Tin mới

Tin tức giáo dục 24h, tin giáo dục cập nhật: Miễn 1,5 tháng học phí công lập

Thứ sáu, 19/06/2020, 15:03 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h, tin tức giáo dục mới nhất hôm nay, tin giáo dục cập nhật: Cà Mau không thu học phí 1,5 tháng các trường công lập; Đình chỉ công tác vì chậm xử lý học sinh đánh nhau.

Không thu học phí 1,5 tháng tại các trường công lập ở Cà Mau

Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau ghi nhận UBND tỉnh này mới có kiến nghị về việc không thu học phí các cấp học do ảnh hưởng của Covid-19.

Không thu học phí 1,5 tháng tại các trường công lập ở Cà Mau. Ảnh: Internet

Theo đó, Cà Mau thống nhất không thu học phí học sinh các cấp từ mầm non đến phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh năm học 2019 - 2020 trong 1,5 tháng.

Bị đình chỉ công tác vì chậm xử lý học sinh đánh nhau

Cô giáo chủ nhiệm lớp 8C trường THCS Hưng Thái Nghĩa, huyện Nam Đàn, bị đình chỉ công tác chủ nhiệm do chậm xử lý vụ học sinh đánh nhau.

Theo đó, thời gian đình chỉ kéo dài cho đến Hội đồng kỷ luật của nhà trường có kết luận về sự việc, đưa ra xử lý những người có liên quan.

Xuất hiện nhiều ngành mới lạ trong mùa tuyển sinh 2020

Có nhiều ngành học mới xuất hiện trong đề án tuyển sinh năm 2020 của các trường ĐH, trong đó có ngành Hoa kỳ học.

Xuất hiện thêm nhiều ngành mới lạ trong mùa tuyển sinh 2020. Ảnh: Internet

Giáo viên mầm non xin về hưu sớm

Khá nhiều chuyên gia ủng hộ việc cho giáo viên mầm non được về hưu ở độ tuổi 55 thậm chí là sớm hơn nữa.

Ý kiến này được nhiều chuyên gia ủng hộ tại Hội thảo góp ý dự thảo Nghị định  về tuổi nghỉ hưu và điều kiện hưởng lương hưu mới tổ chức tại Hà Nội.

Thí sinh có được mang Atlat Địa lý Việt Nam vào phòng thi không?

Thí sinh được phép mang Atlat Địa lý Việt Nam vào phòng thì. Ảnh: Internet

Thí sinh cần nắm được rõ những quy định về những vật dụng được phép và không được phép mang vào phòng thi trong Quy chế thi tốt nghiệp 2020.

Theo đó, các thí sinh chỉ được mang  bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản theo danh mục Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, không có thẻ nhớ, Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news