Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/12

Thứ năm, 27/12/2018, 14:07 (GMT+7)

Nữ sinh mất tích sau khi đi sinh nhật bạn được tìm thấy trong tình trạng hoảng loạn; hai trưởng phòng dự thi làm phó giám đốc Sở giáo dục, hôm nay công bố chương trình môn học mới ở bậc phổ thông...là một trong những tin tức giáo dục nổi bất nhật trong ngày hôm nay.

Nữ sinh mất tích sau khi đi sinh nhật bạn được tìm thấy trong tình trạng hoảng loạn; hai trưởng phòng dự thi làm phó giám đốc Sở giáo dục, hôm nay công bố chương trình môn học mới ở bậc phổ thông...là một trong những tin tức giáo dục nổi bất nhật trong ngày hôm nay. 

1. Nữ sinh mất tích sau khi đi sinh nhật bạn được tìm thấy trong tình trạng hoảng loạn

Nữ sinh mất tích được tìm thấy trong tình trạng hoảng loạn. Ảnh: Lao Động

Tối ngày 15/12, em N.T.N học sinh lớp 10 Trường THPT tư thục Ấp Bắc (TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) xin phép gia đình đi sinh nhật một người bạn ở TP.Mỹ Tho nhưng sau đó không trở về nhà. Gia đình gọi điện thoại di động cho N nhưng không liên lạc được.

Thông tin trên Vietnamnet cho biết thêm, gia đình khi đi xe qua Bến Tre để tìm N. Khi đến nơi thì thấy N khóc, tâm trạng hoảng loạn, không muốn gặp và tiếp xúc với bất cứ ai. Khi hay tin em N đã về nhà, thầy cô và bạn bè của nữ sinh này rất vui mừng. 

2. Hai trưởng phòng dự thi làm phó giám đốc Sở giáo dục

UBND tỉnh Bình Dương vừa tổ chức thi tuyển chức danh phó giám đốc Sở GD-ĐT. Có hai ứng viên dự thi để tuyển chọn một vị trí Phó giám đốc Sở GD-ĐT địa phương này.

Theo đó 2 thí sinh dự thi là ông Võ Thành Danh, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ (Sở GD-ĐT Bình Dương) và ông Nguyễn Văn Phong, Trưởng phòng Trung học - Giáo dục thường xuyên (Sở GD-ĐT Bình Dương).

Kỳ thi được chia thành 2 phần gồm thi viết kiến thức chung và trình bày đề án.

4. Cô giáo tiểu học là người đưa ma túy vào phòng karaoke

Liên quan đến vụ việc bắt quả tang nhóm đối tượng 13 người đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karaoke Dubai, thuộc tổ dân phố 1, thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh), Viện KSND huyện Hương Khê cho biết người đưa ma túy vào phòng hát trên là cô giáo Trần Thị Thúy Hằng (SN 1982, giáo viên Trường Tiểu học Hương Trà).

"Cô Hằng là người đã đưa vào phòng hát karaoke 10 viên ma túy tổng hợp. Sau đó, các đối tượng còn đưa tiền cho một người đi mua thêm 5 viên để cùng sử dụng"

5. Hôm nay công bố chương trình môn học mới ở bậc phổ thông

Hôm nay Bộ Giáo dục công bố chương trình mới ở bậc trung học phổ thông. Ảnh: Lao Động

Vào lúc 16h chiều nay 27/12, Bộ GC&ĐT sẽ tổ chức họp báo công bố chương trình các môn học ở chương trình giáo dục phổ thông mới.

Theo đó, dự thảo chương trình này đã được công bố trước đó vào 19/1 để nhận các trao đổi và góp ý. 

Chương trình các môn học ở chương trình phổ thông mới được Bộ GD-ĐT giới thiệu là sẽ có nhiều thay đổi so với chương trình hiện hành. Trong đó, có một hoạt động giáo dục bắt buộc xuyên suốt tất cả các cấp học là Hoạt động trải nghiệm.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news