôm nay.

1. Sẽ xử lý tiếp 51 thí sinh gian lận điểm thi đang theo học các trường ĐH, CĐ

Dân Trí cho hay theo Bộ GD hiện vẫn còn 51 thí sinh trong vụ gian lận điểm thi năm 2018 đang theo học tại các trường đại học vì các thí sinh này sau khi chấm thẩm định, điểm thực vẫn đủ điểm trúng tuyển đại học.

Theo như báo cáo của Bộ GD, trong tổng số 222 thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia năm 2018 ở 3 tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Hà Giang thì riêng Hà Giang có tới có 114 thí sinh.
Hiện có  51 thí sinh đã nhập học và đang tiếp tục học trong các trường đại học.

Bộ GD&ĐT cũng cho biết, khi có kết luận của cơ quan điều tra, nếu em nào bị kết luận có tham gia vào quá trình gian lận thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

2. Phụ huynh xông vào trường tấn công thầy giáo

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Vnexpress

Vnexpress cho hay sau khi nghe cháu mách bị thầy quở phạt do không chú tâm học tập, người chú đã xông vào trường học ở Thanh Hóa và đánh giáo viên.

Cụ thể, ngày 8/5, ông Lưu Vũ Lâm, Chủ tịch UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho hay, đang đề nghị công án làm rõ vụ người nhà một học sinh trường THCS Quý Lộc xông vào trường đánh giáo viên.

Theo ông Phạm Hồng Đức - Hiệu trưởng THCS Quý Lộc, nguyên nhân bắt nguồn từ buổi học thể dục ngày 4/5. Thầy giáo Phạm Văn Vũ, chủ nhiệm lớp 7D bị đau bụng nên nhờ giáo viên khác trông lớp thay để ra ngoài mua thuốc uống. Khi thầy Vũ trở lại, nhiều học sinh đã bỏ ra về, trong đó có em Trịnh Xuân Đạt.

3. Học viện Báo chí xóa tên 'nhà báo quốc tế' khỏi danh sách giảng viên thỉnh giảng

Vietnamnet cho hay ông Trương Ngọc Nam - GĐ Học viện Báo chí Tuyên truyền xác nhận đã nhận được bản giải trình của Viện Báo chí về việc mời “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn làm giảng viên thỉnh giảng và yêu cầu viện này rút kinh nghiệm.

Theo đó, ông Tuấn được  mời về làm giảng viên thỉnh giảng vì có quan hệ công việc với một số giảng viên của Viện Báo chí...

Ông Nam cho biết, khi Học viện trả thù lao theo giờ giảng thì buộc phải có lý lịch, hồ sơ khoa học để đảm bảo đủ chứng từ. Hồ sơ của ông Tuấn đầy đủ và có xác nhận rõ.

“Thông tin về ông Tuấn cũng không có vấn đề gì. Cơ quan đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc xác nhận đầy đủ việc là Phó tổng biên tập của Tạp chí Chống tham nhũng", ông Nam nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news