Tin mới

Tin tức kinh doanh 24h: 1 giờ ông chủ Facebook kiếm được số tiền một người làm cả đời

Thứ sáu, 15/05/2020, 17:21 (GMT+7)

Tin tức kinh doanh 24h: 1 giờ ông chủ Facebook kiếm được số tiền một người làm cả đời, Ông Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú đôla...

1 giờ ông chủ Facebook kiếm được số tiền một người làm cả đời

Khối tài sản ước tính của Mark hiện tại là 76 tỷ USD. Dù vậy, người ta không thể nhận ra sự giàu có đó ở anh, đặc biệt là khi nhắc tới ô tô, quần áo hay những chuyến du lịch xa hoa.

Là thành viên của Quỹ Từ thiện Chan Zuckerberg Initiatie – tổ chức được anh thành lập cùng vợ mình là Priscilla Chan, Mark cam kết cống hiến hầu hết tài sản của mình.

Tờ BI khẳng định rằng, không quan trọng là Mark tiêu bao nhiêu tiền, dường như anh sẽ luôn có hàng tỷ trong tay. Dưới đây là những sự thật ngỡ ngàng về số tài sản của Mark Zuckerberg.

Trước đây báo cáo của Facebook từng tiết lộ thu nhập 770.000 USD của Mark Zuckerberg, gồm cả lương và thưởng ở Facebook. Tuy nhiên sau này, Mark đã tự nguyện cắt giảm đáng kể lương của mình, xuống chỉ còn 1 USD vào năm 2013. Điều đó có nghĩa là phần lớn số tài sản của anh đến tư cổ phiếu Facebook, nơi anh sở hữu 17%.

Mark chỉ mất 1,5 giờ để kiếm dược số tiền mà một người Mỹ có bằng cử nhân kiếm được trong cả đời: Theo thống kê của SSA, một người Mỹ có bằng cử nhân kiếm được khoảng 2,2 triệu USD trong đời. Trong khi đó, nữ giới kiếm tiền thấp hơn nam giới, với chỉ khoảng 1,3 triệu USD.

Chưa đầy 2 phút, Mark kiếm được số tiền mà một công nhân có thể mất cả năm mới làm được: Chi tiết này được tính toán dựa trên dữ liệu của Cục thống kê Lao động Mỹ. Zuckerberg kiếm được 28.538 USD mỗi phút vào năm ngoái. Như vậy, tỷ phú này chỉ mất chưa đầy 2 phút để vượt qua mức thu nhập trung bình của một người lao động tại Mỹ là 48.328 USD.

Tin tức chứng khoán trong ngày: VN-Index mất hơn 5 điểm trong phiên cuối tuần

Phiên giao dịch chiều diễn ra với áp lực bán gia tăng trên toàn thị trường. Ở nhóm Bluechips, chỉ còn một vài cái tên như VIC, VRE, VHM, VPB, EIB còn giữ được sắc xanh, trong khi phần lớn các Bluechips khác đều đảo chiều giảm.

SHB sau giai đoạn tăng mạnh gần đây cũng chịu áp lực điều chỉnh và đóng cửa giảm sàn xuống 15.500 đồng.

Áp lực điều chỉnh không chỉ ở nhóm Bluechips mà còn diễn ra trên nhiều nhóm ngành khác như chứng khoán, bất động sản, xây dựng, khu công nghiệp, dệt may, hàng không…

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 5,37 điểm (0,65%) xuống 827,03 điểm; HNX-Index giảm 2,08% xuống 109,02 điểm và UPCom-Index giảm 0,62% xuống 53,15 điểm.

Thanh khoản thị trường giảm nhẹ so với phiên trước nhưng vẫn ở mức khá cao với giá trị khớp lệnh 3 sàn đạt khoảng 5.000 tỷ đồng. Số mã giảm điểm trên 3 sàn áp đảo với 439 mã, trong khi số mã tăng chỉ là 273.

Dù vậy, điểm tích cực là khối ngoại vẫn mua ròng gần 120 tỷ đồng trên HoSE, trong đó lực mua tập trung chủ yếu vào FUEVFVND, VCB, VPB…

Trên TTCK Phái sinh, HĐTL F2005 đóng cửa với basis âm 7,25 điểm cho thấy tâm lý giới đầu tư phần nào cải thiện tích cực hơn so với những phiên gần đây.

Chính phủ đề xuất hạ mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm nay vì Covid-19

Tại phiên họp thứ 45 sáng nay (15/5), Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nghe báo cáo về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và đánh giá tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội những tháng đầu năm nay.

Theo đó, những mục tiêu cần điều chỉnh gồm tổng sản tốc độ tăng trưởng GDP tăng khoảng 4,5% (giảm 2,3 điểm phần trăm so với trước đây).

Tuy nhiên, trường hợp tình hình thế giới thuận lợi, dịch bệnh được kiểm soát tốt, thị trường quốc tế phục hồi, phấn đấu tăng trưởng GDP đạt mức 5,4%, nhằm bảo đảm mục tiêu tăng trưởng GDP bình quân 5 năm giai đoạn 2016-2020 là 6,5%.

Báo cáo đánh giá tình hình tăng trưởng kinh tế - xã hội 4 tháng đầu năm cho thấy tăng trưởng GDP đạt thấp, trong đó tất cả các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ đều bị tác động và giảm.

Ông Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú đôla

Trong danh sách những người giàu nhất hành tinh do Forbes công bố hồi tháng 4 vừa qua, ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Tập đoàn Masan đã rời khỏi danh sách bởi khối tài sản của ông dưới mức 1 tỷ USD.

Lúc đó, đại diện của Việt Nam chỉ còn 4 cái tên là ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO VietJet Air, ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Thaco và ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank.

Tuy nhiên, danh sách cập nhật đến ngày hôm nay, Việt Nam đã có thêm 1 cái tên xuất hiện trong bảng xếp hạng danh giá này. Người đó không phải ai khác, chính là ông chủ Masan - người đã bị rời tên cách đây hơn 1 tháng.

Hiện tại, theo tính toán của Forbes, khối tài sản của ông Quang đạt mức 1.1 tỷ USD, tăng 16 triệu USD so với ngày trước đó.

Nguyên nhân của việc tăng tài sản này là do cổ phiếu MSN của Masan do ông Quang nắm giữ tăng giá mạnh trong phiên giao dịch ngày 14/5. Mức tăng giá là 2.000 đồng/cổ phiếu, chốt phiên ở mức 63.900 đồng/cổ phiếu.

Giá vàng, tin Giá vàng mới nhất hôm nay 15/5: Bất ngờ tăng mạnh

Giá vàng hôm nay, giá vàng thế giới hôm nay, giá vàng thế giới giao ngay tính đến 8h30 phút sáng ngày 15/5 giao ngay ở mức 1.735 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.743 USD/ounce.

Giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.722 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.724 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay, giá vàng trong nước hôm nay, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức  48,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,55 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 120 ngàn đồng ở chiều mua vào và tăng 130 ngàn đồng ở chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Giá vàng SJC được công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 48,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,71 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 150 ngàn đồng ở chiều mua vào và tăng 140 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 14/5.

Giá vàng trong nước chốt phiên ngày 14/5 được các cửa hàng vàng tăng giá 9999 khoảng 120-150 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news