Tin mới

Tin tức hot nhất 24h: Ông Đoàn Ngọc Hải bị hỏi vay tiền, Tin mới người phụ nữ xúi con nhỏ lấy trộm túi tiền của bà cụ bán hàng

Thứ hai, 28/09/2020, 17:12 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự mới nhất 24h ngày 28/9: Ông Đoàn Ngọc Hải bị nhiều người nhắn tin vay tiền sau khi công khai số điện thoại làm từ thiện, Tin mới người phụ nữ xúi con nhỏ lấy trộm túi tiền của bà cụ bán hàng,...

Ông Đoàn Ngọc Hải bị nhiều người nhắn tin vay tiền sau khi công khai số điện thoại làm từ thiện

Thời gian qua, ông Đoàn Ngọc Hải trở thành cái tên được dư luận quan tâm đặc biệt sau khi quyết định rong ruổi trên chiếc xe cứu thương giúp người. Việc làm ý nghĩa của ông Đoàn Ngọc Hải đã khiến nhiều người phải xúc động và ngưỡng mộ.

Ông Đoàn Ngọc Hải nhận nhiều tin nhắn khiếm nhã sau khi công khai số điện thoại làm Từ thiện. Ảnh internet

Những chuyên đi ra Bắc vào Nam, xuyên suốt chiều dài đất nước để chở bệnh nhân về nhà khiến cộng đồng rất cảm kích. Dọc đường đi, ông thường xuyên được người dân nhận ra. Có rất nhiều người dân chặn ông lại để đưa tiền ủng hộ và bắt ông phải nhận bằng được mới cho xe đi. Họ đưa rất nhiều tiền, thậm chí vài triệu đồng nên ông chỉ dám lấy 1 tờ 500.000 VND để người dân cho đi.

Công khai số điện thoại để tất cả có thể kết nối, đặc biệt với những người có hoàn cảnh khó khăn, ông Đoàn Ngọc Hải lại nhận về nhiều tình huống trớ trêu. Cựu Phó Chủ tịch quận 1 cho biết mình cảm thấy rất buồn sau khi công khai số điện thoại nhưng lại nhận về nhiều tin nhắn khiếm nhã, thậm chí nói là lừa đảo.

Ông cho biết kể từ khi công khai số điện thoại để người nghèo biết và gọi khi cần, ông bị hàng trăm người nhắn tin vay tiền, xin tiền. Khi không xin được, họ bắt đầu quay sang chửi bới, lăng mạ, làm nhục. Ông cũng không hiểu vì sao người ta lại làm như vậy.

Tin mới về dự án 11 chữ hơn 10 tỷ ở Hoà Bình

Liên quan đến dự án lắp dựng khẩu hiệu 11 chữ tại khu vực đồi Ông Tượng, UBND tỉnh Hòa Bình vừa có văn bản gửi các sở ngành yêu cầu làm rõ vụ việc này.

Trước đó, dư luận xôn xao trước thông tin tỉnh nghèo Hòa Bình cho lắp đặt một câu khẩu hiệu 11 chữ trên đồi Ông Tượng (phường Phương Lâm, TP.Hoà Bình).

Hòa Bình kiểm tra dự án 'khẩu hiệu 11 chữ tốn hơn 10 tỉ đồng'. Ảnh internet

Cụ thể, vào tháng 5/2020, UBND tỉnh Hoà Bình có quyết định số 1071 phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Lắp dựng khẩu hiệu gồm 11 từ tạo cảnh quan trang trí khu vực đồi Ông Tượng. Tổng mức đầu tư dự kiến là 10,99 tỉ đồng, do Sở Văn hoá Thể Thao và Du lịch làm chủ đầu tư.

Về đơn vị trúng thầu gói thầu trên, theo Cổng thông tin doanh nghiệp, Công ty Đầu tư Phát triển Anh Kỳ được thành lập ngày 10/4/2006, trụ sở chính tại số 716, Đường Cù Chính Lan, TP.Hòa Bình.

