Tin mới

Tin tức kinh doanh 24h: Đại gia sở hữu cá Koi nửa tỷ độc nhất vô nhị

Thứ ba, 30/06/2020, 17:15 (GMT+7)

Tin tức kinh doanh 24h: Đại gia sở hữu cá Koi nửa tỷ độ nhất vô nhị; Bội chi ngân sách hơn 69 nghìn tỷ đồng sau 6 tháng....

Đại gia sở hữu cá Koi nửa tỷ độ nhất vô nhị

Hiện, đàn cá Koi đẳng cấp, độc nhất Việt Nam thuộc sở hữu của một đại gia bất động sản ở quận 2, TP. Hồ Chí Minh . Đàn cá gồm 39 con có kích thước trung bình từ 70-106cm, được tuyển chọn từ những trại cá danh tiếng bậc nhất của Nhật Bản.

Đặc biệt, trong đó, một Koi 16 tuổi thuộc dòng Sanke (trắng đỏ đen) đã từng đạt giải lớn nhất tại cuộc thi cá Koi "All Japan Koi Show 2008". Trong giới chơi Koi chuyên nghiệp trên thế giới, chú cá Koi này cũng rất nổi tiếng và từng được nhiều người "săn" lùng với giá cao, nhưng chủ trại cá không bán.

Trao đổi với báo Dân trí , anh Ngô Thắng, đại diện đơn vị thi công và thiết kế hồ cá Koi này cho biết, ở Việt Nam rất nhiều dân chơi cá Koi, tuy nhiên để tìm ra hồ cá thứ 2, quy tụ những Koi có kích thước lớn, hình thể cân đối, vạm vỡ, màu sắc và hoa văn đẹp mắt như thế này rất hiếm.

Thậm chí, ngay cả ở Nhật Bản, cái nôi của cá Koi, hồ cá của vị đại gia bất động sản Sài Gòn cũng được xếp vào dạng đẳng cấp "hiếm có, khó tìm".

Hồ cá Koi này được định giá lên tới gần 1 triệu USD, tuy nhiên số lượng cá không nhiều, màu sắc cũng không đa dạng, kích thước nhiều dòng Koi không to lớn bằng hồ Koi của vị đại gia bất động sản Sài Gòn.

Bội chi ngân sách hơn 69 nghìn tỷ đồng sau 6 tháng

BizLIVE - Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy NSNN bội chi khoảng 69,1 nghìn tỷ đồng sau 6 tháng đầu năm. Do tác động của Covid-19, tổng thu NSNN có tỷ lệ hoàn thành dự toán giảm tới 6,7% so với cùng kỳ.

Theo báo cáo mới công bố của Tổng cục Thống kê , Tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) từ đầu năm đến thời điểm 15/6/2020 ước tính đạt 607,1 nghìn tỷ đồng, bằng 40,1% dự toán năm.

Theo Tổng cục Thống kê , nhờ công tác kiểm soát dịch Covid-19 được thực hiện tốt và có hiệu quả, các hoạt động sản xuất, kinh doanh của nền kinh tế trong tháng 6/2020 đã từng bước trở lại trạng thái hoạt động bình thường như trước khi xảy ra dịch bệnh.

Bên cạnh đó, việc giá xăng, dầu trong nước tăng theo sự khởi sắc của thị trường dầu thô thế giới đã tác động tích cực đến kết quả thu, chi NSNN trong 15 ngày đầu tháng Sáu.

Trong các khoản thu, thu nội địa đạt 503,8 nghìn tỷ đồng, bằng 39,9%; thu từ dầu thô 20,2 nghìn tỷ đồng, bằng 57,5%; thu cân đối ngân sách từ hoạt động xuất, nhập khẩu 82,8 nghìn tỷ đồng, bằng 39,8%.

Ở thu nội địa, thu từ khu vực DNNN đạt 59 nghìn tỷ đồng, bằng 33,2% dự toán năm; thu từ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (không kể dầu thô) 86,7 nghìn tỷ đồng, bằng 37,9%; thu thuế công, thương nghiệp và dịch vụ ngoài nhà nước 92,3 nghìn tỷ đồng, bằng 34%; thu thuế bảo vệ môi trường 24,1 nghìn tỷ đồng, bằng 35,6%.

Giá vàng, Giá vàng mới nhất hôm nay 30/6: Lập đỉnh kỷ lục

Giá vàng, giá vàng mới nhất hôm nay, giá vàng thế giới giao ngay vượt lên trên ngưỡng 1.772 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 năm 2020 trên sàn Comex New York ở mức 1.783 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hiện đang quy đổi theo giá USD ngân hàng lên đến 50,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn 900 nghìn đồng so với giá vàng trong nước.

