Tin mới

Tin tức hot trong 24h qua: CSGT bụng quá to không được ra đường xử phạt, Tổng đài 113-114-115 sẽ định vị người gọi

Thứ tư, 30/09/2020, 12:34 (GMT+7)

Cập nhật những tin tức nóng nhất, mới nhất trong 24h qua: CSGT bụng quá to không được ra đường xử phạt, Tổng đài 113-114-115 sẽ định vị người gọi,...

Bộ Công an: CSGT bụng quá to sẽ không được ra đường xử phạt

Trong hội nghị thông tin báo chí về dự án Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ (TTATGTĐB) chiều 29/9, Đại tá Đỗ Thanh Bình, Cục phó Cục CSGT (C08, Bộ Công an), thông tin về sự cần thiết và một số điểm mới của dự án luật nói trên.

Trước yêu cầu bảo vệ tính mạng, tài sản của người tham gia giao thông, Luật Bảo đảm TTATGTĐB được xây dựng, quy định cụ thể trách nhiệm này thuộc về Bộ Công an, với quan điểm xây dựng luật lấy con người là trung tâm.

Đại tá Đỗ Thanh Bình, Cục phó Cục CSGT. Ảnh: PLO

Đáng chú ý, theo Cục phó C08, Luật Bảo đảm TTATGTĐB quy định rõ Bộ Công an chịu trách nhiệm về ATGT, đây chính là cam kết quả bộ này để giải quyết các vấn đề tồn tại liên quan đến ATGT như hiện nay.

“Bộ Công an đang chỉ đạo lực lượng CSGT phải nâng cao năng lực. Tới đây, cán bộ CSGT nào vòng hai to sẽ không cho ra đường làm nhiệm vụ. Cùng với đó, sẽ kiểm tra kiến thức của từng cán bộ. Dứt khoát phải chọn người khỏe mạnh, có tin thần phục vụ nhân dân, kiến thức đầy đủ…” – Đại tá Bình nhấn mạnh.

Tổng đài khẩn cấp 113-114-115 sẽ xác định được vị trí người gọi

Ngày 29/9, tại Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TP.HCM trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM đã diễn ra Lễ ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 - 115.

Theo Lãnh đạo TP.HCM, hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 - 115 nằm trong đề án Xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh. Năm 2015, TP.HCM bắt đầu triển khai mô hình liên thông các tổng đài khẩn cấp 113 - 114 - 115. Ngày 1/7/ 2020, hệ thống tổng đài khẩn cấp 113 - 114 - 115 đã đi vào hoạt động.

Trong thời gian tới, hệ thống sẽ tiếp tục được nâng cấp, cho phép kết nối với dữ liệu hệ thống camera trên địa bàn, kết hợp tính năng định vị cuộc gọi, hỗ trợ tổng đài viên xác định, nắm bắt tình hình thực tế hiện trường xảy ra sự việc, từ đó, thuận tiện phân loại tính chất sự cố, phát hiện các tình huống cảnh báo giả, quấy rối.

Người phụ nữ liên tục lột đồ "ăn vạ" đòi quán bar hơn 100 nghìn đồng

Tối ngày 28/9, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một phụ nữ bị 4 thanh niên được cho là nhân viên của quán bar trên phố Tạ Hiện, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội khiêng ra ngoài.

Điều đáng nói là người phụ nữ này nhanh chóng vùng dậy, chạy tới yêu cầu: "Trả chị 110 nghìn rồi chị đi về". Sau đó, người phụ nữa liên tục gào khóc và lột áo, nằm luôn giữa phố khi không được đáp lại.

Người phụ nữ lột đồ ngay giữa đường trước sự chứng kiến của nhiều người. (Ảnh cắt từ clip)

Trước sự việc ồn ào nói trên, đại diện bar được nhắc tới trong sự việc trên cho biết, không có chuyện quán "đuổi khách ra khỏi bar dù đã đóng tiền" như thông tin đăng tải trên mạng xã hội.

Vị này cho biết, người phụ nữ này vào bar từ sớm, có hành vi quậy phá và "ăn vạ" trong quán. Sau khi khuyên can không được, quán buộc phải cho người khiêng chị này ra bên ngoài để tránh ảnh hưởng tới mọi người.

Đoàn ôtô biển số xanh vô tư dừng trên cầu để người trên xe xuống chụp ảnh

Mới đây, Công an TP Đồng Hới cho biết, đơn vị này đang lập hồ sơ để phạt "nguội" 4 tài xế ô tô cho xe dừng đỗ trên cầu Nhật Lệ 1.

Trước đó, nhiều người dân di chuyển qua cầu Nhật Lệ 1 rất bức xúc khi chứng kiến 4 chiếc ôtô biển số xanh ngang nhiên dừng đỗ ngay trên cầu để một số người trong xe xuống chụp hình.

Xe công mang biển số ở Hà Nội. Ảnh NLĐ

Một số người đã ghi lại hình ảnh 4 chiếc xe biển xanh này, gồm: 29A-061.31 (Hà Nội); 73A-001.37 (Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình); 73B-1969 và 73A-001.70 (Sở Xây dựng Quảng Bình).

"Anh em đang làm báo cáo, xác minh theo đúng quy trình. Xe ai thì xe, nếu vi phạm đều sẽ bị xử lý" - trung tá Đinh Cao Quang, Trưởng Công an TP Đồng Hới, khẳng định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news