Phương án kiến trúc kiểu chữ VnTime chiều cao 10 mét, rộng 1,4 mét, chiều dày 0,6 mét. Vật liệu sử dụng khung chữ kết cấu thép tráng kẽm nhúng nóng, vật liệu bọc bên thành bằng tấm Alumium mặt chính diện bằng thép tấm sơn tĩnh điện, trên mặt đục lỗ bố trí các bóng đèn led, hệ thống đèn led điều khiển tự động hẹn giờ.

Công an truy xét người phụ nữ xúi con nhỏ lấy trộm túi tiền của bà cụ bán hàng

Liên quan đến đoạn clip '2 mẹ con dàn cảnh lừa để lấy túi tiền và thẻ cào điện thoại của bà cụ bán hàng' khiến nhiều người bức xúc, ngày 28/9, Công an phường 14, quận 3, TP.HCM cho biết đang điều tra truy xét đối tượng.

Hành động xúi con nhỏ trộm cắp của người phụ nữ khiến dân mạng hết sức bức xúc. Ảnh: FB

Theo Công an phường 14, khoảng 19h50 ngày 23/9, bà T.T.T.M. (SN 1962, ngụ quận 3) đang bán tạp hoá trên đường Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, TP.HCM thì có 1 người phụ nữ chở bé trai đi xe máy tới, dừng trước quán bà M..

Sau khi dừng xe, người phụ nữ đưa tiền và nói với bà M. là muốn mua cà phê sữa. Bà M. nhận tiền rồi đi ra thùng đá cách đó chừng vài mét để lấy đá. Lợi dụng bà M. sơ hở, bé trai đi cùng người phụ nữ xuống xe rồi tiến lại gần ghế ngồi của bà M., lấy túi tiền và quay ra xe.

Thực hiện phi vụ trót lọt, người phụ nữ nổ máy xe đi gần tới chỗ bà M. và nói để ly cà phê sữa ở quán, một lúc nữa sẽ quay lại lấy. Không chút nghi ngờ, bà M. đã để ly cà phê trên bàn mà không hay biết đã bị trộm túi tiền.

Khoảng 20 phút sau, khi bán hàng cho 1 vị khách, bà M. lấy tiền thối lại thì phát hiện túi tiền đã biến mất. Sau đó, bà M. xem lại camera thì phát hiện người phụ nữ chở theo trẻ con là thủ phạm nên trình báo công an.

Theo trình báo của nạn nhân, tài sản trong túi bị mất có khoảng 700 ngàn đồng và khoảng 1,6 triệu đồng tiền thẻ cào điện thoại.

Sau khi trích xuất camera, công an phường 14 xác định người phụ nữ chở cháu bé đi xe máy mang BKS 59K-10627. Hiện công an đang điều tra làm rõ vụ việc.

Diễn biến mới vụ trẻ 5 tuổi bị ngã gãy tay trong giờ học

Liên quan đến sự việc bé 5 tuổi bị ngã gãy tay ở Hà Nội, sáng 28/9, trả lời trên báo chí, ông Cao Thành Trung – Chủ trường mầm non Vườn Trẻ Thơ, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, cháu bé B.T. (5 tuổi) gặp rủi ro phải nhập viện khi đang ở trường là hoàn toàn chính xác.

Theo ông Trung, hiện tại nhà trường đang cùng gia đình cháu bé và cơ quan chức năng, phối hợp giải quyết vấn đề này và sẽ thông tin cho báo chí cụ thể.

Trường mầm non Vườn Trẻ Thơ. Ảnh internet

Ông Trung cho biết, nhà trường nhận trách nhuiemej với phụ huynh khi để sự việc trên diễn ra.

Hiện bé gái này vẫn hoảng loạn, sợ hãi, gia đình bé cũng ủy quyền toàn bộ cho luật sư đứng ra giải quyết.

Liên quan đến vụ việc này,  Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã yêu cầu phòng Giáo dục và Đào tạo, nhà trường phải xác minh, làm rõ sự việc cháu bé B.T. ( 5 tuổi) bị ngã gãy tay trong giờ học ngoài trời của trường mầm non Vườn Trẻ Thơ, xem trách nhiệm của giáo viên, nhà trường đến đâu. Quan điểm của sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ai sai đến đâu sẽ bị xử lý nghiêm đến đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news