Giá vàng, giá vàng trong nước chốt phiên ngày 29/6, đa số các cửa hàng vàng đều tăng giá vàng 9999 thêm 120 - 150 nghìn đồng/ lượng ở cả hai chiều mau vào và bán ra so với phiên áp cuối tuần trước.

Giá vàng SJC kết thúc phiên giao dịch được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 49,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,25 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC được công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 48,97 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,34 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tháng 6, hơn 2.100 khách hàng bị ghi nhầm chỉ số công tơ điện

Nội dung trên được nêu trong báo cáo công tác kiểm tra ghi chỉ số, lập hóa đơn tiền điện và giải quyết kiến nghị của khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC).

Theo đó, EVN NPC cho biết trong tháng 5, có gần 1,5 triệu khách hàng có hoá đơn tiền điện tăng so với tháng 4 từ 1,3 lần trở lên. Trong số này, EVN NPC kiểm tra hơn 1,3 triệu khách hàng, phát hiện 2.056 trường hợp ghi nhầm chỉ số công tơ, đã sửa sai, phát hành hóa đơn và thu tiền của khách hàng.

Tháng 6, EVN NPC phát hành hơn 10,2 triệu hoá đơn trên địa bàn 27 tỉnh. Trong đó, số khách hàng có hóa đơn tiền điện tăng so với tháng 5 từ 1,3 lần trở lên là hơn 4,4 khách hàng.  EVN NPC thực hiện kiểm tra đến hết ngày 20/6 là 3,5 triệu khách hàng, phát hiện có 2.175 khách hàng ghi nhầm chỉ số công tơ, công tơ cháy, kẹt….

Tuy nhiên, theo NPC, hầu hết các trường hợp đã được phát hiện và sửa chỉ số trước khi phát hành hoá đơn.

Về cách thức thông báo sản lượng điện tiêu thụ sau khi ghi điện, NPC cho biết với các công tơ ghi trực tiếp, nếu khách hàng tham gia giám sát sẽ thông báo chỉ số, sản lượng trực tiếp ngay sau khi ghi chỉ số.

Nhưng hình thức phổ biến hiện nay là thực hiện việc nhắn tin thông báo qua zalo/SMS hoặc gửi email (đối với các khách hàng có đăng ký nhận email).

Chứng khoán ngày 30/6: Tiếp tục chịu áp lực giảm điểm về vùng hỗ trợ 820 điểm

Thị trường trong nước tiếp tục tiếp tục giảm sang phiên thứ 5 liên tiếp, mạch giảm tương đương hồi giữa tháng 3 vừa qua. Áp lực bán lên cao khi chỉ số VNIndex không giữ được mức đáy giữa tháng 6 trong khi khối ngoại cũng bán ròng.

Đóng cửa, VN-Index giảm 22,62 điểm xuống 829,36 điểm, trong đó chỉ số VN30 giảm 20,72 điểm còn 774,81 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán, toàn thị trường có 53 mã tăng/358 mã giảm, ở rổ VN30 có hai mã tăng, 28 mã giảm và không có mã nào giữ tham chiếu.

Thanh khoản tăng lên 4.400 tỉ đồng so với mức bình quân 4.100 tỉ đồng trong tuần trước, việc thanh khoản tăng cho thấy người bán phải hạ giá thấp để tìm lực cầu bắt đáy và nguy cơ phải cắt lỗ các vị thế T+. Giao dịch khối ngoại không mấy tích cực khi tiếp tục bán ròng với tổng giá trị 150 tỉ đồng.

Thị trường giảm mạnh do yếu tố kỹ thuật hơn là các thông tin tác động cả trong và ngoài nước. Việc chỉ số VN-Index để mất ngưỡng hỗ trợ giữa tháng 6 (832 điểm) có thể đã khiến áp lực bán lên cao.

Bên ngoài, các chỉ số tương lai của thị trường Mỹ đi ngang thậm chí tăng trong phiên, thị trường châu âu cũng mở cửa trong sắc xanh.

Ở trong nước, việc tăng trưởng GDP dương là tin tích cực, mặc dù thấp nhất trong lịch sử thống kê nhưng so với các nước khác trong khu vực và trên thế giới thì mức tăng khiêm tốn của Việt Nam vẫn là ấn tượng trong quí II này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news